Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho người ngoại tỉnh rời thành phố

Ngày 16/8, UBND TP Đà Nẵng có tờ trình gửi Thủ tướng về việc cho phép công dân của các địa phương đang tạm trú tại Đà Nẵng được trở về nơi cư trú.

Theo tờ trình này, TP Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 28/7 đến nay, tất cả phương tiện giao thông đi, đến Đà Nẵng đã dừng hoạt động.

Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho người ngoại tỉnh rời thành phố
Cửa ngõ ra vào Đà Nẵng bị phong tỏa. Ảnh: Phạm Ngôn.

Cụ thể, các chuyến bay chở khách đã dừng hoạt động, chỉ có một số chuyến đặc biệt đưa du khách rời Đà Nẵng. Xe khách và tàu Bắc - Nam được phép đi qua Đà Nẵng nhưng không được đón, trả khách.

Điều này dẫn đến lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên, người dân ngoài thành phố đến làm việc, học tập, thăm thân chưa kịp rời Đà Nẵng, trở về nơi cư trú.

Do đó, UBND thành phố Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng có chủ trương cho phép những người này được rời Đà Nẵng, về lại nơi cư trú theo nguyện vọng.

TP Đà Nẵng cũng mong muốn Bộ GTVT mở một số tuyến tàu hỏa đưa người dân từ Đà Nẵng về các địa phương. UBND các tỉnh, thành có người dân đang tạm trú ở thành phố Đà Nẵng có trách nhiệm phối hợp tổ chức tiếp nhận, đón công dân về địa phương theo phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

0 Nhận xét