HLV Koeman sẽ tiếp quản ghế nóng tại Barca

Tối 17/8 (giờ Hà Nội), nhà báo Fabrizio Romano của Sky Sports Italy đưa tin Koeman được chọn là HLV trưởng mới của Barca. Ông sẽ chia tay đội tuyển quốc gia Hà Lan để đến Tây Ban Nha nhận công việc mới. Thông báo chính thức sẽ được công bố trong tuần này.

Ngay sau trận Barca thua Bayern Munich 2-8 ở tứ kết Champions League, Romano cũng đưa tin HLV Setien bị sa thải. Sáng 17/8, chủ tịch Josep Bartomeu xác nhận thông tin này. Romano được đánh giá là một trong những nhà báo đưa tin chuyển nhượng uy tín bậc nhất thế giới ở thời điểm này.

HLV Koeman sẽ tiếp quản ghế nóng tại Barca
HLV Koeman sẽ trở lại sân Camp Nou sau nhiều năm. Ảnh: Getty.

Koeman từng khoác áo Barca trong giai đoạn 1989-1995. Ông cũng làm trợ lý HLV tại CLB này từ năm 1998-2000. HLV Koeman được đánh giá có nhiều kinh nghiệm khi từng dẫn dắt nhiều đội bóng nổi tiếng ở châu Âu như Ajax, Benfica, Everton...

Ở vai trò HLV, thành tích của Koeman cũng khá ấn tượng khi ông giúp Ajax, PSV giành chức vô địch quốc gia Hà Lan. Tại ĐTQG Hà Lan, ông đưa "Cơn lốc màu da cam" đến trận chung kết Nations League 2019. Tuy nhiên, họ chịu thất bại 0-1 trước tuyển Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Ngoài Koeman, Barca cũng từng nhắm đến nhiều ứng viên khác như Xavi Hernandez hay Mauricio Pochettino. Trước đó, 3 cái tên này đều được mời để thay thế HLV Ernesto Valverde nhưng họ từ chối. Sau đó, ban lãnh đạo Barca mới bổ nhiệm HLV Setien.

0 Nhận xét