Du lịch miền Trung sẵn sàng cho 'cơ hội lớn'

(Hotnow.vn)-  Hàng loạt doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng đẫ sẵn sàng nhân sự chất lượng cao, nâng cấp cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu cho các đoàn khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Ngày 27/3, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ đón nhiều chuyến bay quốc tế đầu tiên sau thời gian dài "đóng băng". Theo Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng Trần Phước Sơn, đây là tín hiệu đáng mừng, là cơ hội lớn để ngành du lịch địa phương lấy lại vị thế sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nắm bắt cơ hội này, khoảng 70% cơ sở lưu trú, khu/điểm du lịch đang gấp rút hoàn tất chuẩn bị để đón khách.

Đà Nẵng, Hội An là điểm đến yêu thích

Bà Nguyễn Thị Lan (du khách đến từ TP.HCM) nói rằng 3 năm trước gia đình từng đến Bà Nà tham quan. Tuy nhiên, niềm đam mê thưởng ngoạn của gia đình bị tạm gác khi dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát.

"Khi dịch được khống chế, 5 người trong gia đình chọn Đà Nẵng là điểm đến. So với những năm trước, khu du lịch ở đây được đầu tư hoành tráng hơn rất nhiều", bà Lan kể.



Hàng trăm lượt khách đến tham quan Bà Nà. Ảnh: Đ. Nguyên.


Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Sun World Ba Na Hills, cho biết đơn vị đã chuẩn bị kỹ lưỡng và có sự đầu tư lớn cho giai đoạn mới.

Ngoài ra, những điểm du lịch khác như chùa Linh Ứng, danh thắng Ngũ Hành Sơn, các bãi biển ở Đà Nẵng và phố cổ Hội An (Quảng Nam) cũng tấp nập khách đến tham quan.

Là một trong số hàng nghìn người đang tản bộ nơi phố cổ, chị Lưu Thị Trang, một du khách đến từ Hà Nội, cho biết gia đình chị tranh thủ dịp cuối tuần vào du lịch ở Đà Nẵng và Hội An.

"Buổi tối, gia đình chị chọn về Hội An để tham quan, chèo thuyền dạo sông Hoài và lang thang ngắm phố cổ. Chị đã đi nhiều nơi nhưng thú thật, Đà Nẵng và Hội An vẫn là địa điểm mà mình yêu thích nhất", nữ du khách nói.

Đà Nẵng đón hàng nghìn khách Hàn Quốc hè này

Theo kế hoạch, trong chuyến bay ngày 27/3 đến Đà Nẵng có phái đoàn của Công ty Informa Routes (Vương quốc Anh). Phái đoàn này gồm 5 thành viên do ông Thomas Atkinson - Giám đốc phát triển kinh doanh cấp cao của công ty làm trưởng đoàn. Họ sẽ lưu lại Đà Nẵng đến ngày 4/4 để khảo sát cơ sở hạ tầng, phục vụ Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2022 cũng như gặp gỡ lãnh đạo Đà Nẵng và các đối tác.

Từ ngày 1/4 đến 29/10, có 6 hãng hàng không khai thác đường bay Đà Nẵng - Hàn Quốc với tuần suất 49 chuyến/tuần. Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm nay, đại diện hàng trăm doanh nghiệp của Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan... cũng đang có mặt tại Đà Nẵng để thương thảo với đối tác, chuẩn bị đón hơn 1.000 du khách đến các tỉnh, thành miền Trung tham quan, nghỉ dưỡng.

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty TNHH du lịch Duy Nhất Đông Dương, cho biết nhân dịp mở lại đường bay Bangkok - Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức đoàn Famtrip gồm 41 người là đại diện các công ty lữ hành, báo chí và blogger Thái Lan đến Đà Nẵng từ ngày 3/4-6/4.

Các đoàn Famtrip này sẽ khảo sát các sản phẩm du lịch, điểm tham quan, cơ sở dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam) và Thừa Thiên - Huế để đưa tin quảng bá du lịch các địa phương miền Trung trên các phương tiện truyền thông của Thái Lan.
Không để mất "cơ hội vàng"

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết đã 2 năm trôi qua, nay ngành du lịch mới có cảm giác được đón khách quốc tế trở lại. Theo bà, việc hàng nghìn du khách đến địa phương trong thời gian tới là "cơ hội vàng" nên ngành du lịch thành phố tận dụng mọi lợi thế, để không mất đi cơ hội.

Cụ thể hóa mục tiêu trên, bên cạnh những chương trình đang triển khai thì sở này cũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc và các đơn vị liên quan để hoàn tất thủ tục đưa vào khai thác tuyến du lịch đường thủy nội địa Đà Nẵng - Lý Sơn, xuất bến từ cảng Sông Hàn vào ngày 29/3.


Du khách chụp ảnh lưu niệm tại các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng. Ảnh: Đ. Nguyên.

Trả lời Zing về công tác chuẩn bị đón khách quốc tế vào ngày 27/3 tới, ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc khu vực kiêm Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, cho biết từ những ngày đầu năm cơ sở đã đầu tư nhiều để trang hoàng lại phòng ốc, khuôn viên, mua sắm trang thiết bị để chuẩn bị đón khách.

"Khách sạn đã cơ bản gọi đủ số người sẵn sàng làm việc. Chúng tôi đã nhiều lần diễn tập phương án sẵn sàng đối với các trường hợp có khách F0, cũng như khu vực cách ly riêng", ông Duẩn nói.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng giám đốc Furama Resort Đà Nẵng, cũng cho biết đã tuyển gần đủ nhân sự chủ chốt để đáp ứng nhu cầu đón khách. Mới đây, doanh nghiệp này cũng đầu tư hệ thống quản lý khách và máy đo nhiệt độ cũng như ký kết hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ xét nghiệm PCR.

0 Nhận xét