OPPO Find X5 Pro có phụ kiện xịn, tản nhiệt hứa hẹn 

Phát kiến mới của OPPO là một chiếc ốp lưng nhìn rất đơn giản nhưng lại hứa hẹn khả năng tản nhiệt tốt.




OPPO Find X5 Pro sở hữu cấu hình của một chiếc flagship với Snapdragon 8 Gen 1 nhưng nhiệt độ của con chip này thì ai cũng biết thế nào, với những tựa game nặng chơi lâu dài, chắc chắn những chiếc máy không có hệ thống tản nhiệt tốt. Mặc dù Find X5 Pro đã có hệ thống tản nhiệt riêng nhưng OPPO vẫn muốn làm nhiều hơn thế với một phụ kiện đặc biệt.



Đó chính là một chiếc ốp lưng gọi là Ice-Skin hứa hẹn giảm nhiệt độ máy đi 2-3 độ C. Mẫu ốp lưng này nhìn khá đơn giản với những khe tản nhiệt. Nhưng nó không có quạt thì dùng khe tản nhiệt cũng chẳng hiệu quả hơn là bao. Bí quyết nằm ở việc ốp lưng này có một lớp hydrogel đặc biệt, được phát triển bởi Đại học Vũ Hán. Hydrogel thông thường hút hơi ẩm từ không khí và sau đó giải phóng nó qua quá trình bay hơi. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả làm mát lâu dài và không chỉ là giải pháp sử dụng một lần. Nhà nghiên cứu đã phát triển Glacier Mat - một vật liệu hydrogel đã được sửa đổi để hút lại hơi ẩm từ không khí nhiều lần, nhiệt độ sẽ thấp hơn bên trong máy và tạo ra một chu kỳ làm mát vòng tròn.



Ốp lưng Ice-Skin không làm tăng khối lượng hay độ dày quá nhiều nên sẽ không bị cồng kềnh giống những ốp lưng tản nhiệt thông thường. Tại Trung Quốc, một số người dùng đặt hàng trước Find X5 Pro sẽ được tặng phụ kiện này nhưng rất tiếc chưa có thông tin hãng sẽ đem phụ kiện này ra thị trường toàn cầu.

0 Nhận xét