JIMI – producer của bản hit tiếng Anh To The Moon

(Hotnow.vn) - JIMI nhà sản xuẩt âm nhạc đứng sau thành công của hàng loạt ca khúc đình đám của nhạc Việt không còn là cái tên xa lạ.


Nhà sản xuất âm nhạc trẻ JIMI (hay còn gọi là JIMI TRẦN) tên thật là Trần Nguyễn Hoàng Gia. Sau khi tốt nghiệp phổ thông ở một trường quốc tế trong nước, Jimi sang Mỹ du học về ngành sản xuất âm nhạc 4 năm tại Musicians Institute.

Ngôi trường được biết đến với tên viết tắt là MI, đây là lá cờ tiên phong trong việc đổi lĩnh vực giáo dục âm nhạc đương đại. Nằm ở trung tâm của ngành công nghiệp giải trí trên Đại lộ Hollywood, cho đến ngày hôm nay, trường vẫn tiếp tục thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, tạo ra một cộng đồng quốc tế gồm các nhạc sĩ và chuyên gia sáng tạo.



Sau 4 năm du học, JIMI vừa trở về nước để phát triển con đường âm nhạc riêng. Anh từng thi đậu và theo học tại Nhạc viện TP.HCM để tìm hiểu thêm về thị trường âm nhạc trong nước, cũng như có cơ hội kết nối thêm với các tài năng âm nhạc trẻ được đào tạo bài bản. Hiện tại, anh đang sinh sống và làm việc lại TP.HCM.

Còn về JIMI, ca sĩ kiêm diễn viên Cường Seven từng dành nhiều lời khen ngợi: “Tôi cực kỳ thích các bản phối từ Jimi. Ngay từ khi giao ca khúc cho cậu ấy, tôi đã tin rằng bàn tay cậu ấy sẽ giúp ca khúc thu hút, hấp dẫn, mới lạ và khác biệt hơn. Thế mạnh lớn của Jimi là được tiếp xúc và học nhạc từ bé trong trường quốc tế, lớn lên tiếp tục được đào tạo tại Mỹ nên âm nhạc của Jimi rất Tây”.



Một số ca khúc JIMI từng tham gia sản xuất gây tiếng vang trong giới như My Everything (phiên bản phong cách Future House) của Tiên Tiên, đạt gần 100.000 lượt nghe trên Soundcloud và hơn 1,5 triệu lượt xem trên YouTube.

Trong năm vừa qua, ca khúc To The Moon (Hooligan) do JIMI hòa âm phối khí đạt hơn 19 triệu lượt xem và con số này vẫn đang liên tục tăng. To The Moon cũng đồng thời có mặt trong những playlist nhạc Việt được yêu thích nhất trong năm qua trên Spotify. Trên mạng xã hội từ Facebook, YouTube, TikTok có hàng trăm nghìn bình luận khen ngợi và tỏ ra bất ngờ khi sản phẩm 100% tiếng Anh này được tạo nên từ 2 nghệ sĩ Việt Nam.



Cùng với những câu hát tiếng Anh của Hooligan, chiếc áo mà JIMI khoác lên cho To the moon được nhận xét là có chất nhạc đậm chất Âu Mỹ. Đây là một trường hợp khá lạ ở Vpop khi phiên bản tiếng Anh của To the moon lại có lượt xem cao hơn 27 lần so với phiên bản tiếng Việt gốc có tên Hàng Nghìn Kilomet mà Hooligan ra mắt trước đó.

Một sản phẩm thành công khác JIMI tham gia sản xuất là Em Ngủ Chưa của Trịnh Thăng Bình và rapper OSAD hiện đã đạt hơn 29 triệu lượt xem trên YouTube. Ngoài ra, Jimi cũng từng thực hiện hai bản cover rất được yêu thích là How You Like That do ca sĩ Orange và hot TikToker Thầy Beo – Trần Tuấn Đạt thể hiện, đạt hàng trăm nghìn lượt xem trên YouTube.



Năm 2020, JIMI phát hành Mẹ Quê, kết hợp cùng rapper Khoa Wzzzy đến từ 95Generation. Jimi đã xin phép danh ca Khánh Ly cho mình được sử dựng giọng hát của cô trong ca khúc Bà mẹ quê để kết hợp với rap và sản phẩm của anh chàng đã được danh ca khen ngợi.

Khi Mẹ Quê được trình làng, nhiều người không khỏi tò mò về phản ứng của danh ca Khánh Ly vì ca khúc đình đám của mình được “thổi hồn" bằng một màu sắc mới mẻ, hiện đại. Chia sẻ về sự kết hợp này, giọng ca Diễm Xưa tâm sự: “Tôi rất vui khi các hai bạn nghệ sĩ trẻ đã nhớ đến mình. Các em cứ sử dụng những ca khúc ấy để sáng tạo, tôi không có điều kiện gì. Tôi rất vui mừng khi biết được các bạn trẻ ngày nay đã bảo vệ, giữ gìn nhạc Việt cho tuổi trẻ Việt Nam. Chúc hai em thành công và mong có ngày sẽ được gặp".




Với ca khúc Oscar và Love Is Blind vừa hợp tác với Cường Seven, Jimi muốn chinh phục thị trường âm nhạc bằng phong cách R&B – đam mê của cá nhân anh chàng ngay từ những ngày đầu chạm ngõ âm nhạc. “Tôi muốn khai thác sự đa dạng, biến hóa của RnB để khán giả thấy được RnB vốn giàu có hơn rất nhiều so với những gì bạn biết về nó”.


0 Nhận xét