Gặp gỡ cô bạn 2k5 sở hữu kênh Youtube triệu view: 'Ba mẹ là người đóng góp ý tưởng cho clip'

(Hotnow.vn). Mặc dù chỉ mới 17 tuổi nhưng cô gái sinh năm 2005 đến từ An Giang lại là chủ sở hữu kênh Youtube Suu Nguyen Official với nhiều content thú vị, gần gũi lứa tuổi và có thu hút hàng trăm ngàn lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.




Suu tên thật là Nguyễn Thị Kim Ngân (sinh năm 2005), sinh ra và lớn lên ở Tân Châu (An Giang) và hiện đang theo học tại trường THPT Châu Phong trong khu vực. Ngoài việc sở hữu tài khoản Youtube với gần 43.000 lượt theo dõi, Su còn xây dựng trang Tiktok hơn 185.000 người follow. Mặc dù chỉ mới 17 tuổi nhưng Su đã trở thành một KOLs nổi tiếng trên mạng xã hội, thường xuyên là gương mặt quen thuộc của các dự án quảng cáo sản phẩm đến từ local brand.

Từ một học sinh kém nổi trong lớp đến Youtuber vạn người mê


Tính đến thời điểm hiện tại, Su cho biết đã theo đuổi công việc sáng tạo nội dung trên Youtube được gần 2 năm. Điều bất ngờ không phải ai khác mà chính ba mẹ là người đã đốc thúc Su đến với nghề nghiệp đặc biệt này. Theo Su chia sẻ, ba là người đã gợi ý cho cô thử tạo 1 kênh Youtube bên cạnh hoạt động trên Tiktok trước đó. Lúc bấy giờ, Su đã có một lượng khán giả nhất định nên mới chấp nhận thử thách và làm đến tận ngày hôm nay.



Cô tiết lộ thêm, từ nhỏ, Su đã có ước mơ trở thành ca sĩ. Nhưng khi lớn lên thì cảm thấy không còn phù hợp với công việc đó. Dù vậy, Su vẫn rất đam mê những công việc liên quan đến sáng tạo nghệ thuật và sân khấu. Gắn bó với công việc Youtuber là niềm đam mê hiện tại của cô, hơn cả là Su nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ ba mẹ và người thân trong gia đình. Nữ Youtuber cho biết thỉnh thoảng khi “bí” ý tưởng thì Su còn nhận được sự gợi ý và động viên từ ba mẹ.



Chia sẻ về chuyện học tập ở trường, Su thẳng thắn thừa nhận cô là một người không có năng khiếu về học vấn nên thành tích khá kém, tuy vậy cô vẫn cố gắng hết sức để cân bằng giữa việc sản xuất content với bài vở mà thầy cô giao cho.

Khó khăn lớn nhất đối với Su Nguyen là việc không ngừng sáng tạo, suy nghĩ ra những nội dung clip mới để chia sẻ với khán giả mà không bị nhàm chán: “Mình nghĩ ra nhiều content nhưng khả năng có hạn nên không đủ điều kiện thực hiện. Bây giờ Ngân chỉ hoạt động kênh một mình, lâu lâu có giao lưu với bạn bè nhưng rất ít, đa phần là Ngân quay video về 1 buổi chụp ảnh cuối tuần vì thật sự mình chỉ có thời gian rảnh vào cuối tuần thôi. Mà đôi khi mình nhận lịch quay chụp cho các shop quần áo thì cũng nhân cơ hội đó làm video cho mọi người”.



Khi được hỏi về việc thường xuyên nhận chỉ trích vì “content nghèo nàn”, “có mỗi chủ đề quay mãi”... Su cũng rất đắn đo nhưng hiện tại thì hoàn cảnh sinh hoạt không cho phép cô bạn làm nhiều hơn nên hy vọng sẽ được khán giả thông cảm. Mặc dù thế, những video trên kênh Youtube của Su vẫn thu hút hàng chục ngàn lượt xem với rất nhiều bình luận ủng hộ, khen ngợi từ mọi người dành cho cô bạn 17 tuổi này.

“Có những lúc làm tận khuya, mình bị tụt ký, rất mệt mỏi nhưng vẫn phải cố”


Là một Youtuber có hơn 2 năm kinh nghiệm sản xuất video nên Su cũng có những trải nghiệm, thấu hiểu công việc. Từ lúc trở thành một KOLs thì cuộc sống của bạn thay đổi rất nhiều, từ phong cách ăn diện đến cả biểu hiện khi giao tiếp với người khác. Đồng thời, Su nhận được nhiều sự quan tâm yêu mến và có cả những ý kiến bên lề không hay về mình.



Bên cạnh những ưu điểm của nghề Youtuber thì Su chia sẻ cô từng phải đánh đổi bằng sức khỏe để đảm bảo tiến độ ra sản phẩm mới. Đôi khi nhiều việc kéo đến cùng một lúc khiến Su Nguyen không thể lo liệu ổn thoả và bắt buộc cô phải chỉnh sửa clip vào lúc nửa đêm: “Đến tận khuya mình mới ngủ được, dù biết thức khuya không tốt, ảnh hưởng đến sức khoẻ khiến mình sụt ký nhưng không còn cách nào. Những lúc mọi người đi ngủ thì mình phải ngồi trước máy quay đến khuya, cơ thể mệt mỏi nhưng vẫn phải cố tỏ ra tràn đầy năng lượng để hoàn thành”.



Về việc nhiều người có cái nhìn không tốt, thường gọi Youtuber là “vô công rỗi nghề”, “việc nhẹ lương cao”... Su cho biết đây là quan điểm của người chưa từng làm nghề hoặc chưa từng tiến sâu vào công việc này. Đối với cô không có công việc nào là dễ dàng, ngay cả đi chụp ảnh quảng cáo cho shop thời trang, phải đội mưa đội nắng hàng giờ liền cũng chỉ nhận được vài trăm nghìn đồng: “Mình còn phải trả tiền cho người thuê chụp nữa vì người ta có làm không công đâu. Còn làm Youtuber thì mình phải thức trắng đêm, đánh đổi bằng sức khỏe, quan trọng là được làm công việc yêu thích thì mình sẽ cảm thấy hạnh phúc và không bao giờ muốn bỏ cuộc”.




Hiện tại, Su đã có một nguồn thu nhập ổn định từ công việc làm Youtuber cũng như các buổi chụp ảnh quảng cáo cho shop thời trang. Trong tương lai, cô bạn 2k5 cho biết mình có dự định lên TP.HCM để học tập và làm việc. Mặc dù biết còn nhiều khó khăn nhưng cô sẽ cố gắng thích nghi với môi trường sống ở đô thị nhộn nhịp. Hơn hết, Su cho rằng nếp sống phát triển của TP.HCM sẽ giúp cô nảy ra nhiều ý tưởng sáng tạo cho các nội dung trên Youtube. Cô bạn 17 tuổi hy vọng trong thời gian sắp tới vẫn sẽ nhận được sự yêu quý, ủng hộ sản phẩm từ mọi người.




0 Nhận xét