Thanh niên để phòng ngập rác, mùi lan toả khu khiến chủ nhà phát hoảng

Người ta vẫn thường nói: " Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm". Chính vì thế, mỗi gia đình đều luôn cố gắng giữ nhà cửa sạch sẽ. Thế nhưng, không ít trường hợp người đi thuê nhà vì lý do nào đó mà để nhà cửa bừa bộn, ngập rác trong phòng khiến chủ nhà phát hoảng, "dở khóc dở cười".


Mới đây, trong group lớn trên diễn đàn mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi lại cảnh khách thuê để căn phòng ngập rác khiến ai xem cũng phát sợ. Theo như chia sẻ của chủ nhà, căn phòng bốc mùi khiến cả tòa nhà ai cũng cảm thấy khó chịu. Sau đó, họ phải gọi an ninh chung cư đến đến mở khóa vào căn phòng kia.


Bài đăng được chia sẻ trên khắp các hội nhóm, nhìn vào ai cũng bật ngửa vì hình ảnh trên. (Ảnh: Hội Khẩu Nghiệp)

Ngay sau khi phòng được mở ra, cảnh tượng khiến nhiều người hốt hoảng vì rác chất thành đống trong phòng. Rác thải tích tụ lâu khiến phòng có mùi không ai chịu được cũng như xuất hiện một số vi sinh vật.

Nhìn kĩ hơn vào căn phòng, không ít độc giả cảm thán rằng chủ căn phòng này quả thực có sức chịu đựng khi có thể ở cùng đống rác như vậy. Trong phòng tràn ngập vỏ hộp bông lan trứng muối, bánh tráng trộn, mì tôm, coca,... Nhìn tổng thể toàn bộ nơi này không khác gì một bãi rác.



Bị những người xung quanh phản ánh có mùi khó chịu, an ninh chung cư phải gọi chủ nhà lên giải quyết. (Ảnh: Hội Khẩu Nghiệp)

Chính vì lượng rác quá nhiều, dầu mỡ, mùi thức ăn bao vây khiến nhiều loài vi sinh vật xuất hiện. Khi chủ nhà và đội an ninh chung cư vào căn phòng toàn rác đó cũng hết sức bất ngờ khi xung quanh toàn côn trùng đang bò lổm ngổm, ngang dọc.



Rác chất đầy trong phòng, xung quanh có nhiều loài côn trùng bò ngang dọc. (Ảnh: Hội Khẩu Nghiệp)

Nhiều người khi nhìn thấy những bức ảnh căn phòng toàn rác cũng phải ngao ngán, không hiểu tại sao một người lại có thể để nhà bẩn tới mức độ này. Một số bình luận của độc giả:

- "Ở nhà rớt 1 cọng tóc tôi còn khó chịu phải quét cái nhà không biết bao nhiêu lần 1 ngày, không hiểu sao có thể để được tới như thế này."

- "Đặc điểm nhận dạng của bọn này là ra đường là áo quần bảnh bao, nước hoa thơm phức. Đồ thì cứ gọi là trend."

- "Có tiền thuê chung cư cao cấp ở mà không có tiền thuê người dọn nhà theo giờ à."

- "Thánh đam mê bông lan trứng muối hả sao nhiều vỏ thế."

- "Ôi trời ơi chắc hết tiền, lười dọn phòng nên bỏ trốn luôn. Nhìn đống rác này mà phát khiếp lên được."



Nhiều người phát hoảng với căn phòng đầy rác này. (Ảnh: Chụp màn hình Hội khẩu nghiệp)

Thậm chí có vài bình luận của chị em nhân cơ hội này muốn khoe với mẹ rằng, phòng mình còn sạch hơn rất nhiều so với phòng này:

- "Phải cho mẹ xem cái này mới được."

- "Tôi sẽ cho mẹ xem như thế nào mới thật sự là chuồng lợn, oan cho tôi bấy lâu nay."

- "Mình hay bị mắng là không gọn gàng nhưng xem xong vẫn thấy mình ổn chán."


Trên thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên chủ nhà phốt khách thuê nhà ở "dơ" như này. Trước đó, một cô gái 20 tuổi cũng bị chủ nhà đăng bài lên mạng xã hội vì không giữ vệ sinh. Theo lời những người hàng xóm gần đó, cô gái này dọn đến đây ở đã được một năm, họ rất hiếm khi thấy cô ra ngoài, ngay cả khi ăn uống, cô cũng chỉ gọi đồ ăn giao đến.



Căn phòng tràn ngập rác, thậm chí chăn gối cũng đã có dấu hiệu rách, bám đen cả một mảng lớn. (Ảnh: Kiến thức)


Rác chất đầy một góc nhà khiến chủ cho thuê phòng hoảng hốt. (Ảnh: Kiến thức)


Rác tích tụ lâu ngày khiến nhiều vi sinh vật xuất hiện và làm tổ trong phòng. (Ảnh: Kiến thức)

Hiện nay, mỗi chung cư đều có khu vực đổ rác riêng biệt để tránh gây mùi, ảnh hưởng tới môi trường sinh sống. Thế nhưng, mỗi cá nhân khi thuê nhà đều cần có ý thức, tự dọn và vứt rác của mình ra đúng nơi quy định. Phòng được giữ sạch sẽ cũng đảm bảo vệ sinh, tránh vi khuẩn xâm nhập gây hại cho sức khỏe.

Câu chuyện khách thuê căn hộ chung cư cao cấp ở "dơ" vẫn đang thu về nhiều ý kiến từ dân tình.

0 Nhận xét