Loạt nhà hàng, khách sạn Đà Nẵng miễn phí đồ ăn, chỗ ở cho người dân tránh bão

Để hỗ trợ du khách bị mắc kẹt do cơn bão số 4 (bão Noru) và những người khó khăn không có nơi trú bão an toàn, hàng loạt nhà hàng, khách sạn Đà Nẵng sẵn sàng mở cửa, phục vụ đồ ăn, thức uống miễn phí.

Cơn bão số 4 (bão Noru) được dự báo là cơn bão mạnh nhất trong 20 năm qua sẽ đổ bộ vào miền Trung.

Để hỗ trợ du khách bị mắc kẹt do bão và những người khó khăn không có nơi trú bão an toàn, hàng loạt nhà hàng, khách sạn Đà Nẵng sẵn sàng mở cửa, phục vụ đồ ăn thức uống miễn phí. Những hành động tử tế khiến người dân và du khách không khỏi thốt lên “Đà Nẵng tình người”.

Loạt nhà hàng, khách sạn Đà Nẵng miễn phí đồ ăn, chỗ ở cho người dân tránh bão.

“Nếu các cô chú không có nơi tránh bão an toàn cho mình thì cứ ghé qua nhà hàng Riêu Việt 131 Chương Dương. Con xin mở 5 phòng Vip đón mọi người tránh bão an toàn và nấu cơm, lẩu, phục vụ cho các cô chú, mọi thứ hoàn toàn miễn phí”, anh Vũ - chủ nhà hàng Riêu Việt viết thông báo trên mạng xã hội.

Chia sẻ với phóng viên Infonet, anh Trần Quang Vũ, chủ nhà hàng Riêu Việt cho biết, cơn bão số 4 được dự báo rất mạnh, có thể mạnh hơn cả cơn bão Xangsane năm 2006. Nhìn những người khó khăn, các em sinh viên ở trong nhà trọ không an toàn nên anh rất thương và mong muốn được hỗ trợ mọi người, mong tất cả bình an vượt qua cơn bão.

“Tôi đã cho dọn dẹp 5 phòng Vip, mua chiếu, gối để mọi người có thể nghỉ ngơi. Nhà hàng kiên cố, chắc chắn, ấm cúng nên mọi người có thể yên tâm. Ngoài ra nhà hàng có bố trí nhân viên ở lại để nấu ăn, phục vụ mọi người miễn phí. Đồ ăn thức uống thì nhà hàng luôn có sẵn”, anh Vũ chia sẻ.

Theo anh Vũ, hiện đã có hơn 10 người đăng ký đến nhà hàng để tránh trú bão, hầu hết là sinh viên, công nhân xây dựng.

Nhà hàng Chill Biển ở đường Nguyễn Tất Thành cũng cho biết sẽ mở cửa 3 phòng Vip để đón những người xa quê đang mưu sinh bằng nghề vé số, ve chai, những người khó khăn có thể đến tránh bão an toàn.

Nhà hàng Louis (65 Ngô Thì Nhậm) cũng kêu gọi bà con và những người quanh khu vực chưa có chỗ trú ẩn có thể qua nhà hàng để tránh tạm.

“Nhà hàng được xây tường 20 kiên cố với 2 lớp cường lực 12 ly và lớp cửa cuốn phía trong, em nghĩ sẽ chống chọi được với cơn bão. Em có mua ít lương thực khô như mì tôm, lương khô, cà phê, sữa để sẵn. Mọi người qua tránh trú cứ lấy thoải mái”, chủ nhà hàng thông báo.

Hay nhà hàng cơm sườn ở địa chỉ 26 Hải Phòng (quận Hải Châu) cũng kêu gọi mọi người đang ở nhà trọ, nhà cấp 4 không kiên cố hoặc không an toàn có thể qua nhà hàng tạm trú: “Chúng em có sẵn cơm canh thịt, không nhiều nhưng đủ để qua ngày bão”.

Để chia sẻ với du khách bị mắc kẹt lại Đà Nẵng do các chuyến bay bị huỷ vì ảnh hưởng của bão, chủ khách sạn Santori Hotel & Spa Da Nang (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) đã áp dụng chính sách miễn phí toàn bộ tiền phòng, ăn uống cho khách trong 2 ngày 27 và 28/9. Hiện khách sạn vẫn còn trống 18 phòng và sẵn sàng mở cửa cho người dân và sinh viên trú bão miễn phí.

Khách sạn Rice’s House cũng cho biết sẽ hỗ trợ cho người dân, khách du lịch đến và tránh trú bão trong những ngày bão lớn này. Những người khó khăn sẽ được hỗ trợ miễn phí chỗ cư trú và thực phẩm.

Không chỉ nhà hàng, khách sạn, nhiều cá nhân có nhà cửa chắc chắn, rộng rãi cũng sẵn sàng hỗ trợ các bạn sinh viên, những người khó khăn trong cơn bão số 4. Anh Phạm Thế Phương (quận Ngũ Hành Sơn) kêu gọi trên trang facebook cá nhân và các trang fangpage của sinh viên: “Nếu những ai phòng trọ không chắc chắn thì cứ qua nhà anh tránh trú, anh sẽ lo ăn uống miễn phí. Tính mạng quan trọng hơn sự e ngại, hãy gọi cho anh”.

Những dòng chia sẻ từ các nhà hàng, khách sạn nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng.

“Ấm lòng. Chắc chắn sau bão mình sẽ ghé ủng hộ những nhà hàng này như một lời cảm ơn”

“Tuyệt vời quá, ấm áp tình người. Cầu mong cho tất cả mọi người đều bình an”

“Đà Nẵng tình người là đây chứ đâu. Nhà hàng có tấm lòng nhân ái. Sau này có dịp sẽ đến ủng hộ nhà hàng”.

“Những tấm lòng nhân hậu luôn rộng mở để đón những người khó khăn. Ngưỡng mộ quá. Đà Nẵng ơi tình người”.


Theo Diệu Thuỳ/ Infornet

0 Nhận xét