Đà Nẵng trong trận mưa kỷ lục 500 mm

Mưa lớn trút xuống Đà Nẵng liên tục trong 6 giờ khiến thành phố ngập diện rộng. Nhiều người dân phải lên mạng xã hội kêu cứu để được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi vùng ngập.

Mưa lớn bắt đầu trút xuống TP Đà Nẵng từ 15h ngày 14/10 và kéo dài liên tục đến tối. Chỉ trong vòng 2 giờ (18h-20h), tổng lượng mưa ghi nhận được lên tới 270 mm.

Mưa lớn bắt đầu trút xuống TP Đà Nẵng từ 15h ngày 14/10 và kéo dài liên tục đến tối. Chỉ trong vòng 2 giờ (18h-20h), tổng lượng mưa ghi nhận được lên tới 270 mm.


Mưa lớn gây ngập diện rộng tại thành phố, gây khó khăn cho người dân khi di chuyển.

Theo hình ảnh ghi lại của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng, một người dân phải xoay xở trong dòng nước lũ ở phường Liên Chiểu. Lực lượng chức năng đang cố gắng cứu nạn bằng cách quăng dây thừng để người này bám vào, thoát khỏi dòng nước xoáy.


Với tổng lượng mưa trong nửa ngày lên tới gần 500 mm, đây có thể là trận mưa kỷ lục chưa từng có ở Đà Nẵng. Nhiều người dân ở đây cho biết họ chưa từng trải qua trận mưa nào khủng khiếp như vậy.

Lực lượng chức năng tổ chức giải cứu người dân bị mắc kẹt do nước lũ trên đường phố Đà Nẵng.


Trận mưa lớn kỷ lục tại Đà Nẵng đã khiến nhiều người dân bị mắc kẹt.

Nhiều ôtô chìm trong biển nước, độ ngập ở nhiều tuyến phố có thể lên 0,5-1 m.

Tại nhiều khu chung cư ở quận Hải Châu, nước đã tràn vào các nhà xe. Ảnh: Phạm Phùng.


Nhiều nhà dân ở các kiệt đường Đống Đa bị ngập. Đến 19h, nước bắt đầu tràn vào nhà dân. "Hai năm nay mới có tình trạng nước tràn vào nhà dân như thế này. Mưa to, cống thoát không kịp nên nước tràn vào khu dân cư", anh Ba (nhà ở kiệt đường Đống Đa, quận Hải Châu) chia sẻ. Ảnh: Đoàn Nguyên.


Đến 20h30, mưa đã tạnh dần. Những khu dân cư bị ngập cũng đã bớt ngập. Tuy nhiên, theo dự báo của cơ quan khí tượng thì đêm nay và rạng sáng mai mưa lớn vẫn xảy ra ở Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung. Ảnh: Đoàn Nguyên.


Từ đêm 15/10 đến ngày 16/10, tại TP Đà Nẵng, mưa giảm nhưng vẫn còn có mưa vừa, có nơi mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 40-70 mm, có nơi hơn 100 mm. Mưa lớn tiếp diễn trong đêm nay và ngày 15/10 ở khắp khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, trọng tâm mưa nằm ở Đà Nẵng rồi dịch dần lên phía bắc. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo Zing.vn


0 Nhận xét