Can đảm rời công việc văn phòng, Thanh Trường trở thành KOL đình đám được nhiều thương hiệu săn đón

(Hotnow.vn) - Từng đoạt ngôi vương cuộc thi Nam sinh thanh lịch của ĐH HIU - Ngôi trường nổi tiếng với số lượng sinh viên đông đảo hàng đầu tại Việt Nam, tốt nghiệp khoa Tiếng Hàn với thành tích nổi bật, thế nhưng, cơ duyên đã đưa Thanh Trường đến với nghệ thuật. 

Chàng trai quê gốc Tiền Giang hiện đang là diễn viên trẻ triển vọng được nhiều đạo diễn quan tâm, đặt kỳ vọng, đồng thời còn là một MC sự kiện, KOL được nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước săn đón.

Thanh Trường cho biết, cũng như nhiều bạn trẻ, khi ra trường anh đầu quân cho một số công ty nước ngoài, chủ yếu là tập đoàn Hàn Quốc với công việc của một nhân viên văn phòng chỉn chu ngày làm việc 8 tiếng. Tuy nhiên, dù công việc thuận lợi, môi trường lý tưởng nhưng sự đam mê nghệ thuật trong anh cứ lớn dần theo năm tháng. 

Nhất là khi cơ hội tiếp xúc với các show diễn, sự kiện, cơ hội quen biết và tiếp cận với các đoàn làm phim ngày càng dày thêm. Từ đó, Thanh Trường nhận ra không nhất thiết phải bó buộc mình trong công việc văn phòng ngày 8 tiếng nếu bản thân mình cảm thấy không thật sự thoải mái hoặc không quá yêu thích.


Thanh Trường tìm gặp những người Anh, Chị lớn trong nghề đã đi trước để chia sẻ và nhận những lời khuyên. Song song đó, chàng trai cũng lên kế hoạch rẽ lối nghiêm túc bằng những lớp học, đào tạo về nghệ thuật, diễn xuất chuyên nghiệp. Sau gần một năm âm thầm học tập, từ các lớp đào tạo MC chuyên nghiệp đến tham gia biểu diễn, đóng phim, hiện tại Thanh Trường đã hoàn toàn tự tin nắm bắt nhanh nhạy các tình huống diễn xuất, tự tin khi đứng trước đông đảo khán giả và ống kính.

Thanh Trường chia sẻ: “Có đi học mình mới biết năng khiếu là một chuyện, kiến thức và kinh nghiệm của các cô chú, anh chị đi trước, nhất là các thầy cô làm nghề đào tạo trong nghệ thuật rất quan trọng. Từ một “tấm chiếu mới” hồn nhiên trong cảm nhận, qua bàn tay nhào nặn của các thầy cô, nhất là đạo diễn Dương Hoàng Vinh - Giám đốc Saigon View, mình cảm thấy ngày một tự tin. Bây giờ, nhận một kịch bản hay vai diễn, mình đã biết cách đào sâu tâm lý nhân vật, biết đặt mình trong câu chuyện để có thể khóc cười cùng cảm xúc. Mình rất biết ơn vì sự chỉ bảo tận tình đó của thầy”.


Đạo diễn Hoàng Vinh cho biết, anh cũng rất bất ngờ trước sự nắm bắt nhanh nhạy và tiến bộ của Thanh Trường thông qua các vai diễn đã thể hiện. Điểm khác của Thanh Trường so với nhiều bạn trẻ là không ngại khổ, ngại khó, vai lớn hay vai nhỏ. Với mỗi vai diễn được giao, chàng trai này đều luôn đặt tâm suy nghĩ và đào sâu diễn xuất nên không chỉ đạo diễn Hoàng Vinh mà rất nhiều ê kíp làm việc cùng Thanh Trường cảm thấy rất an tâm. 


Trong thời gian vừa qua, Thanh Trường liên tục được mời xuất hiện trong các vai chính và thứ chính của series phim “Ranh giới trắng đen” phát sóng trên Kênh HTV của Đài truyền hình TPHCM và các phim ngắn của các đạo diễn trẻ hiện nay.

Thanh Trường chia sẻ: “Lần đóng vai chính trong “Nhát dao hận thù” - series Ranh giới Trắng Đen được phát sóng HTV Trường rất vui, vì đó là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của Trường. Lúc đó, Trường háo hức trông đợi dữ lắm. Hôm phim lên sóng, Trường nhắn tin báo gia đình họ hàng cùng đón xem”

Thanh Trường cho biết, việc chọn lựa nghệ thuật làm nghề nghiệp tương lai đối với bất cứ ai trong ngành này cũng là một thử thách rất lớn. Nhất là với những gia đình sống ở miền quê xa, luôn kỳ vọng con cái học một ngành nghề nào đó kiểu truyền thống, công sở. 

Bản thân Thanh Trường cũng phải trăn trở, cân nhắc nhiều đêm nhiều tháng mới dám chia sẻ với gia đình. Bởi không chỉ “nhảy nghề”, Thanh Trường còn đưa ra quyết định theo nghệ thuật giữa lúc công việc nơi công sở đang thuận lợi với mức lương cao đáng kỳ vọng.

Thanh Trường tâm sự: “Một người anh lớn trong nghề đã hỏi mình có thật sự là đam mê nghệ thuật không? Mình nói mình rất đam mê. Người anh lớn đó nói tiếp, đam mê thôi chưa đủ, mà phải biết hi sinh và nhẫn nại nữa. Nghề này rất khó để chạm tay tới thành công nếu chỉ biết dừng ở đam mê. Đam mê thôi chưa thật sự đủ”.

Để có những trang trải cho sự nghiệp và mưu sinh giữa thành phố triệu dân, Thanh Trường cho biết anh chọn làm các công việc như làm mẫu ảnh, KOL tham gia các sự kiện, review sản phẩm, dẫn chương trình vào mỗi cuối tuần và tham gia phim ảnh khi có cơ hội. Với gương mặt sáng cùng nụ cười thân thiện, dễ mến, Thanh Trường được đánh giá là KOL thuộc thế hệ GenZ vạn người mê. 

Hiện tại, Thanh Trường còn là thành viên của ALLSTARS, gương mặt quen thuộc trong các sự kiện nổi tiếng của Converse. Những hình ảnh trẻ trung, đầy năng động cùng câu các chia sẻ, câu chuyện truyền cảm hứng sống tích cực của Thanh Trường còn được xuất hiện trên các trang mạng xã hội của Converse.

Thanh Trường trải lòng: “Đối với mình, phim ảnh và nghệ thuật như thánh đường vậy. Mình chỉ hi vọng với sự cố gắng, học hỏi và nghiêm túc theo nghề của bản thân sẽ có thêm nhiều cô chú anh chị đi trước yêu thương, trao thêm các cơ hội để Trường có cơ hội được trải nghiệm, cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật”.


Ảnh: Minh Tuấn



--

0 Nhận xét