Elon Musk yêu cầu nhân viên Twitter: làm việc 7 ngày/tuần hoặc nghỉ việc

Bên cạnh đe dọa về việc cắt giảm biên chế, các nhân viên Twitter còn bị yêu cầu làm việc nhiều giờ hơn trước sau khi Elon Musk tiếp quản nền tảng này.

Elon Musk yêu cầu nhân viên Twitter làm việc liên tục

Elon Musk vừa mua lại Twitter và đưa ra một số quyết định lớn liên quan đến những thay đổi trong nền tảng này. Theo nguồn tin từ CNBC, một số nhân viên của Twitter đã được yêu cầu làm việc 12 giờ/ngày và 7 ngày/tuần. Các nhân viên được thông báo rằng họ sẽ phải làm việc nhiều hơn để đáp ứng yêu cầu khắt khe của ông chủ mới.



Musk yêu cầu nhân viên làm việc cật lực

Nguồn tin được trích dẫn cũng tiết lộ rằng các nhân viên đã được yêu cầu làm thêm giờ mà không có bất kỳ điều chỉnh nào về "lương làm thêm giờ hoặc thời gian làm việc ngoài giờ, hoặc sự đảm bảo công việc". Cho đến đầu tháng 11, nếu họ không đáp ứng được deadline, những kỹ sư này sẽ bị mất việc.

Musk dự tính "thay máu' nhân viên?

Thương vụ Twitter 44 tỷ USD của Musk đã được thực hiện vào tuần trước, nhưng những lo ngại về việc sa thải nhân viên tại công ty đã xuất hiện từ trước đó. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu nhân viên sẽ bị sa thải và khi nào cũng như bộ phận nào sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, nhưng 4 lãnh đạo cấp cao cũ đã phải ra đi.


Ngoài ra, theo Bloomberg, ông chủ mới của Twitter đã đề nghị "lập danh sách những người có thể nghỉ việc" và quá trình này đã bắt đầu ngay trong cuối tháng 10. Các báo cáo chỉ ra rằng Musk muốn loại bỏ tới 75% lực lượng lao động Twitter. Nhiều thông tin đồn đoán Musk mạnh tay như thế để tránh trả thưởng cuối năm.


Parag Agrawal, cựu CEO bị Musk sa thải

Tuy nhiên, vị tỷ phú đã phủ nhận tin đồn này. Musk cáo buộc các giám đốc điều hành công ty mạng xã hội đã lừa dối ông, cùng các nhà đầu tư về số lượng tài khoản ảo đang hoạt động trên nền tảng. Bên cạnh đó, công ty đã phải chi ra khoản thanh toán đền bù tổng trị giá khoảng 122 triệu USD cho 4 vị kia.







0 Nhận xét