Hữu Nhân “lột xác” đầy mạnh mẽ với “Black and green”

(Hotnow.vn) - Sau khi tham gia show sống còn “Vote for five”, Hữu Nhân đã quay trở lại với đường đua âm nhạc, khi tung MV “Black and green” kết hợp cùng Sóc Nâu (King of Rap). 

Mới đây anh chàng còn kết hợp cùng Sóc Nâu (King of Rap) tung MV “Black and green”. “Black and green” là một màu sắc hoàn toàn khác biệt so với âm nhạc trước đây của Hữu Nhân.

Nam ca sĩ vốn gắn liền với những danh xưng như “Chàng trai của những bản mashup”, quán quân “Đấu trường âm nhạc” và các ca khúc tình yêu nhẹ nhàng. Với chất pop rock/ rap đầy cá tính mạnh mẽ, Hữu Nhân khiến người nghe thích thú với sự thay đổi này.

Đặc biệt, “Black and green” còn đánh dấu sự kết hợp đầu tiên giữa Hữu Nhân và rapper Sóc Nâu. Tên thật là Phan Hoàng Long, Sóc Nâu là một trong những tên tuổi bật lên từ chương trình “King of Rap” đình đám. Với cách rap free style đậm chất đời, nam rapper này mang đến một điểm nhấn ấn tượng cho ca khúc “Black and green”.

Với ca khúc này, Hữu Nhân chỉ mất 30 phút để sáng tác xong. Đến khi gặp gỡ Sóc Nâu tại Đà Lạt, nam ca sĩ đã mời rapper này tham gia vào ca khúc. Hữu Nhân cho biết: “Sóc Nâu có một nguồn năng lượng làm nhạc rất tuyệt vời. Dù vẻ ngoài đầy cá tính, nhưng tôi thấy Sóc Nâu rất lễ phép. Khi làm việc cùng, tôi nhìn thấy tư duy làm nhạc mang tính thời đại, đầy cập nhật của Sóc Nâu. Hy vọng với sự cố gắng của hai anh em sẽ được khán giả đón nhận sản phẩm này”.

Về sự thay đổi phong cách âm nhạc đến “chóng mặt” này, Hữu Nhân cho rằng, bản thân đã đến lúc phải thay đổi qua một thể loại âm nhạc cá tính, mạnh mẽ và thể hiện được thái độ âm nhạc của bản thân hơn. Chỉ một điều không thay đổi trong chất nhạc của nam ca sĩ đó là ý tưởng sáng tác đều từ những chất liệu góp nhặt từ các câu chuyện tình yêu xung quanh cuộc sống của chính anh.

MV ca khúc được thực hiện tại Đà Lạt, chọn các bối cảnh quen thuộc nhưng Hữu Nhân và Sóc Nâu đã kể một câu chuyện đơn giản, gần gũi bám sát nội dung ca khúc “Black and green”: Hãy yêu điên cuồng, yêu điên dại, yêu bất chấp và hãy yêu như lần yêu cuối. Khi xem các MV của Hữu Nhân, khán giả chỉ muốn “xách ba lô lên và đi”, bởi các cảnh quay hiện lên thật đẹp. Với giọng ca này, đó là cách quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam hiệu quả nhất.

Sự thay đổi phong cách trong ca khúc “Black and green” không chỉ là nhất thời. Hữu Nhân sẽ chuyển mình với dòng nhạc biểu diễn được ở những festival lớn, những sân khấu hàng ngàn người. 

Đây cũng là ca khúc mở màn cho dự án mini album sắp ra mắt của nam ca sĩ, đánh dấu một bước đi chuyên nghiệp hơn trong sự nghiệp của anh.

Vừa qua, Hữu Nhân còn gây chú ý khi tham show sống còn “Vote for five”. Dù chưa may mắn để debut trong nhóm nhạc sau chương trình kết thúc nhưng Hữu Nhân cũng tích lũy được nhiều kinh nghiệm. 

Anh chia sẻ: “Bài học lớn nhất đó là mình phải cân nhắc trước mọi quyết định trong cuộc đời, đừng vì ham vui mà làm những thứ không hợp với bản thân. Phải biết mình là ai, mình thích gì, mình yêu cái gì và mình hợp với cái gì”

Đang là nghệ sĩ solo, lại chọn tham gia “Vote for five”, Hữu Nhân muốn học hỏi cá tính âm nhạc của những người trẻ hơn, giỏi hơn mình. Lý do ban đầu chỉ là vì sự tò mò và muốn trau dồi nên anh không nghĩ sẽ debut trong nhóm nhạc.

Việc rời show sớm, Hữu Nhân chưa bao giờ hoài nghi về khả năng của bản thân: “Ai cũng nói tôi hợp solo hơn, hãy cứ tiếp tục solo và tôi cũng thấy điều đó cực kỳ chính xác. Khả năng bản thân, tôi là người rõ nhất, chỉ là mình không hợp với show thôi, hãy cứ tích cực, suy nghĩ đơn giản là mình không hợp thôi”.

0 Nhận xét