Menard Việt Nam: Hiến máu hàn gắn những trái tim

(Hotnow.vn) - Trong cuộc chiến với bệnh tật, chúng ta không đơn độc mà luôn có sự đồng hành của gia đình, bạn bè, các y bác sĩ và cả những người xa lạ sẵn lòng cho đi một phần máu huyết mình để hàn gắn lại vết thương của chúng ta.


Hiến máu là gieo mầm sự sống

Những đơn vị máu được hiến tặng có thể cứu được một trái tim non trẻ mới chào đời, một người mẹ tảo tần hiền dịu, một chàng sinh viên với hoài bão lớn lao…

Máu là “tài sản” vô cùng quý giá và kỳ diệu của con người. Quý giá ở chỗ khoa học hiện nay chưa thể tạo ra bất kì loại dung dịch hóa học nào thay thế được máu. Kỷ diệu ở chỗ sau khi hiến máu, cơ thể chúng ta hoàn toàn có thể tự tái tạo lại số máu đã mất đi. Quá trình tái tạo này thậm chí còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giảm lượng sắt dư thừa, kích thích tủy xương tăng sinh máu, giảm nguy cơ đột quỵ và mắc các bệnh về tim mạch…


Các y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) cùng tham gia hiến máu với tập thể nhân viên Menard Việt Nam.

Bàn về nghĩa cử hiến máu, Trung tá – Bác sĩ Vũ Sơn Giang (khoa Hồi sức, Bệnh viện Quân Y 175) chia sẻ: “Mỗi khi các bạn hiến một đơn vị máu là đang trao đi những gì tinh túy nhất của bản thân, là sự sống của mình cho người khác. Người tiếp nhận đơn vị máu của các bạn là người đang được vun trồng sự sống và ở lại với cuộc đời này. Với những chế phẩm máu chúng ta trao đi, không những bệnh nhân được nhờ, gia đình họ được nhờ mà thậm chí những mầm non đất nước cũng được nhờ”.

Dòng máu Kintsugi - Truyền thừa và lan tỏa cái Đẹp trong Đời

Bài học về lòng nhân ái được truyền thừa qua nhiều thế hệ thành viên của thương hiệu Menard và được lan tỏa rộng rãi ở bất cứ quốc gia nào Menard đặt chân đến. Đối với Menard Việt Nam, lòng nhân ái có thể được lan tỏa bằng các hoạt động vì cộng đồng như hoạt động hiến máu nhân đạo. Bởi lẽ nhờ hiến máu, những tổn thương trên thân thể con người được chữa lành, những con người xa lạ có thể đồng cảm và yêu thương nhau nhiều hơn, những giá trị Đẹp được lan tỏa đến thật rộng rãi trong xã hội. Cũng nhờ lẽ đó, hoạt động hiến máu được chọn trở thành hoạt động thường niên của Menard Việt Nam.

Năm nay, sự kiện hiến máu tình nguyện “Dòng máu nuôi hy vọng, hàn gắn cho tương lai” được Menard Việt Nam phối hợp tổ chức ở cả hai đầu đất nước: Thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Sáng ngày 10/11/2022, Menard Việt Nam và Bệnh viện Quân y 175 TP Hồ Chí Minh đã cùng phối hợp thực hiện sự kiện, gần 200 cán bộ đăng ký tham gia, 166 đơn vị máu (tương đương 12.700ml) được hiến tặng.




Sự kiện hiến máu “Dòng máu nuôi hy vọng, hàn gắn cho tương lai” đã nhận về hơn 24.150ml máu hiến tặng từ tập thể nhân viên Menard Việt Nam.


Sáng ngày 16/11/2022, cùng với cán bộ Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), hơn 200 tình nguyện viên Menard Việt Nam đăng ký hiến máu tại Nhà Văn hóa quận Hai Bà Trưng, 24.150ml được hiến tặng.

Biết ơn cuộc sống, vậy nên Menard Việt Nam luôn sẵn lòng cống hiến một phần quý giá của mình để hàn gắn những trái tim chưa lành. Sau này, khi nhìn lại những gì đã qua, Menard có thể tự hào rằng những hạt mầm yêu thương gieo xuống năm nào đã nảy mầm, đã cống hiến và đã trở thành một trong những giá trị Đẹp ở đời.

0 Nhận xét