5 công dụng chai xịt thơm trong nhà nhất định phải biết

(Hotnow.vn) - Máy khuếch tán hương thơm trong nhà có thể tỏa hương thơm ngay lập tức trong thời gian ngắn, đồng thời an toàn, thân thiện với môi trường và có tác dụng làm đẹp không gian. 5 cách khuếch tán hương thơm vào mùa đông nhất định phải biết để hương thơm trong nhà luôn thơm kéo dài trong một thời gian dài.

Mùa mát mẻ và se lạnh là mùa cao điểm của các loại hương thơm trong nhà, tuy đốt nến thơm mang lại cảm giác ấm áp, thơm tho nhưng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, cũng như sự nghi ngại của những người nhạy cảm với khói thuốc, hay những người có trẻ nhỏ ở nhà. Nếu bạn ngại thì hãy sử dụng máy khuếch tán trong nhà nhẹ nhàng và an toàn nhất để hương thơm tràn ngập.


Làm thế nào để máy khuếch tán khuếch tán hương thơm?

Hiện tượng mao dẫn được học từ nhỏ có thể cho chất lỏng chảy từ nơi thấp lên cao với các vật mà không cần tác dụng của ngoại lực. Máy khuếch tán hương thơm sử dụng hiện tượng mao dẫn khuếch tán và bay hơi chậm để lan tỏa hương thơm trong môi trường.

Độ bền mùi thơm của bình khuếch tán thuộc phương pháp phân bổ hương thơm tương đối nhanh, ổn định và lâu dài, so với nến cần đốt ít nhất nửa tiếng mới có mùi thơm thì tốc độ khuếch tán hương thơm trong nhà có thể nhanh hơn.

Ngoài ra, sau khi nến thơm bị dập tắt, mùi thơm sẽ ngừng ngay lập tức nhưng sự giãn nở bên trong sẽ không dừng lại, chỉ cần có chất lỏng thơm và que tre cắm vào thì mùi sẽ tiếp tục tỏa ra.


5 cách cần biết để sử dụng máy khuếch tán hương thơm lâu

1. Lần đầu sử dụng là chính.

Nguyên lý giãn nở của hương thơm là hiện tượng mao dẫn và bay hơi, do đó, khi sử dụng lần đầu tiên, toàn bộ que phải được ngâm trong dung dịch hương liệu ít nhất 30 phút để chất lỏng hương thơm có thể đi qua cả nhánh que thơm rồi úp ngược, có thể xông hương trong nhà. Nghi thức sử dụng đầu tiên này rất quan trọng, giúp hương thơm lan tỏa đều và trọn vẹn.

2. Thành phần của máy khuếch tán hương thơm.

Vì là chất khuếch tán nên hầu như tất cả các loại nước hoa đều sử dụng cồn như một chất dễ bay hơi, giống như nước hoa. Tuy nhiên, gần đây, nhiều loại máy khuếch tán dựa trên hương glycerin tự nhiên và không chứa cồn, điều này có thể khiến máy khuếch tán bay hơi chậm hơn và lâu tan hơn.


3. Sử dụng trong một không gian nhỏ.

Hương thơm do chai khuếch tán mang lại phù hợp hơn với không gian nhỏ hoặc thậm chí là tủ quần áo, không gian quá rộng khó cảm nhận mùi, dễ bay hơi hơn. Có ý kiến ​​​​cho rằng tất cả các que khuếch tán có thể được đặt trong chai cùng một lúc, và không cần phải tiết kiệm các que khuếch tán và giảm vị trí trong chai, do đó hương thơm sẽ khó đạt được hiệu quả hơn.


4. Môi trường khô hơn tiêu thụ nhanh hơn.

Khuyến cáo nên đặt máy khuếch tán ở nơi thoáng mát trong nhà, cấm đóng cửa ra vào và cửa sổ đồng thời sử dụng máy hút ẩm, điều này chỉ khiến máy khuếch tán tiêu hao nhanh hơn. Ngoài ra, thanh khuếch tán làm bằng thực vật tự nhiên có thể xuyên qua các lỗ nhỏ tự nhiên của thực vật, giúp hương thơm bền lâu và quyến rũ.

5. Khuếch tán cành tre để đảo ngược tần số.

Tần suất tốt nhất là lộn ngược máy khuếch tán mỗi tháng một lần để hương thơm trong nhà lưu chuyển. Đảo ngược quá thường xuyên sẽ tiêu thụ bình khuếch tán nhanh hơn.






0 Nhận xét