Quán quân “Sao Mai 2017” Sèn Hoàng Mỹ Lam quyết gắn bó với âm nhạc đậm chất Tây Bắc

(Hotnow.vn) - Mang đến MV “Xuống chợ phiên”, Sèn Hoàng Mỹ Lam nối dài chuỗi ca khúc mang âm hưởng dân gian và giới thiệu loạt cảnh đẹp vùng Tây Bắc. Qua đó, Quán quân “Sao Mai 2017” cũng có những trải lòng về con đường âm nhạc đầy khác biệt và gian nan hơn để chinh phục người nghe.

Sèn Hoàng Mỹ Lam là giọng ca gắn liền với hai danh hiệu quán quân “Sao Mai 2017” và “Người hát tình ca 2018”. 

Từ cô gái dân tộc Nùng nuôi trong mình niềm đam mê âm nhạc dân gian, Sèn Hoàng Mỹ Lam không ngừng cố gắng, tìm tòi những chất liệu mới để mang văn hóa vùng cao đến mọi người.


Sau album “Mời anh về Tây Bắc” năm 2020, sau đó là dự án “Tây Bắc và em” ra mắt tháng 7/2022, bản thân Sèn Hoàng Mỹ Lam chưa bao giờ mất đi nguồn cảm hứng đối với vùng cao Tây Bắc. 

Với MV “Xuống chợ phiên”, cô mong muốn mang đến không khí xuân tươi vui, rộn ràng của phiên chợ vùng cao cùng thông điệp giản dị “một ngày đi chợ phiên thật vui”. Đây là sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Tuấn Hồ dành riêng cho Quán quân “Sao Mai 2017”. 


Nói về ca khúc này, nhạc sĩ Tuấn Hồ cho biết, trước đây có rất nhiều ca sĩ đặt hàng anh viết các ca khúc chất liệu Tây Bắc, chất liệu miền núi mang hơi thở mới, nhưng phải đến khi hợp tác cùng Sèn Hoàng Mỹ Lam thì anh mới cảm nhận được hoàn toàn chất đặc trưng của vùng cao. 

Đối với Tuấn Hồ, mỗi lần được đi công tác hay du lịch tới vùng cao Tây Bắc là một lần anh cảm thấy trầm trồ và choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây. Trong đó, anh đặc biệt ấn tượng với hình ảnh bà con vùng cao mong được “Xuống chợ phiên” để được giao thương, buôn bán, trò chuyện thân tình. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng để anh viết lời cho ca khúc này.


Về phần âm nhạc, Sèn Hoàng Mỹ Lam tiếp tục gửi gắm niềm tin vào bàn tay của Phạm Việt Tuân - người đã đồng hành cùng cô trong suốt dự án “Tây Bắc và em”. 

Đặc biệt, cô đã tự bè thêm tiếng dân tộc để tạo điểm nhấn cho phần âm nhạc của MV. Chất liệu nhạc điện tử được pha vào màu sắc nhạc cụ dân tộc của núi rừng, cùng tiết tấu trong bài được đẩy nhanh để thể hiện sự đưa đẩy, giống như những màn mời rượu, giao duyên của những chàng trai, cô gái vùng cao.

Xuyên suốt MV “Xuống chợ phiên” là những hình ảnh bình dị, mộc mạc như ruộng bậc thang, những ngôi nhà vùng cao, phiên chợ, trận đá bóng của những cô gái dân tộc. Trong MV “Xuống chợ phiên”, Sèn Hoàng Mỹ Lam tiếp tục hợp tác cùng nghệ sĩ sáo Minh Dương. 

Với mong muốn lớn nhất là đem lại những hình ảnh mới mẻ, đa màu sắc tới khán giả, MV lần này được cô quay tại huyện miền núi Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.

Mang đến cho người xem không khí ấm áp của mùa xuân qua những thước phim đẹp của Tây Bắc, đặc biệt để thoả lòng mong ước hồi bé của Sèn Hoàng Mỹ Lam, ê kíp chuẩn bị một set quay cảnh giao lưu bóng đá với đội bóng đá nữ Bình Liêu. 

Nữ ca sĩ cho biết màn đá bóng cũng là cảnh quay tốn sức nhất vì phải chạy trên nền đất, nhưng bù lại cũng là cảnh quay mang lại nhiều năng lượng và cảm xúc nhất.


Khác với những MV trước, Sèn Hoàng Mỹ Lam đầu tư thêm vào phần vũ đạo ở nửa cuối MV nhằm tăng thêm không khí trẻ trung, tươi vui, ngập tràn sắc xuân những ngày đầu năm mới. 

Nói về sự hợp tác này, biên đạo Khanh K-Đa cho biết ngay sau khi nghe bài hát, anh chỉ mất 10 phút để mường tượng ra các động tác, các tuyến đi, tuyến di chuyển cho đội hình múa.

Theo đuổi con đường âm nhạc khác biệt với số đông ca sĩ trẻ hiện tại, Sèn Hoàng Mỹ Lam thừa nhận bản thân cũng có những khó khăn nhất định về tài chính để duy trì niềm đam mê của mình. 

Tuy nhiên, mỗi sản phẩm âm nhạc là “đứa con tinh thần” mà cô muốn gửi gắm tới khán giả. Sèn Hoàng Mỹ Lam bày tỏ hy vọng sẽ nhận được sự yêu mến của không chỉ khán giả mà còn của những anh chị em đồng nghiệp, những đơn vị tổ chức sự kiện để có thể nhận được nhiều show hơn, để cô tiếp tục niềm đam mê cháy bỏng của mình với âm nhạc.


Là Quán quân của cuộc thi âm nhạc danh giá “Sao Mai 2017”, Sèn Hoàng Mỹ Lam thừa nhận bản thân vẫn luôn tự rèn luyện, trau dồi kỹ thuật thanh nhạc, luôn xác định giọng hát luôn là yếu tố then chốt để khán giả nhận ra mình, đón nhận những sản phẩm âm nhạc của mình. 

Trước thực trạng có nhiều ca sĩ giọng hát chưa tốt nhưng lại nổi tiếng hơn nhờ điều kiện kinh tế và đầu tư tốt, Sèn Hoàng Mỹ Lam khẳng định: “Điều quan trọng nhất của người nghệ sĩ là phát huy thế mạnh của bản thân, yêu những gì bản thân đang có và hãy cứ cống hiến hết mình bởi nỗ lực ấy chắc chắn sẽ nhận về những trái ngọt”.

Trước ý kiến cho rằng Sèn Hoàng Mỹ Lam đang quá an toàn với âm nhạc của mình, thiếu sự bứt phá. Giọng ca này không ngần ngại chia sẻ rằng các ca khúc mang âm hưởng dân gian, mang chủ đề miền núi Tây Bắc sẽ luôn là kim chỉ nam cho chặng đường nghệ thuật trong tương lai. 

Nữ ca sĩ sinh năm 1993 khẳng định bản thân luôn trau dồi kỹ thuật, tìm hiểu và tiếp thu những kiến thức mới, làm mới mình trong âm nhạc và điều này sẽ dần dần được bật mí trong các dự án sắp tới.

Với mỗi tác phẩm, cô luôn phát huy tối đa thế mạnh về giọng hát trong trẻo, có chất miền núi đặc trưng không thể lẫn với các ca sĩ khác. Đây cũng là điểm nhấn và là những lời nhận xét được nhiều khán giả phản hồi khi thưởng thức tác phẩm của Sèn Hoàng Mỹ Lam. Chính vì thế, với MV “Xuống chợ phiên”, Sèn Hoàng Mỹ Lam một lần nữa được tiếp thêm sức mạnh từ vùng núi cao.


Với mùa lễ hội cuối năm này, Sèn Hoàng Mỹ Lam muốn gửi gắm lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới may mắn, thành công thông qua những sản phẩm âm nhạc của mình. Nữ ca sĩ bày tỏ cô luôn trân trọng tình cảm khán giả dành cho mình suốt chặng đường vừa qua và hy vọng khán giả sẽ yêu thích ca khúc này cũng như những sản phẩm của mình trong tương lai.

0 Nhận xét