Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời ở tuổi 90

(Hotnow.vn) - Nghệ sĩ Thiên Kim, từng nổi tiếng với vai diễn trong "Bỗng dưng muốn khóc" qua đời ở tuổi 90 ngay tại viện dưỡng lão, khán giả không ngừng thương tiếc và chia buồn đến gia đình cố nghệ sĩ.

Sáng 20/2, thông tin nữ nghệ sĩ Thiên Kim từ trần đã gây xôn xao và bàng hoàng trong làng nghệ thuật. Người hâm mộ không khỏi tiếc thương và gửi lời chia buồn đến gia quyến, bà hưởng dương 90 tuổi và ra đi ngay tại viện dưỡng lão mà mình sinh sống.

Được biết, nghệ sĩ Thiên Kim mất lúc 0 giờ 30 phút ngày 20/2, theo lời kể của người quản lý khu dưỡng lão nghệ sĩ, bà đã ra đi một cách nhẹ nhàng, trong giấc ngủ bên cạnh những nguời thân trong gia đình.

Tang lễ của cố nghệ sĩ dự kiến sẽ được tổ chức ngay tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ mà bà đã sinh sống suốt thời gian cuối của cuộc đời, hiện tại cũng đang chờ một số người thân từ dưới quê lên để cùng nhau thực hiện tang lễ.

Cố nghệ sĩ Thiên Kim trước khi mất cũng đã phải trải qua khoảng thời gian dài chống chọi với bệnh tật, bởi tuổi đã cao nên cơ thể có nhiều bệnh nền, trong đó những bệnh nguy hiểm khiến từng rơi vào tình trạng nguy kịch, cụ thể là đầu tháng 1 vừa qua. Ở tuổi 90 bà mắc nhiều bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, zona thần kinh, di chứng hậu covid,... 

Bệnh tiểu đường cũng được xem là bệnh nặng nhất trong cơ thể bà, bởi đã làm cố nghệ sĩ biến chứng sang đến thận, làm sụt đi 10kg, mất nhận thức và thị lực giảm mạnh trầm trọng.

Con gái cố nghệ sĩ Thiên Kim, bà Mai cũng từng cho biết thêm với truyền thông hồi đầu năm, rằng mẹ của bà đã quá yếu rồi, không thể ăn gì được, chỉ có thể uống một chút sữa và thời gian ngủ rất ít.

Thời gian qua, chi phí khám chữa bệnh và sinh hoạt hằng ngày chủ yếu dựa vào Ban Ái hữu nghệ sĩ, gia đình chỉ chi trả một phần. Người phụ trách chăm cố nghệ sĩ chủ yếu là bà Mai, 4 người con và các cháu sẽ thay phiên nhau thăm nom.

Được biết, gia đình của nghệ sĩ Thiên Kim cũng đã chuẩn bị tinh thần từ trước, khi bệnh viện và bác sĩ đều trả về, cho biết bó tay và không thể cứu chữa, ai nấy đều hiểu tình trạng sức khỏe của bà.

Trước đó, lúc cố nghệ sĩ Thiên Kim còn khoảng thời gian lâm bệnh, nhiều khán giả cũng đã tìm đến viện dưỡng lão ngỏ ý muốn thăm nom, nhưng theo lời của người quản lý, gia đình và chính cố nghệ sĩ đều từ chối, không cho gặp mặt. Riêng với các đồng nghiệp thân thiết thì sẽ được chính người quản lý đích thân dẫn họ vào rồi cũng nhanh chóng trở ra ngay.

"Nghệ sĩ là vậy, không ai muốn mọi người thấy hình ảnh lúc tàn tạ", người quản lý viện dưỡng lão cho biết thêm.

Nghệ sĩ Thiên Kim có tên đầy đủ là Đoàn Thiên Kim, sinh năm 1933 tại Sài Gòn, bà được lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật khi, cụ thể là cải lương. Cha bà là kép độc Sáu Đỏ - thầy của nhiều nghệ sĩ, trong đó có cả cố NSƯT Hoàng Giang.

Thời còn trả, bà là nữ nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, là cô đào được nhiều khán giả săn đó. Sau đó, vì ám ảnh sự việc sân khấu nổ tung do trúng bom, bà đã từ bỏ và chuyển sang hát tân nhạc, lồng tiếng, đóng kịch và phim truyền hình, điện ảnh.

Bà từng xuất hiện và gây ấn tượng với khán giả qua hàng trăm vai diễn nổi bật và đa dạng trên sóng truyền hình, trong đó có thể kể đến như: Bỗng dưng muốn khóc, Hạnh phúc quanh đây, Những đứa con thành phố,...

21 năm qua, bà sống trong khu dưỡng lão nghệ sĩ, an phận và vui vẻ bên những người đồng nghiệp lão thành, ở độ tuổi xế chiều bà cũng hay nhận vài những lời mời đóng phim và quảng cáo phù hợp.

Từng chia sẻ trước truyền thông, cố nghệ sĩ Thiên Kim cho biết, bản thân bà nhiều lúc cũng nhớ và hoài niệm lại thuở vàng son của mình, nơi tuổi trẻ đầy sôi nổi nhưng cũng phải chấp nhận và nhìn vào hiện thực.

Sự ra đi của nghệ sĩ Thiên Kim là niềm tiếc thương lớn của làng giải trí Việt, nhiều đồng nghiệp và khán giả cũng không giấu được sự bàng hoàng trước thông tin quá bất ngờ này. Bên cạnh đó là những lời chia buồn và động viên tinh thần đến gia đình cố nghệ sĩ.



0 Nhận xét