Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A trăn trở khi trở thành bà mối của ‘Hẹn ăn trưa’ thay MC Cát Tường

(Hotnow.vn) - Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A có nhiều trăn trở khi làm “bà mối” trong chương trình “Hẹn ăn trưa” sau thành công của MC Cát Tường, bày tỏ mong muốn được khán giả yêu thương và đón nhận.

Mới đây, nhà sản xuất Hẹn ăn trưa đã chính thức công bố Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A sẽ là người tiếp bước NSƯT Cát Tường để kết nối, gieo duyên cho các cặp đôi tại show hẹn hò này. Được biết, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A đã từng đảm nhận vai trò host của nhiều chương trình như Tâm sự mẹ bỉm sữa, Những chuyện tình chưa kể,... nhưng thông tin cô đảm nhận vai trò "bà mối" của Hẹn ăn trưa cũng khiến nhiều khán giả bất ngờ.
Tô Nhi A là một trong những tiến sĩ tâm lý hàng đầu Việt Nam trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, chữa lành những tổn thương tâm lý cho cộng đồng và hàn gắn những trái tim yêu thương,... những sứ mệnh này luôn theo cô trên khắp mọi nơi, dù là ở vị trí, vai trò nào. 

Đến với Hẹn ăn trưa, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A mong muốn cùng ekip tạo được chương trình chất lượng để phục vụ cho đời sống giải trí của khán giả, đặc biệt là những khán giả đang muốn đón nhận tình yêu mới.

Nói thêm về lý do nhận lời làm “bà mối” của Hẹn ăn trưa, nữ Tiến sĩ giãi bày: “Đơn thuần là vì tình yêu luôn xứng đáng để ta tìm kiếm, vì vậy việc Tô Nhi A được tham gia vào ekip chương trình Hẹn ăn trưa, nơi mà mình cùng đối thoại, trò chuyện và giúp các bạn nhận ra đặc điểm của đối phương để có thể chọn một người phù hợp và đủ tin cậy để xây dựng mối quan hệ, đó là công việc mình rất thích”.

Bên cạnh đó, nữ Tiến sĩ cũng có những trăn trở khi lần đầu đảm nhận vai trò này, “bà mối mới” của Hẹn ăn trưa cũng cho biết đã chuẩn bị tinh thần và tự lường trước sẽ có những ý kiến trái chiều khi chương trình lên sóng. 
Tuy nhiên, cô khẳng định sẽ đủ bình an, bình tâm để đọc và chắt lọc những ý kiến của khán giả và thay đổi bản thân để hoàn thiện hơn: “Rõ ràng trong ý kiến phản ứng, chắc chắn sẽ thu được những ý kiến rất giá trị để mình biết rằng thực sự mình còn chưa tốt ở điểm nào. Mình không cần giống ai nhưng việc mình trở nên tốt hơn so với chính mình chắc chắn là điều cần thiết”.

“Ở Hẹn ăn trưa, vị trí của tôi không chỉ đơn thuần là gợi mở cho nhân vật kể một cách thoải mái, kể hết tất cả những gì đang là uẩn khúc trong lòng mà phải giúp họ kể làm sao để vừa được giải toả, đồng thời giúp họ để lại ấn tượng tích cực với người bên kia. 

Bởi vì cuối cùng tôi phải làm tốt nhiệm vụ của mình, đó là kết nối nhân vật, giúp họ có sự thiện cảm cao nhất về đối phương để lựa chọn và có thể đi tiếp chặng đường hẹn hò của mình, thật sự đó là điều khá khó và thử thách đối với tôi” - Tiến sĩ Tô Nhi A nói thêm.

Là người đồng hành cùng Hẹn ăn trưa từ những ngày đầu, NSƯT Cát Tường đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và khẳng định sự “mát tay” trong vai trò bà mối khi đã tác hợp cho 375 cặp, có đến 75% các cặp thành công và 6 cặp đôi đã tiến đến hôn nhân sau chương trình. 

Tiếp nối hành trình gieo duyên cho các mảnh ghép, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cũng có sự trăn trở trước “cái bóng” khá lớn của người tiền nhiệm, tuy nhiên cô khẳng định không cảm thấy yếu thế hay lo âu mà sự trăn trở đó trở thành trách nhiệm và “kim chỉ nam” cho mình.

“Thứ nhất, tôi không được phá vỡ giá trị mà người ta đã gây dựng nên trong thành quả lao động trước đây dù ở bất cứ dạng thức nào thì đó là sự tôn trọng dành cho người đi trước và đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Nên sự trăn trở này là làm sao mình có thể giữ được những điều đã rất tốt, đang tồn tại trong chương trình.

Thứ hai là sự thay đổi nào đó vì đặc thù kiểu làm việc của mình có thể tạo ra thì phải được tính toán kỹ để không tạo ra những phản ứng trái chiều hoặc không tạo ra hình ảnh xấu xí cho chương trình, ekip làm việc.

Chương trình Hẹn ăn trưa gần như là chương trình thực tế, mặc dù mọi người sẽ thấy một phần rất cố định trong chương trình nhưng mà mỗi một số trôi qua, mỗi cuộc gặp gỡ là nhân vật không hề lặp lại, họ có câu chuyện của họ, có nỗi đau và cả có sự nhạy cảm trong đời sống riêng tư của họ. Điều này đối với tôi không phải là câu chuyện có thể làm với sự hời hợt và cho rằng không sao đâu, kiểu gì cũng được” -
Tiến sĩ Tô Nhi A thẳng thắn chia sẻ.

Trước buổi ghi hình, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cho biết khá lo sợ về việc sẽ bị sa lầy vào đặc tính nghề nghiệp làm cho chương trình đi lệch hướng hoặc sự khai thác quá sâu của sẽ làm lố thời lượng của mỗi số phát sóng. 

Tuy nhiên, trải qua ngày làm việc đầu tiên ở vai trò “bà mối” của Hẹn ăn trưa, nữ MC cảm thấy khá trọn vẹn và hài lòng khi đã lồng ghép hài hòa cả việc tư vấn tâm lý và công việc “mai mối”.

Ngày ghi hình đầu tiên tôi đã rất cố gắng để luôn định vị vị trí của mình là ngồi đây trò chuyện với mọi người trong vai trò của một người kết nối chứ không thể nào đi sâu vào các nỗi đau, cũng không thể nào hỏi về dấu ấn tâm lý mà họ đã trải qua. 

Nhưng tôi sẽ ứng dụng nghề nghiệp là cố gắng đưa ra những câu hỏi giúp nhân vật nhận ra đặc điểm về tính cách, cảm xúc, thói quen của người bên kia để các nhân vật nhận được những thông tin đáng giá và đi đến quyết định. Đó là sự nỗ lực lồng ghép kiến thức chuyên môn của tôi vào trong câu chuyện của Hẹn ăn trưa” - nữ MC hạnh phúc cho biết.

Chia sẻ về niềm hân hoan trong công việc mới, tuy nhiên cô cho biết vẫn rất yêu nghề, yêu danh xưng và hành trình theo đuổi trong chuyên môn, “bà mối mới” cũng mong muốn khán giả sẽ đón nhận và yêu thương gọi cô với cái tên “Bà mối tiến sĩ tâm lý học Tô Nhi A", đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực làm việc để thỏa mãn những kỳ vọng của khán giả.

“Hẹn ăn trưa không phải là một show giải trí bình thường, bởi vì chương trình ở góc độ nào đó không đơn thuần là câu chuyện cá nhân, là câu chuyện se mối duyên cho hai cá nhân cụ thể mà còn là chất liệu để người khác không xuất hiện ở Hẹn ăn trưa nhưng sẽ có thêm góc nhìn, quan điểm, thông tin mà từ đó họ sẽ tìm kiếm được một người đối tác chất lượng, phù hợp trên hành trình yêu đương của mình” - Tiến sĩ tâm lý học Tô Nhi A chia sẻ.

Chương trình Hẹn ăn trưa sẽ tiếp tục hành trình kết nối các mảnh ghép đi tìm tình yêu với sự dẫn dắt của “bà mối” Tiến sĩ tâm lý học Tô Nhi A vào 18 giờ Thứ Sáu hằng tuần trên kênh YouTube MCVMedia từ ngày 24/02.

0 Nhận xét