NTK kim hoàn Lê Nguyễn Nhật Linh kể chuyện sử xưa, hồn Việt qua BST mới

(Hotnow.vn) - Ngày 4/3, bộ sưu tập cao cấp Bạch liên Yên Tử của NTK Lê Nguyễn Nhật Linh thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu thời trang tại Tuần lễ thời trang Paris.

Paris Fashion Week (27/2 - 7/3) là sự kiện luôn dành được sự chú ý từ đông đảo giới mộ điệu thời trang trên toàn thế giới. Đến với sự kiện thuộc Big 4 của ngành công nghiệp thời trang (4 tuần lễ thời trang lớn của thế giới là Paris Fashion Week, New York Fashion Week, Milan Fashion Week, London Fashion Week), Lê Nguyễn Nhật Linh là NTK kim hoàn người Việt Nam hiếm hoi góp mặt tại sự kiện.

Bộ sưu tập trang sức của Nhật Linh được trình diễn trên sàn runway do các người mẫu đa quốc gia thể hiện, tại trung tâm sự kiện Les Salons Hoche là một địa điểm huyền thoại có lịch sử hàng trăm năm, nằm trên một trong những đại lộ đẹp nhất của Paris, gần Khải Hoàn Môn. Nơi đây là địa điểm tổ chức các sự kiện thời trang, nghệ thuật, hội thảo chuyên nghiệp và đẳng cấp hàng đầu Paris.

Bộ sưu tập trang sức từ vàng 14K và kim cương thiên nhiên của Nhà thiết kế Lê Nguyễn Nhật Linh được lấy cảm hứng từ hoa văn thời nhà Trần. Với hình ảnh chủ đạo là hoa sen - quốc hoa Việt Nam cũng là biểu tượng của sự thanh khiết và ý chí mạnh mẽ, đồng thời cũng là loài hoa có nhiều ý nghĩa sâu sắc trong Phật giáo.


Là người kể chuyện bằng kim cương thiên nhiên, từ một chuyến đi đến non thiêng Yên Tử, Lê Nguyễn Nhật Linh như được ngược dòng về lịch sử hào hùng của dân tộc, theo dấu Phật Hoàng Trần Nhân Tông - Phật Tổ của Phật giáo Việt Nam để từ đó tha thiết lan toả những câu chuyện về một ngọn núi kì vĩ đến bạn bè quốc tế thông qua những tác phẩm duy mỹ.

NTK chỉnh sửa trang sức cho người mẫu trong hậu trường

Không chỉ tự hào về tay nghề của người thợ kim hoàn Việt Nam, từ bộ sưu tập trang sức Bạch Liên Yên Tử, với tác phẩm Việt Nam bằng kim cương có dáng hình của mái chùa xưa, đình làng cổ, những cây cầu bắc qua những dòng sông, vòm cổng cung điện thời Trần…
x
Bộ sưu tập từ kim cương màu, kim cương trắng giác cắt lạ, kim cương mài cắt đặc biệt phiên bản giới hạn siêu hiếm thế giới, là những liên kết tinh tế và ẩn ý sâu sắc đằng sau qua sự tái hiện của những búp sen, đài sen, hoa sen… tinh khiết và rực rỡ. Nhà thiết kế Lê Nguyễn Nhật Linh mong muốn qua trang sức kim cương để giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, địa danh, quảng bá du lịch nước nhà đến đông đảo công chúng thế giới.


Trang sức kim cương sang trọng do NTK Nguyễn Lê Nhật Linh thực hiện kết hợp với váy dạ hội toả sáng giữa khung cảnh Paris

Sau buổi trình diễn, NTK Lê Nguyễn Nhật Linh tiếp tục có ngày làm việc với truyền thông quốc tế trong buổi chụp hình bìa liên quan show diễn với tạp chí thời trang danh tiếng thế giới.

0 Nhận xét