Tiến Luật: ‘Thu Trang là động lực để tôi phấn đấu’

(Hotnow.vn) - Tiến Luật tiết lộ hành trình theo đuổi nghệ thuật đầy chông gai, hết mình khen ngợi Thu Trang tâm lý khiến Tú Vi thích thú.

Tiến Luật - nam diễn viên “tay ngang” không được đào tạo bài bản về nghệ thuật, nhưng là cái tên chiếm được nhiều tình cảm của khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên qua các dự án đình đám như “Dân chơi không sợ con rơi”, “Chị Mười Ba”, “Nghề siêu dễ”... 

Nam diễn viên và vợ - nghệ sĩ hài Thu Trang cũng là cặp đôi Vbiz khiến dân tình ngưỡng mộ vì sự đẹp đôi, ăn ý cùng các tác phẩm nghệ thuật đậm “chất đời” mà họ mang đến cho khán giả.
Bất ngờ xuất hiện tại “Tay phải tay trái” tập 16, Tiến Luật hiếm hoi chia sẻ hành trình theo đuổi nghệ thuật đầy chông gai và những áp lực kinh doanh khiến Tú Vi trầm trồ.

Làm mọi nghề để theo đuổi nghệ thuật

Trước khi bén duyên với nghề diễn viên, Tiến Luật làm quen với nghệ thuật múa rối và chấp nhận làm tất cả các công việc từ hậu đài, phát tờ rơi, làm âm thanh, ánh sáng,... để nuôi dưỡng đam mê, mong mỏi cơ hội một ngày được đứng trên sân khấu chuyên nghiệp. 
“Mình đam mê khủng khiếp, 16 tuổi có cơ duyên tham gia câu lạc bộ Sân khấu của Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên, anh Long Đẹp Trai là chủ nhiệm câu lạc bộ đó. Có thể nói, anh Long Đẹp Trai và Hoàng Mèo là những người thầy đầu tiên đặt viên gạch nghệ thuật cho mình” - nam diễn viên chia sẻ.

Gắn bó với tấu hài suốt hơn 1 thập kỷ, Tiến Luật thừa nhận may mắn được nuôi dưỡng trong cái nôi của môn nghệ thuật này vì bản thân anh học hỏi và đúc kết được nhiều kinh nghiệm để phát triển sự nghiệp sau này. Bồi hồi nhớ lại thuở đầu, nam diễn viên thành thật: “Thời cực thịnh của tấu hài, mình đi diễn vui lắm vì được vận động liên tục. Đó là khoảng thời gian đẹp nhất từ lúc mình bắt đầu làm nghề”.
Tiến Luật cũng trải lòng từng gặp nhiều khó khăn vì không có nhiều thu nhập ở thời điểm mới bắt đầu sự nghiệp. Nam diễn viên hài hước cho biết không có tiền đổ xăng, từng phải vá bánh xe 5 lần trên đường đến sân khấu tập diễn vì vỏ bánh xe quá mòn không có tiền để thay mới. Tuy vậy, mỗi cơ hội được trao anh đều tỉ mỉ và cố gắng hết mình để hoàn thiện mà không một lời than vãn.
“Lần nhận một vai quần chúng trong phim Hàn Mặc Tử mà mừng đến mất ngủ. Mình chuẩn bị cắt tóc, đổ xăng chạy đến nơi, sau đó đợi từ 5 giờ 30 sáng đến 4 giờ chiều mà vẫn rất vui vẻ chỉ để quay xong cảnh quỳ trong nhà thờ” - nam diễn viên bồi hồi nhớ lại.

“Thu Trang chính là động lực của tôi”

Bon chen mưu sinh nơi đường phố từ nhỏ nên Tiến Luật tự nhận có nét của “thằng bụi đời”. Anh cũng cho rằng đây là lý do ban đầu Thu Trang có phần dè chừng. Tuy vậy, sau những lần tiếp xúc khiến cô nhận thấy sự tử tế của người đàn ông phong trần, dần cảm mến và quyết định trao cơ hội đồng hành cùng nhau. Dù vậy, mối tình của cặp đôi diễn viên hài số 1 Việt Nam cũng gặp nhiều thử thách.

“Lúc đó Trang là diễn viên trẻ đã nổi tiếng trong nghề, thời điểm đó đang là đào hài chính của Nhà hát Kịch Thành phố, trong khi mình vẫn đang trong cánh gà nhìn ra ngưỡng mộ. Khoảng thời gian đầu quen nhau tồn tại rất nhiều chông gai, hai đứa gây gổ thậm chí chia tay nhau mỗi ngày, lý do chủ yếu là vì mình mặc cảm không để Trang dắt đi giới thiệu với bạn bè. 2 năm đầu quen nhau chỉ có những người bạn trong nghề thân thiết mới biết thôi” - Tiến Luật tâm sự.
Nhắc đến vợ Thu Trang, nam diễn viên dành sự biết ơn và trân trọng vì cô không ngại khó đồng hành cùng anh từ khi còn chưa có gì trong tay. Tiến Luật cho biết: “Trang hay và khéo lắm. Ngày xưa mình chưa có việc làm Trang cũng chưa bao giờ phàn nàn ‘Sao anh không đi làm’, Trang lúc nào cũng động viên ‘Anh diễn tốt lắm đó, anh hãy cố gắng đừng bỏ cuộc, chắc chắn một ngày anh sẽ được mọi người biết đến’, cô ấy là động lực để tôi cố gắng mỗi ngày”.

Mất bạn vì thất bại trong kinh doanh

Theo chia sẻ, quyết định dấn thân sang kinh doanh của Tiến Luật không hề dễ dàng khi anh thừa nhận không có kinh nghiệm trong lĩnh vực mới. Tuy vậy, quá khứ 10 - 15 năm trầy trật tìm kiếm việc làm nên nam diễn viên trân trọng từng cơ hội tìm đến với mình và quyết định thử sức. 
Nam diễn viên chia sẻ: “Thành công thì tốt, thất bại thì mình sẽ xem đó như bài học. Vì học kinh doanh trễ nên chắc chắn phải có va vấp, sau những lần thất bại mình sẽ tự có sự chuẩn bị tốt hơn cho những cơ hội sau”.

Tại “Tay phải tay trái’, Tiến Luật hiếm hoi chia sẻ gặp nhiều áp lực kinh doanh vì bản thân mang đậm tính nghệ sĩ, thậm chí có giai đoạn phải uống hơn 30 hộp thuốc ngủ để giải toả căng thẳng. 
Nam diễn viên cho hay: “Vì ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên các bên theo hiệu ứng domino gãy dần. Lúc huy hoàng thì anh em vui vẻ sao cũng được, nhưng đến lúc không còn tốt nữa sẽ nảy sinh nhiều vấn đề. Ý kiến mình đưa ra cũng không phải lúc nào cũng đúng, một khi xảy ra hệ luỵ, đấy là lỗi do mình. Việc làm mất nhiều tiền của anh em khiến mình rất trăn trở. Cái tiếc bị mất tiền thì ít, mà tiếc mất bạn và mất đi niềm tin thì nhiều lắm”.
Đến hiện tại, nam diễn viên đang cùng hội bạn thân là Ngô Kiến Huy, Huỳnh Phương đầu tư và phát triển nhiều loại hình kinh doanh, có thể kể đến như Kim Cương Vàng (kinh doanh đông trùng hạ thảo), Gà Gym (kinh doanh dịch vụ thể hình) và gần nhất vừa khai trương MR.LAW BAR. Nam diễn viên cũng khẳng định mối quan hệ thân thiết của mình với các đàn em là vì vẫn luôn đồng hành cùng nhau sau nhiều thất bại nặng nề.

0 Nhận xét