Những “chạm nhẹ giản đơn”, chạm tim người xem trong MV của Trúc Nhân

(Hotnow.vn) - Hôm 12.5, Trúc Nhân chính thức trình làng MV mang tên “Chạm gần thêm thương”. Nam ca sĩ khiến fan xúc động khi truyền tải thú vị và gần gũi thông điệp về tình cảm gia đình.

Mở đầu MV, Trúc Nhân làm trái tim người xem thổn thức với câu hỏi bỏ ngỏ “Là người thân nhưng có thật sự gần?”. Tiếp đến, nam ca sĩ xuất hiện trong một phim trường nhộn nhịp với những cảnh quay đầy màu sắc. Chủ hit “Sáng mắt chưa” hóa thân thành chàng nhiếp ảnh gia điển trai với phong thái điềm đạm.

So với các MV trước, lần này Trúc Nhân mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới với ba không: không nổi loạn, không quái quái và không chạy theo trend. Nam ca sĩ lựa chọn khai thác câu chuyện về tình thân với góc nhìn đời thường, giản dị. 
Câu chuyện kể về chàng nhiếp ảnh gia với nhiệm vụ chụp ảnh kỷ niệm cho các gia đình. Dù cố gắng hỗ trợ các nhân vật và chỉn chu trong từng khâu dàn dựng, nhưng Trúc Nhân vẫn chưa thấy hài lòng với những bức ảnh chụp được. Cuối cùng, nam ca sĩ buộc phải dừng set chụp và dành thời gian suy nghĩ lý do và cách giải quyết.

Trúc Nhân dường như nhận ra các cặp bố con, mẹ con hiếm khi tương tác, thể hiện cử chỉ yêu thương ngoài đời. Vì vậy, khi đứng trước ống kính, họ tỏ ra vô cùng bối rối và ngượng ngùng. Điều này khiến quy trình làm việc bị gián đoạn và những bức ảnh trở nên gượng gạo, thiếu sự chân thật.

Từ đây, anh bất chợt nảy ra ý tưởng nhờ đến sự hỗ trợ của các món trang sức từ PNJ để các nhân vật diễn xuất tự nhiên hơn.
Khi những người con trực tiếp đeo vòng tay, đồng hồ… cho bố, mẹ, giữa các cặp bố con, mẹ con vô tình xuất hiện những “cái chạm”. “Thật bất ngờ”, xúc cảm tình thân quen thuộc và thân thương bỗng chốc len lỏi, ùa về thông qua những “chạm nhẹ giản đơn”.

Nhịp cảm xúc của MV nối tiếp tăng dần khi ghi lại cảnh các chàng trai, cô gái nghẹn ngào và bần thần nhìn vào đôi tay chai sần của bố, bờ vai còng, gương mặt đầy nếp nhăn và mái tóc đã điểm nhiều sợi bạc của mẹ. Đôi khi, người ta mải mê chạy theo kế sinh nhai mà không hề biết rằng quỹ thời gian của những người thương là hữu hạn. 
Bằng chứng là những dấu vết của thời gian đã in hằn trên hình hài của đấng sinh thành. Từng cái nắm tay, cái ôm giản đơn giờ trở thành điều quý giá đối với những ông bố, bà mẹ. Đó là niềm khao khát thầm kín của họ, được gần gũi và yêu thương con cái như cách họ trông nom chúng thời bé. Tuy nhiên, những điều giản dị này lại trở nên xa xỉ trong cuộc sống đầy những bộn bề, lo toan.
Tiếp tục phát huy thế mạnh về giọng hát, Trúc Nhân đưa người nghe đến không gian đầy cảm xúc bằng lối ngân nga đặc trưng. Giọng hát bay bổng cùng ca từ dung dị để lại nhiều nốt thăng, trầm trong lòng khán giả. 

Không hoa mỹ, trau chuốt nhưng lời ca khúc lại chất chứa nhiều tâm tư của các thế hệ với ý nghĩa sâu sắc về tình thân. Đặc biệt, đoạn điệp khúc “Chạm tay chạm tay vuốt làn tóc mai thấy thời gian in dấu trên bờ vai. Chạm tay chạm tay xoa dịu tấm lưng thấy gần thêm thương mến nhau một đời…” được lặp đi lặp lại kết hợp những khoảng lặng đã dấy lên nhiều suy ngẫm cho thính giả.
Được biết, MV “Chạm gần thêm thương” chính là sản phẩm âm nhạc mà Trúc Nhân đồng hành cùng PNJ thực hiện trong chiến dịch “Đeo thêm gần, chạm thêm thương” của thương hiệu. Nhận thấy trong guồng quay không ngừng nghỉ của cuộc sống hiện đại và một phần do đặc điểm tính cách của văn hóa Á Đông đang dần thiếu đi những “cái chạm” trong cử chỉ và cảm xúc, PNJ triển khai chiến dịch bởi PNJ luôn tin rằng sự kết nối đúng nghĩa về cử chỉ, về tinh thần, về cảm xúc chính là sự thấu hiểu thực sự giúp kéo gần khoảng cách, kết nối bền chặt các thành viên trong gia đình.

Là một phần trong chiến dịch kể trên, MV gửi trao thông điệp đầy ý nghĩa để mỗi người thêm trân quý những khoảnh khắc được gần những người thân yêu, đó có thể là cái ôm, cái nắm tay, cái vuốt tóc hay xoa tấm lưng gầy,... “Điều tuyệt vời nhất khi chạm là ta được thêm gần, thêm thương. Hãy cùng Nhân chạm thật gần, thêm thương thật thương với những người thân yêu nhé”, Trúc Nhân bộc bạch.
Dù không sôi động, không khuấy bầu không khí như “Thật bất ngờ”, “Sáng mắt chưa”, “Có không giữ mất đừng tìm”, âm nhạc của Trúc Nhân vẫn nhất quán, luôn khiến người nghe phải suy ngẫm. Ca khúc mang hơi hướng pop pha chất musical, có giai điệu tươi sáng, tình cảm nhưng cũng chứa đựng thông điệp về tình thân một cách tinh tế, thú vị. 
Đó là lời nhắn nhủ với những người trẻ đang mải mê lo toan cuộc sống mà quên việc gắn kết với gia đình, để rồi gần thêm một chút, chúng ta sẽ "chạm" vào nhau. Với cách tiếp cận vấn đề giản đơn, chân thành và thấu hiểu, nam ca sĩ đã đến được cái đích của mình là "chạm đến trái tim người nghe càng nhiều càng tốt". Vì vậy, Trúc Nhân luôn dành tâm huyết, không ngừng sáng tạo cho các sản phẩm âm nhạc của mình.

0 Nhận xét