Tác giả Nguyễn Thắm kể chuyện “Em rèn thói quen tốt – Tiên vui vẻ” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại sự kiện vì cộng đồng Châu Á do McDonald’s tổ chức

(Hotnow.vn) - NXB Trẻ vừa ra mắt bộ sách tranh “Em rèn thói quen tốt – Tiên Vui Vẻ” vào đúng dịp năm học mới 2023-2024 và trung thu. Bộ sách hứa hẹn sẽ góp thêm nhiều tiếng cười cho mỗi gia đình.

Đồng hành cùng ba mẹ trong hành trình xây đắp thói quen tốt cho con. Ba mẹ sẽ thêm vui khi các bé ý thức hơn trong việc rèn luyện thói quen tốt. Tác giả, nhà báo Nguyễn Thắm và hai họa sĩ Sứa Con Lon Ton, Chí Lập đã kể những câu chuyện ngày xửa ngày xưa nhưng không xưa lắm. Có một công chúa lười biếng, có một hoàng tử thích ngủ nướng, có một công chúa lười ăn, có một công chúa hay đổ lỗi, có một công chúa không chịu đi ngủ sớm
Và một bà tiên tên gọi tiên Vui Vẻ - bà sẵn lòng ban tặng trẻ em mọi điều ước. Nhưng ngộ làm sao, bà thích ban điều ước chiều theo thói hư tật xấu của các công chúa, hoàng tử nhỏ, vậy mà, các cô cậu bé đều nhận ra lỗi của mình. Những thói quen hư, thói quen xấu thỉnh thoảng vẫn còn ở các bạn nhỏ ngày nảy ngày nay. Đâu đó cũng sẽ có một bà tiên Vui Vẻ ở xung quanh em, nhìn thấy em hư hay biết em ngoan ngoãn.

Các bé đọc những câu chuyện trong bộ “Em rèn thói quen tốt - Tiên Vui Vẻ” và sẽ nhận thấy mình có thể giống các công chúa, hoàng tử trong truyện. Để các bé tự ý thức rằng mình chỉ cần thay đổi một chút, bớt thói quen xấu một chút, bé sẽ trở nên xinh đẹp, đáng yêu vô cùng.
Sách phù hợp cho các bé từ 3 tuổi trở lên, giúp các bé hiểu được rằng nếu không chịu đi ngủ sớm sẽ rất mệt mỏi, hay ngủ nướng sẽ bỏ lỡ những điều thú vị. Các bé sẽ biết rằng đổ lỗi cho người khác thì không còn ai làm bạn, dũng cảm nhận lỗi mới tốt lên được. Cũng không nên lười biếng, phụ thuộc vào người khác, những việc nhỏ nên tự bản thân làm. Và các bé biếng ăn sẽ hiểu ra rằng lười ăn sẽ không cao lớn, không khỏe mạnh được.

Mỗi quyển sách là câu chuyện mà bất cứ bạn nhỏ nào cũng từng có, từng trải qua. Vì vậy các bạn nhỏ khi đọc bộ sách này sẽ thấy bản thân mình trong truyện, sẽ biết cách sửa đổi những thói quen chưa tốt và tập luyện các thói quen tốt. Chắc chắn mỗi bạn sẽ trở nên tốt hơn, giỏi hơn, tự lập hơn cùng các công chúa, hoàng tử trong bộ sách “Em rèn thói quen tốt - Tiên Vui Vẻ”.
Bộ sách gồm 5 quyển với các câu chuyện thú vị: “Tiên Vui Vẻ và hoàng tử ngủ nướng” là câu chuyện về một hoàng tử ham ngủ nướng. Hoàng tử ước rằng, cả vương quốc không ai cần phải dậy sớm. Tiên Vui Vẻ bèn biến điều ước của hoàng tử thành sự thật. Câu chuyện vui nhộn - để em hiểu ra, thức dậy đúng giờ, sẽ làm được bao nhiêu điều vui!

“Tiên Vui Vẻ và công chúa lười biếng” là câu chuyện về một công chúa vô cùng lười biếng. Công chúa ước cả vương quốc không ai phải làm việc gì cả. Tiên Vui Vẻ bèn biến điều ước đó thành sự thật. Câu chuyện vui nhộn - để em biết rằng khi tự làm việc này việc kia sẽ khiến bản thân mình và người khác vui vẻ hơn!
“Tiên Vui Vẻ và công chúa không chịu đi ngủ sớm” là câu chuyện về một công chúa không bao giờ chịu ngủ sớm. Công chúa còn ước cả vương quốc ai cũng phải thức. Tiên Vui Vẻ bèn biến điều ước này thành sự thật. Câu chuyện vui nhộn - để em tự sửa thói quen thức khuya. Ngủ và dậy đúng giờ mới khỏe lên được!

“Tiên Vui Vẻ và công chúa hay đổ lỗi” là câu chuyện về một công chúa hay đổ lỗi. Lúc nào cũng tại người này, vật kia chớ không bao giờ tại công chúa cả. Tiên Vui Vẻ bèn vẫy đũa phép… Câu chuyện vui nhộn - để em hiểu ra việc đổ lỗi cho người khác thì xấu lắm. Dũng cảm nhận lỗi mới có thể tốt lên được!
“Tiên Vui Vẻ và công chúa lười ăn” là câu chuyện về một công chúa mê chơi và không thích ăn. Công chúa ước mình không phải ăn gì, không bị ai ép ăn. Tiên Vui Vẻ bèn biến điều ước của công chúa thành sự thật. Câu chuyện vui nhộn - để em hiểu việc ăn uống quan trọng với cơ thể như thế nào!

Phát triển văn hóa đọc trong mỗi gia đình Việt, những câu chuyện nhỏ được dẫn dắt một cách tự nhiên qua nét vẽ đáng yêu của họa sĩ Sứa Con Lon Ton và hòa sĩ Chí Lập giúp nuôi dưỡng niềm yêu thích với sách trong mỗi trẻ nhỏ.

Bộ sách "Em rèn thói quen tốt" không chỉ là một loạt câu chuyện, mà còn là một công cụ giúp trẻ em tự nhận ra những thói quen mà các em cần rèn luyện một cách tự nhiên. Thông qua việc tương tác với những nhân vật sống động và thách thức mà bé gặp phải, bé sẽ từng bước nhận ra những thay đổi cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của mình. Điều này không chỉ giúp trẻ em phát triển, mà còn giúp xây dựng môi trường gia đình thú vị và khả năng tự quản lý thói quen tốt.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Thắm chia sẻ: “Khi ba mẹ đọc sách cho bé, là lúc ba mẹ mở ra cánh cửa cho sự tư duy phong phú của bé. Việc nghe các câu chuyện và hình ảnh thú vị trong sách giúp bé phát triển trí tưởng tượng và khả năng tư duy logic. Đồng thời, việc lắng nghe câu chuyện cũng giúp bé cải thiện khả năng ngôn ngữ, từ vựng và khả năng giao tiếp. Bên cạnh đó việc đọc sách cho con còn tạo sự gắn kết tinh thần gia đình. Ba mẹ và bé cùng chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ, xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ và sâu sắc.”.

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển tư duy và ngôn ngữ giúp ích rất nhiều cho sự sáng tạo của bé trong thời đại 4.0, việc đọc sách còn giúp bé hình thành thói quen tập trung. Hành động tĩnh lặng, tập trung vào câu chuyện, giúp bé rèn luyện khả năng tập trung và kiên nhẫn - những kỹ năng quan trọng cho học tập và cuộc sống.
Khoảnh khắc thần tiên với bối cảnh trang phục truyền thống Việt Nam, những nhân vật Tiên Vui Vẻ, Hoàng Tử và Công Chúa trong quyển sách được tạo hình từ với trang phục truyền thống của Việt Nam. Áo dài, áo tứ thân, những chi tiết trang phục tinh tế đã tạo nên một thế giới thần tiên với sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại.

Bên cạnh đó, bối cảnh trong sách cũng được xây dựng với nét độc đáo của Việt Nam. Lũy tre làng, những ngôi nhà cổ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp - tất cả đều thể hiện sự gắn kết của các nhân vật với môi trường và văn hóa truyền thống. Bộ sách tranh "Em rèn thói quen tốt – Tiên vui vẻ" không chỉ là một bộ sách thú vị mà còn là một bức tranh về tình yêu với văn hóa Việt Nam, truyền đạt từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Thắm chia sẻ: “Khi ba mẹ đọc sách cho bé, là lúc ba mẹ mở ra cánh cửa cho sự tư duy phong phú của bé. Việc nghe các câu chuyện và hình ảnh thú vị trong sách giúp bé phát triển trí tưởng tượng và khả năng tư duy logic. Đồng thời, việc lắng nghe câu chuyện cũng giúp bé cải thiện khả năng ngôn ngữ, từ vựng và khả năng giao tiếp. Bên cạnh đó việc đọc sách cho con còn tạo sự gắn kết tinh thần gia đình. Ba mẹ và bé cùng chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ”.

0 Nhận xét