Quốc Huy mượn danh nghĩa cấp trên, gây khó dễ cho tình địch trong phim

(Hotnow.vn) - Ngày càng biến chất, dùng mọi chiêu trò để dọn đường thăng tiến cho bản thân trong đội cảnh sát. Châu Vĩnh có nhiều thay đổi khiến người xem sửng sốt.

Tuy Người Thầm Lặng chỉ mới đi được 1/3 chặng đường nhưng nhân vật Châu Vĩnh do nam diễn viên Quốc Huy thể hiện đã không ít lần gây ấn tượng cho khán giả. Đặc biệt là sự chuyển biến tâm lý cũng như hành động của anh đang dần đưa bản thân mình chìm vào bóng tối. Cột mốc của sự việc này đến từ nỗi đau xé lòng khi vị đội trưởng liên tục bất lực nhìn người yêu và mẹ cô qua đời. Vốn biết kẻ thủ ác là băng Đại Bàng nhưng anh chẳng thể làm gì, tâm thế bị động khiến Châu Vĩnh dần thay đổi, ngày một nhiều toan tính hơn.
Châu Vĩnh và Quỳnh Lam (Thu Bi) vốn đã thân thiết từ lâu, anh xem cô nàng như một cô em gái nhỏ và luôn ra dáng anh trai đứng ra bảo vệ và an ủi. Mỗi lần giận dỗi Huy Cường (Huỳnh Trường Thịnh) hay muốn giám sát bạn trai thì Châu Vĩnh luôn xuất hiện giúp đỡ. Thậm chí, nhiều lần anh đã trở thành chỗ dựa, luôn lắng nghe những than vãn từ cô em tiểu thư này.
Song, mọi chuyện dần trở nên phức tạp khi anh chàng có nhiều biểu hiện đáng ngờ và dần xuất hiện nhiều hành động “vượt mức” anh em với Quỳnh Lam. Đơn cử là lần chia tay thực sự của cả hai, khi tiểu thư muối mặt vì cãi vã và náo động trung tâm thương mại thì Châu Vĩnh không ngại nửa đêm dùng quan hệ nhờ xóa đi video của cô. Không chỉ vậy, “người anh” này còn mang trà gừng đến tận nhà, tâm sự cả đêm.
Người xem trở nên nghi ngờ khi Châu Vĩnh lại có nhiều cử chỉ thân mật hơn sau khi em gái chia tay trong khi chính bản thân anh vẫn chưa vượt qua nỗi đau mất đi người yêu. Ngay lập tức, khán giả vỡ lẽ khi chứng kiến vị đội trưởng cương trực ngày nào có hành động lén lút, theo dõi ông Toàn - ba Quỳnh Lam và lãnh đạo cấp cao đội cảnh sát phòng chống ma túy. Sau khi nghe ngóng rằng Huy Cường được lãnh đạo chú ý, anh đã ngay lập tức thay đổi sắc mặt, ánh mắt cũng đáng sợ hơn.
Như vậy, việc Châu Vĩnh ngày một ân cần kề cạnh Quỳnh Lam và ba cô không chỉ vì sự thương hại và đồng cảm mà sâu xa hơn là vì mục đích thăng tiến trong công việc. Hành động này đã đi ngược lại với tôn chỉ ngày xưa chính anh theo đuổi, đã dần khiến cho tay người cảnh sát chính trực “lấm bùn”. Ngoài ra, trong công tác của đội, anh còn nhiều lần tận dụng vị trí đội trưởng mà tách Huy Cường khỏi các đợt vây bắt trọng điểm. Một mặt thể hiện bản thân đang ra sức giúp em gái giữ người yêu nhưng mặt khác là để ngăn việc nam chính đang ngày một nổi trội trong mắt cấp trên.
Có thể nói, từ con người đến hành động của Châu Vĩnh đều đang bị hận thù kiểm soát. Chỉ vì mong muốn mau chóng trả thù, rửa hận với băng Đại Bàng mà từ một cảnh sát chính nghĩa, theo đuổi những lý tưởng cao đẹp từ bỏ hào quang. Đối với khán giả, nhân vật này đang dần chuyển mình sang hắc đạo, bóng tối không chỉ bao trùm lấy tâm trí mà còn thôi thúc anh đi ngược lại với niềm tin ban đầu.

Nếu như “nhúng chàm” là điều duy nhất anh có thể làm để thỏa mãn mối hận bên trong thì người xem thật sự sợ hãi cho Châu Vĩnh. Kể cả cô nàng Quỳnh Lam hay các thành viên trong đội cảnh sát cũng sẽ dễ gặp nguy hiểm. Một khi anh chàng đã dám lợi dụng thì không điều gì có thể đảm bảo anh ta sẽ không xuống tay với họ trong tương lai.
Người xem nhận thấy nhân vật Châu Vĩnh đã để bản thân sa đà vào những việc làm bất chính, anh trở nên đa nghi và thậm chí là thủ đoạn hơn trong các chuyên án. Như vậy, không chỉ đánh mất chính mình mà cũng gạt đi niềm tin, sự kỳ vọng mà người yêu đã khuất đặt để nơi anh trong nhiều năm qua. Hình tượng một cảnh sát tài ba không còn nữa, thay vào đó có thể là một đối tượng tiềm tàng nhiều nguy hại cho ngành.

0 Nhận xét