Dám gác lại sự nghiệp sáng chói lo cho tổ ấm, Nguyễn Dương khiến đàn em “nể" vì vẹn toàn trong ngoài

(Hotnow.vn) - Chọn Người Thầm Lặng làm cột mốc chính thức quay về Việt Nam nhưng ít ai biết Nguyễn Dương từng gây sốc khi quyết định gác lại sự nghiệp để đưa gia đình sang Mỹ định cư.

Mới đây, Đạo diễn Nguyễn Dương đang công phá màn ảnh nhỏ cùng bộ phim hành động Người Thầm Lặng và đánh dấu màn trở lại ấn tượng khi vào vai ông trùm xã hội đen Mã Tài. Với nhiều năm kinh nghiệm, Nguyễn Dương đảm nhiệm hai vai trò cùng lúc nhưng vẫn có sự đầu tư chỉn chu, việc nào ra việc đó đáng ngưỡng mộ. Bộ phim lần này cũng đánh dấu sự toàn tâm toàn ý quay về phát triển tại quê nhà của ông.
Chứng kiến một tượng đài cứng cáp và nổi tiếng “cuồng việc” trong giới truyền hình như Nguyễn Dương, ít ai biết được nam diễn viên - đạo diễn đã từng có giai đoạn gác lại sự nghiệp khiến nhiều người bất ngờ. Nguyên nhân chính là vì ông tháp tùng vợ cùng con gái sang Mỹ đoàn tụ. Mong mỏi củng cố cuộc sống, ổn định nơi xứ lạ để con gái cưng phát triển toàn diện rồi mới lo cho đam mê của mình. Không chỉ là một diễn viên có tâm, sự lựa chọn năm đó của ông khiến người hâm mộ dù buồn nhưng cũng phần nào cảm thông và ủng hộ một người cha hy sinh vì con như vậy.

Có thể nói, một người có đam mê mãnh liệt với nghệ thuật lại có thể gạt bỏ danh vọng, gác lại hoài bão lúc mọi thứ đang phát triển mà lo cho tổ ấm chu toàn như Nguyễn Dương rất hiếm. Không để bản thân “lụt" nghề, trên đất khách ông vẫn không ngừng học thêm ngành đạo diễn và liên kết với nhiều anh em nghệ sĩ hải ngoại nhận show diễn.
Trước khi rời nước, ông đã có nhiều tác phẩm đình đám và vai diễn để đời trong Xóm Nước Đen, Cổng Mặt Trời, 30 ngày làm cha, Máu chảy về tim,... Người khác thường nói ông xuất thân từ nhà nòi khi có cậu ruột Nguyễn Chánh Tín, em họ Johnny Trí Nguyễn và Charlie Nguyễn. Nhưng thực chất, nhìn vào con đường nam đạo diễn đi ai cũng sẽ thấy đầy những nỗ lực, từ con số 0 làm nên mọi thứ hiện tại. Đặc biệt là mảng phim võ thuật, mãi đến nay thì Người Thầm Lặng mới là tác phẩm thuần hành động, võ thuật nặng đô mà Nguyễn Dương đảm nhận.

Theo như chia sẻ, Đạo diễn Nguyễn Dương đảm nhận một lúc ba vai trò khi nhận lời đồng hành với bộ phim truyền hình hành động Người Thầm Lặng lần này. Bên cạnh việc chỉ đạo diễn xuất, ông còn tham gia biên tập và kiêm luôn vai diễn Mã Tài đứng đầu xã hội đen - thế lực phản diện chính trong phim.
Phim đào sâu về tâm lý, hành động và trang bị yếu tố võ thuật chỉn chu với sự tham vấn và theo đuổi tinh túy võ thuật Hong Kong. Thêm vào đó, địa điểm bối cảnh đa dạng cùng hiệu ứng và kỹ xảo Âu - Mỹ cũng là lợi thế lớn. Chính vì vậy, nhà sản xuất cũng cẩn trọng và tự hào khi phối hợp cùng nghệ sĩ Nguyễn Dương cho dự án lần này.

Với Người Thầm Lặng, đây không phải lần đầu Nghệ sĩ Nguyễn Dương đảm nhiệm song song vai trò diễn viên - đạo diễn. Ông đặt ra yêu cầu cao mỗi khi chọn tham gia dẫn dắt một dự án và bộ phim hành động nặng đô lần này cũng không ngoại lệ. Phía diễn viên, vị đạo diễn đòi hỏi độ tập trung cao, chuẩn xác khi bước vào set quay. “Dù có là nghề nghiệp đặc thù như công an, sát thủ nhưng đã làm diễn viên thì mình phải đào sâu, nghiên cứu kỹ để hóa thân hoàn hảo. Ngay cả bản thân tôi cũng dành mối quan tâm đặc biêt, hướng dẫn các bạn thật kĩ nhằm đạt hiệu quả tối ưu.” - Đạo diễn Nguyễn Dương nhấn mạnh.
Nổi tiếng khó tính, ông còn bật mí bản thân nhiều lần từ chối, yêu cầu nhà sản xuất đổi bối cảnh hoặc phải tỉ mỉ trong từng dụng cụ mà đoàn phim sử dụng. Số lượng bối cảnh đa dạng và có tính ứng dụng cao là một trong những tiêu chuẩn không thể thiếu đối với các dự án mà nam đạo diễn đồng hành.

Đảm nhận vai nữ chính Kim Anh, nữ diễn viên Hạ Anh cũng không ít lần “than thở”: “Phim thường quay cường độ cao, trạng thái tâm lý thay đổi liên tục khi quay ghép, chồng lên nhau. Không chỉ vậy, yêu cầu võ thuật và mức độ hành động cũng nghiêm, đặc biệt là làm với Đạo diễn Nguyễn Dương nữa thì mình cũng phải chủ động và luôn sẵn sàng lăn xả. Có đêm đi quay về muộn, cả người bầm tím từ đầu đến chân nhưng hôm sau bấm máy là vẫn phải đâu vào đó.”
Yêu cầu cao là thế nhưng chính thái độ kính nghiệp, sự nghiêm khắc trong công việc và chu toàn mọi thứ giúp nghệ sĩ Nguyễn Dương luôn được mọi người quý mến. Không chỉ khán giả mà nhiều lứa đàn em trong nghề cũng luôn kính nể ông. Và hiện nay, cái tên Nguyễn Dương vẫn là một bảo chứng, một cái tên được nhiều nhà sản xuất săn đón.

0 Nhận xét