Microsoft Copilot vs ChatGPT: Ứng dụng chatbot AI nào tốt hơn?

(Hotnow.vn) - Microsoft đang nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu trở thành người báo hiệu cuối cùng về AI có thể tạo ra cho đại chúng. Kết quả là ngay sau khi phát hành ứng dụng ChatGPT của OpenAI, Microsoft đã đưa ứng dụng Copilot của mình từ Windows sang Android.

Nếu cái tên Copilot nghe có vẻ quen thuộc thì điều đó phần lớn là do gần đây Microsoft đã đẩy mạnh nó trên PC chạy Windows 11. Ứng dụng này dự định sẽ mang lại tất cả lợi ích của chatbot dựa trên GPT -4 trong tầm tay thay vì chuyển hướng người dùng đến giao diện trò chuyện Bing trên trình duyệt Edge như trước đây. 

Hãy coi nó như một sự thay thế thông minh hơn và cập nhật hơn cho trợ lý Cortana của Microsoft .

Với ứng dụng dành riêng cho Android, Microsoft hiện mang đến cho người dùng di động khả năng truy cập trực tiếp vào chatbot dựa trên GPT-4 mà không cần tải xuống trình duyệt Edge riêng biệt.

Microsoft Copilot: Có phải nó đang cố gắng trở thành người thay thế Trợ lý Google không?

Không thực sự! Copilot của Microsoft là một giải pháp thay thế cho ứng dụng ChatGPT của Google Bard và OpenAI.

Microsoft mô tả Copilot là một công cụ trò chuyện được hỗ trợ bởi AI, sử dụng các mô hình OpenAI mới nhất như GPT 4 và DALL-E 3 để đưa ra giải pháp cho hầu hết các truy vấn. Cũng giống như phiên bản Windows, bạn có thể yêu cầu nó viết bài luận, tạo ra những bức tranh tưởng tượng, tham gia vào một cuộc trò chuyện thú vị hoặc bất cứ điều gì mà tâm trí bạn tưởng tượng.

Nói một cách đơn giản, đó là giải pháp toàn diện cho tất cả các nhu cầu sáng tạo AI của bạn, cho dù bạn đang tìm kiếm năng suất làm việc ở văn phòng, trợ giúp làm bài tập ở trường hay đang tìm kiếm nguồn cảm hứng sáng tạo.

Tuy nhiên, trong một thế giới mà OpenAI tiên phong cũng cung cấp ứng dụng ChatGPT chuyên dụng, bạn nên tải xuống ứng dụng nào cho tất cả các nhu cầu về AI tổng quát của mình?

Microsoft Copilot vs ChatGPT: Xem xét các tính năng của cả hai ứng dụng

Một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Copilot là ứng dụng ChatGPT của OpenAI, ứng dụng này đã có sẵn trên nền tảng di động vài tháng trước. Mặc dù cả hai ứng dụng đều dựa trên mô hình GPT của OpenAI, nhưng chỉ một trong số chúng mang lại lợi thế thực sự so với ứng dụng kia.
Giá

Sự khác biệt lớn nhất giữa các chatbot AI này nằm ở mức giá của chúng. Ứng dụng ChatGPT chính thức từ OpenAI được tải xuống và sử dụng miễn phí, miễn là bạn hài lòng với mẫu GPT-3.5 thế hệ trước. Mô hình miễn phí dựa trên cơ sở dữ liệu cũ hơn nên không thể trả lời các truy vấn liên quan đến những diễn biến gần đây trên thế giới. 

Ngoài ra, các khả năng bị giới hạn ở đầu ra văn bản, điều này vẫn ổn miễn là bạn là người dùng thông thường.

Tuy nhiên, OpenAI cung cấp mẫu GPT-4 tiên tiến cùng với DALL-E 3 theo gói đăng ký trả phí. Với 20 USD mỗi tháng, bạn có quyền truy cập vào các tính năng mới như duyệt web, tạo hình ảnh và chatbot AI tổng thể thông minh hơn.

Trong khi đó, ứng dụng Copilot của Microsoft cung cấp miễn phí các lợi ích liên quan đến gói đăng ký trả phí của ChatGPT cho đại chúng. Cho dù bạn đang tạo một cơ sở mã mới hay đang tìm kiếm các thiết kế tham khảo cho việc trang trí nội thất ngôi nhà của mình, ứng dụng Copilot đều có thể làm tất cả miễn phí.

Người chiến thắng: Microsoft Copilot

Khả năng sáng tạo

Nếu bạn đã đăng ký ChatGPT Plus, ứng dụng ChatGPT sẽ cung cấp tất cả các loại giải pháp dựa trên các tính năng AI tổng hợp mới nhất của nó.

Ứng dụng có khả năng đa phương thức, nghĩa là giờ đây bạn có thể tải lên hình ảnh và hình minh họa như một phần truy vấn của mình. Robot cũng sẽ có thể đọc công thức, hiểu chủ đề bằng hình ảnh, nhận dạng chữ viết tay, tạo sơ yếu lý lịch công việc, trực quan hóa bảng phân cảnh phim và hơn thế nữa. 
Nó thậm chí có thể xử lý nhiều điều kiện một cách hiệu quả và tóm tắt các văn bản phức tạp, từ đó hỗ trợ giải quyết các giải pháp phức tạp. Ngoài ra, nó có thể hiểu tới 26 ngôn ngữ, hỗ trợ mã hóa và tạo wireframe, thậm chí tạo chú thích trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, đối với những người đã đăng ký GPT-3.5, khả năng này bị giới hạn ở việc viết bài luận cơ bản, tạo mã và trò chuyện thông thường.

Mặt khác, Microsoft Copilot mở rộng miễn phí tất cả lợi ích của GPT-4 cho bạn. Dù là tạo hình ảnh qua DALL-E 3 hay tạo mã trang web với hướng dẫn vẽ trên giấy, Copilot có thể làm mọi thứ mà không đòi hỏi một xu nào.

Người chiến thắng: Microsoft Copilot

Tính khả dụng của nền tảng

Đây có thể là khía cạnh duy nhất mà ứng dụng ChatGPT chính thức của OpenAI tận dụng được so với Copilot. Ứng dụng ChatGPT có sẵn trên cả nền tảng iOS và Android dưới dạng trợ lý trò chuyện AI tải xuống miễn phí.

Copilot hiện chỉ có sẵn trên nền tảng Android và Microsoft chưa tiết lộ bất kỳ ngày nào cho bản phát hành iOS. Điều đó nói lên rằng, khả năng ứng dụng này xuất hiện trên iOS rất có thể do Microsoft thường đưa hầu hết các ứng dụng và dịch vụ của mình lên iOS.

Người chiến thắng: Ứng dụng ChatGPT

Microsoft Copilot vs ChatGPT: Phán quyết của chúng tôi

Người chiến thắng: Microsoft Copilot

Mặc dù hiện không có sẵn trên iPhone và iPad, ứng dụng Microsoft Copilot vẫn chiếm ưu thế trong so sánh nhanh của chúng tôi giữa hai ứng dụng chatbot. Việc bạn nhận được tất cả lợi ích của ChatGPT Plus mà không phải trả một xu nào là lý do duy nhất khiến nó chiến thắng trong cuộc so sánh này.

Hơn nữa, không có nhược điểm nào về hiệu suất có thể quan sát được mặc dù có quyền truy cập miễn phí vào các đặc quyền cao cấp.

0 Nhận xét