“Chiến thần Esports” Lee Hariii truyền cảm hứng với sự nghiệp “from zero to hero”

(Hotnow.vn) - “From zero to hero” Lee Hariii: từ một cậu bé yêu thích đặc biệt với bóng đá đến game thủ chuyên nghiệp đại diện Việt Nam thi đấu Sea Games kiêm streamer triệu view.

Lê Huy Hải (sinh năm 1996), còn được biết đến với biệt danh Lee Hariii, là một VĐV và streamer nổi tiếng trong cộng đồng FiFa Online 4(FC Online). Với kỹ năng chơi game xuất sắc, có sự hiểu biết thông minh về cơ chế và chiến thuật, anh là một trong những tên tuổi hàng đầu trong thi đấu và stream FiFa Online 4.

Lee Hariii đại diện Việt Nam tham gia nhiều giải đấu quốc tế và đạt nhiều thành tích cao cho sự nghiệp cá nhân và tên tuổi nước nhà. Ngoài thi đấu, Lee Hariii cũng là một streamer FiFa Online 4 phổ biến trên các nền tảng như YouTube, Facebook. Sau một năm hoạt động, kênh YouTube hiện tại của Lee Hariii đã sản xuất một cách năng suất được hơn 1170 video.

Điều quan trọng nhất trong sự nghiệp là những chiếc cúp vô địch. Lee Hariii có niềm yêu thích đặc biệt với bóng đá và các tựa game bóng đá từ nhỏ, từng mơ ước lớn lên sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng mãi tới khi lên đại học, anh mới bén duyên với FiFa Online 4 bắt đầu hành trình trở thành game thủ chuyên nghiệp.
Trước đó, Lee Hariii cũng bị phụ huynh ngăn cấm nhiều. Để có được sự tin tưởng, ủng hộ từ gia đình cũng là một hành trình Lee Hariii dùng nhiều thời gian, sự nỗ lực, thành tích để chứng minh. Tiêu biểu là tấm Huy chương Bạc( HCB) Sea Games 31 thì gia đình càng tin tưởng hơn, trở thành hậu phương vững chắc cho anh trên hành trình phát triển sự nghiệp.

Lee Hariii chia sẻ: “Từ lúc bắt đầu thi đấu đến thời điểm hiện tại, mình đã có những thành công và song song đó cũng nhiều thất bại. Thật sự, những ngày đầu còn là tân binh, lần nào gặp thất bại là mình rất buồn và suy sụp.
Tuy nhiên, sau nhiều năm thi đấu thì tinh thần cũng đã trưởng thành hơn. Mỗi thất bại giờ sẽ là bài học, là động lực để mình cố gắng hơn ở hành trình sắp tới. Điều quan trọng nhất trong sự nghiệp tuyển thủ chuyên nghiệp của mình không gì khác đó chính là những chiếc cúp vô địch ở các giải đấu. Và đó chính là yếu tố tiên quyết để mình nỗ lực mỗi ngày.”.

Chưa bao giờ là trễ để bắt đầu một điều mới. Sau nhiều năm ở vị trí tuyển thủ chuyển nghiệp thi đấu, một năm trở lại đây Lee Hariii mới bắt đầu sự nghiệp streamer. Anh chia sẻ những trận đấu, kiến thức về game để giao lưu, tương tác với người xem theo cách hài hước nên thu hút được lượng lớn người xem. Nam streamer chia sẻ:
“Khi còn đang tập trung vào mảng thi đấu, mình nghĩ stream chỉ để cho vui, thư giãn, giao lưu với cộng đồng sau những giờ tập luyện căng thẳng. Tuy nhiên, một năm trở lại đây khi thấy được những thành công nhất định của vài streamer có tiếng trong cộng đồng FC Online, mình quyết định nghiêm túc và coi đây là nghề chính song song với việc làm tuyển thủ thi đấu.

Mình bắt đầu tìm hiểu và học hỏi thêm từ những streamer nổi tiếng như Độ Mixi, team Refund, Tabi Tuấn Anh,... Thị trường Streaming và cả thi đấu chuyên nghiệp hiện nay thực sự tiềm năng. Mình thích được mọi người biết đến ở vai trò thi đấu hơn vì mình hiện đang là đội trưởng của STV–1 đội tuyển rất mạnh thời điểm hiện tại. Và mình vẫn thấy rất vui và thoải mái khi được biết đến dù ở vị trí VĐV hay Streamer.” - Lee Hariii bày tỏ.
Sau nhiều nỗ lực, Lee Hariii đã gặt hái thành công không chỉ cho sự nghiệp cá nhân, mà còn cho đồng đội, cho đội tuyển và cho nước nhà ở đúng lĩnh vực anh đam mê, tâm huyết và đầu tư tất cả thời gian, thanh xuân.
Nhìn lại hành trình của mình, Lee Hariii muốn truyền tải, lan tỏa, truyền cảm hứng tới các bạn trẻ: hãy luôn sống với đam mê của mình, nếu đủ cố gắng, nỗ lực thì đam mê sẽ mang đến những thành công mà bạn mong muốn. Và để theo đuổi được một điều gì thì sự nghiêm túc, chăm chỉ không ngừng học hỏi sẽ là yếu tố quyết định chứ không chỉ năng khiếu.

0 Nhận xét