iPhone 12 có thể mạnh ngang MacBook

Theo thông tin mới được leaker Komiya hé lộ trên trang Twitter cá nhân hôm 10/8, A14 Bionic – chip xử lý được dự đoán tích hợp trên mẫu điện thoại iPhone 12 sắp ra mắt của Apple – sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm của TSMC, hứa hẹn đem lại nhiều thay đổi rõ rệt.

So với dòng chip xử lý A13 Bionic áp dụng trên iPhone 11 và iPhone SE, nhiều khả năng CPU của A14 Bionic sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn khoảng 40%.

iPhone 12 có thể mạnh ngang MacBook
Tiếp bước A13 Bionic, nếu xuất hiện, A14 Bionic của Apple sẽ là chip xử lý mạnh nhất từng có mặt trên smartphone hiện nay. Ảnh: Twitter.

Vào thời điểm khi mẫu điện thoại iPhone 11 mới được ra mắt, gã khổng lồ công nghệ Apple đã tuyên bố chip xử lý A13 Bionic của hãng đang sở hữu thông số CPU tốt nhất trên các dòng smartphone, hiệu suất lớn hơn 20% so với dòng chip A12 tiền nhiệm.

Tuy nhiên, với A14 Bionic, hiệu suất của chiếc iPhone 12 sẽ được cải thiện đáng kể và được đánh giá có sức mạnh sánh ngang một chiếc MacBook Air.

Không chỉ thế, GPU của A14 cho hiệu năng nhanh hơn 50% so với A12, giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng khi chơi game hay xử lý đồ họa chất lượng.

Bên cạnh đó, mẫu điện thoại iPhone 12 của Apple dự kiến sẽ có dung lượng pin thấp hơn so với một số sản phẩm trước đây. Theo Phone Arena, có vẻ như Apple đang cố gắng tối ưu hóa năng lượng để bù đắp cho việc giảm dung lượng sản phẩm.

Xét trên công nghệ chip của TSMC, tiến trình sản xuất chip xử lý 5nm hiện đại nhất của công ty gia công này được đánh giá sẽ nhanh hơn 15% và hiệu quả hơn 30% khi so sánh với tiến trình 7nm đang áp dụng trên con chip A13.

iPhone 12 có thể mạnh ngang MacBook
iPhone 12 đang là một trong những sản phẩm được giới công nghệ trông chờ nhất năm 2020. Ảnh: Enoylity Technology.

Tính đến nay, A13 Bionic vẫn giữ vị trí số một chip xử lý smartphone mạnh nhất thế giới, hơn hẳn dòng Snapdragon 865 mà Qualcomm cho ra mắt năm 2019. Nếu Apple A14 Bionic xuất hiện, khoảng cách trong cuộc chạy đua hiệu suất giữa chip xử lý thương hiệu Apple và các đối thủ sẽ tiếp tục được nới rộng.

Theo một nguồn tin khác, mẫu iPad Pro 5G sắp ra mắt của Apple sẽ được tích hợp chip xử lý A14X, thậm chí được cho rằng còn mạnh hơn A14 Bionic.

Dòng iPhone 12 dự kiến sẽ cho ra mắt 4 phiên bản, gồm 2 phiên bản tiêu chuẩn với màn hình 5,4 inch, 6,1 inch và 2 phiên bản Pro màn hình 6,1 inch, 6,7 inch. Cả 4 mẫu điện thoại được trang bị màn hình OLED, thiết kế mới, Face ID được nâng cấp, mạng 5G và chip xử lý A14 Bionic. Riêng bộ đôi iPhone 12 Pro được trang bị thêm cảm biến LiDAR.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2020, Luca Maestri, giám đốc tài chính của Apple xác nhận dòng iPhone 12 sẽ bán ra trễ hơn trong năm nay, nhiều khả năng sẽ lên kệ trong tháng 10 hoặc tháng 11, tuy nhiên, sự kiện ra mắt vẫn có thể diễn ra trong tháng 9.

0 Nhận xét