Bella Vũ góp sức tặng 200 phần ăn tối cho người lao động trên đường phố

(Hotnow.vn)- Ngoài giờ học các môn năng khiếu vào cuối tuần, Bella Vũ luôn tích cực góp sức cùng với các tình nguyện viên của quỹ Bella Love Foundation. Cuối tuần qua, Miss Eco Teen International 2021 đã phát tặng 200 phần ăn khuya cho người lao động trên đường phố TP.HCM và cùng các em nhỏ hưởng ứng chương trình Giờ Trái Đất.

Thời gian vừa qua, bên cạnh hoạt động hàng ngày là hỗ trợ các phần thuốc F0 cho người dân khắp cả nước, Quỹ Bella Love Foundation cũng có thêm nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho người có hoàn cảnh khó khăn, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.


Ngày 26/3/2022, từ 3h chiều, Miss Eco Teen International 2021 Bella Vũ đã cùng với với anh trai Oscar Vũ và các tình nguyện viên của Quỹ Bella Love Foundation tự tay nấu và gói 100 phần xôi mặn để. Nhằm nêu cao tinh thần bảo vệ môi trường, nhóm đã sử dụng những nguyên vật liệu trường thân thiện như lá chuối, túi giấy, dây đay, thùng giấy, bao dứa tái chế...





Sau đó, nhóm còn nhận nhiệm vụ phát 100 phần cơm chay của các nhà hảo tâm. Mỗi phần quà còn có nước suối, chai nước rửa tay sát khuẩn để mọi người phòng dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.



Trong gần 5 tiếng đồng hồ vào lúc chập tối, 10 người chia thành 5 nhóm chở nhau trên xe máy để di chuyển thuận tiện trên các trục đường lớn, con hẻm nhỏ ở các khu vực quận 4, quận Bình Thạnh, quận 2,... để tận tay tặng phần ăn tối cho người dân đang làm việc, kiếm sống, người vô gia cư ở dọc các con đường.



Những món quà tuy nhỏ bé nhưng hy vọng có thể giúp mọi người thêm niềm vui, động lực trong cuộc sống. Bella Vũ đặc biệt quan tâm đến các em bé phải theo cha mẹ lang thang ở vỉa hè mưu sinh kiếm sống nên cô bé luôn ưu tiên tặng quà cho các em nhỏ.

Sau khi kết thúc việc trao quà, Bella Vũ và các tình nguyện viên tiếp tục hoạt động khai trương Kho Thiện Nguyện của Quỹ Bella Love Foundation và hưởng ứng Giờ Trái Đất.



Từ đầu năm 2022, Quỹ Bella Love Foundation đã có nhiều hoạt động thiện nguyện đa dạng nhận được sự ủng hộ của mọi người ở trong và ngoài nước.

Cách đây hơn 10 ngày, khi thực hiện chương trình tặng sách cho các bệnh nhi tại Khoa Phẫu thuật tim trẻ em của bệnh viện Chợ Rẫy, Quỹ đã mua và nhận được đóng góp 200 cuốn sách. Những ngày sau đó, khi thông tin được chia sẻ trên báo, đài, các trang mạng xã hội ... nhiều nhà hảo tâm đã ngỏ ý muốn tiếp tục đóng góp.





Để cho hoạt động của Quỹ được chủ động, thuận lợi hơn nên mọi người đã nảy ra ý tưởng mở Kho Thiện Nguyện. Đây sẽ là địa chỉ thường xuyên thu nhận tấm lòng của mọi người ở khắp mọi nơi gửi về như quần áo, sách vở, đồ chơi...vẫn còn sử dụng được. Các tình nguyện viên của Quỹ sẽ phân loại và gửi đến những địa chỉ cần giúp đỡ trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, bất cứ khi nào có đồ dùng cũ, các nhà hảo tâm cứ gọi cho đường dây nóng của Quỹ để đóng góp.



Bella Vũ chia sẻ: "Muốn giúp đỡ được nhiều người thì cần sự chung tay của cả cộng đồng bởi nguồn lực Quỹ Bella Love Foundation chỉ có hạn. Bản thân Bella, anh Oscar và các tình nguyện viên cũng còn những công việc khác nên cần nhiều người cùng tham gia để Quỹ hoạt động tốt hơn, mạnh hơn.

Hơn nữa, tái chế là một phần thiết yếu để tạo ra một tương lai bền vững nên bản thân Bella cũng như Quỹ Bella Love Foundation mong muốn có thể tận dụng đồ cũ của người này nhưng trở thành đồ mới cho người khác, như ông bà ta thường nói "cũ người mới ta".



Việc thu gom đồ tái chế hiện là xu hướng phổ biến hiện nay trên thế giới để hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường, giảm tác hại của hiệu ứng nhà kính. Khi mở Kho Thiện Nguyện, Bella cũng mong muốn nâng cao tinh thần chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, khuyến khích mọi người sử dụng đồ vật cẩn thận để còn dành cho người sau, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nguồn tài nguyên. Thiên nhiên là có hạn nên chúng ta cần phải sử dụng hợp lý để đảm bảo cho tương lai tốt đẹp hơn".



Trong ngày mở Kho Thiện Nguyện, Bella Vũ đã chia sẻ lại với các em nhỏ có tấm lòng hảo tâm là chương trình đổi quà. Mỗi bạn nhỏ góp đồ cũ của mình cho người khác sẽ nhận lại một con thú nhồi bông xinh xắn trong kho đồ chơi của Bella Vũ.

Hoa hậu 14 tuổi cho biết các con thú nhồi bông này đều có ý nghĩa đặc biệt vì là quà tặng của gia đình, bạn bè, khán giả dành cho mình. Cũng có những món quà mà Bella xin ba mẹ mua khi nhận được cát-xê khi biểu diễn. Tuy hơi buồn vì phải xa những món quà kỷ niệm nhưng cô bé thích thú khi nhìn thấy niềm vui của các em nhỏ đến tham dự chương trình.




Trong buổi tối hôm đó, Bella Vũ đã cùng các em nhỏ cũng thực hiện nghi thức "tắt điện trong 1 tiếng đồng hồ" để nâng cao ý thức sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Những mầm non tương lai của đất nước thích thú khi được cha mẹ hướng dẫn cách sống chia sẻ, yêu thương mọi người và thêm cơ hội gặp gỡ, giao lưu với bạn bè mới khi tham gia các chương trình thiện nguyện của Quỹ Bella Love Foundation.



Ảnh: Vũ Thịnh

0 Nhận xét