Hoa hậu Hương Giang chia sẻ bí quyết giữ ngọn lửa hạnh phúc vợ chồng sau thời gian sống xa

(Hotnow.vn)- Hoa Hậu Hương Giang là người đẹp có cuộc sống mơ ước của nhiều chị em, không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp mà còn có một tổ ấm hạnh phúc.

Khi tham gia chương trình Quyền năng phái đẹp, cô chia sẻ câu chuyện gia đình và bí quyết giữ lửa hạnh phúc vợ chồng sau thời gian sống xa nhau.



Hoa hậu Hương Giang từng thử sức và chinh chiến trong các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước như: Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu phụ nữ Việt Nam Qua ảnh, Hoa hậu Châu Á,... Và đã mang lại nhiều thành tích đáng trân trọng phải kể đến như Top 12 Hoa hậu Bãi biển, Á hậu 1 Hoa hậu Siêu mẫu,...

Năm 2010, Hương Giang đạt Top 3 Đệ nhất mỹ nhân đương đại do Chuyên trang sắc đẹp quốc tế Globalbeauties bình chọn. Vốn sở hữu chiều cao lí tưởng, nụ cười rạng rỡ và nét đẹp Á Đông đã giúp Hương Giang được vinh danh trong các cuộc thi sắc đẹp.

Hoa hậu Hương Giang vốn kín tiếng trong Vbiz, người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi cô lên xe hoa với bạn trai người Trung Quốc vào năm 2010 sau câu chuyện tình 2 năm. Chồng Hương Giang tên Liu Jia, làm việc tại một hãng hàng không có văn phòng tại Việt Nam.



Vì bản chất công việc đã khiến vợ chồng có những khoảng thời gian xa nhau, cô chia sẻ trong chương trình: "Hai vợ chồng cũng vì công việc nên phải cách xa nhau. Tính đến bây giờ cũng đã gần 5 năm, anh ấy chuyển đi rất nhiều chỗ... Nhưng mình cũng chấp nhận, mình nhìn cuộc sống tích cực, mình nhìn thấy vợ chồng luôn thay đổi, vận động cùng với nhau thì cũng không có nhiều vấn đề xảy ra. Mình không có nhiều tiêu cực trong cuộc sống hôn nhân".

Người xưa có câu: "Vợ chồng như chim liền cánh, như cây liền cành". Cũng như gia đình Hoa hậu, để ứng biến với thời buổi kinh tế thị trường như hiện nay, đã không ít các cặp vợ chồng phải chịu cảnh chia li. Không ít cặp đôi phải chia xa quá lâu, đã khiến hạnh phúc của gia đình không còn bền vững.

Người ta cũng thường nói: "Chồng đâu vợ đấy". Ở Việt Nam, sự chăm sóc của vợ với chồng phải là thường nhật, từ những bữa cơm gia đình đến những điều nhỏ nhặt nhất trong nhà. Khi chia xa, người đàn ông rời xa vòng tay chăm sóc của người vợ, có chắc chuyện tình cảm có thay đổi theo không?

Trong chuyện này Tiến sĩ Tâm lý Hữu Long có chia sẻ: "Sự xa cách trong tình yêu giống như ngọn lửa, nó sẽ làm bùng lên những ngọn lửa khát khao yêu nhau nhưng cũng làm tắt đi những ngọn lửa không chịu nhìn về nhau. Đôi lúc chuyện xa nhau giữa vợ chồng lại khiến đôi bên trân quý nhau. Cứ bên nhau và mọi thứ trôi qua êm đềm thì chẳng ai cảm thấy đối phương quan trọng cả. Tất cả đều có tính hai mặt, nếu mình nhìn mặt tích cực của vấn đề, thì câu chuyện xa nhau cũng không thành vấn đề".



Nếu cả hai đều xác định được giá trị hạnh phúc của mình thì mọi vấn đề có thể giải quyết để có được hạnh phúc vợ chồng. Dù cuộc sống có vinh hoa phú quý hay bần hàn thì mục tiêu cuối cùng vẫn chỉ là hạnh phúc và nếu cảm thấy chúng ta đang có một cuộc sống hạnh phúc thì hãy giữ và phải giữ.

Đồng quan điểm, Hương Giang chia sẻ bí quyết để tình cảm gia đình luôn gắn kết trong vấn đề này: "Tùy thuộc vào thỏa thuận của hai bên, vợ chồng thỏa thuận với nhau như thế nào. Đối với Giang thì tâm niệm rằng, không bao giờ hai người sẽ bằng nhau 5-5, bao giờ cũng có một người 4-6 hay 3-7 giữ chuyện này và chuyện kia. Có lúc chồng nhường mình một chút, lúc thì vợ sẽ được nắm quyền. Khi hai người có sự trao đổi, cùng giải thích cho nhau dưới góc nhìn của cá nhân thì hoàn toàn có thể giải quyết được".



Không ít trường hợp các cặp vợ chồng vì chia xa quá lâu đã xuất hiện nhiều rạn nứt trong mối quan hệ vợ chồng. Chương trình Quyền Năng Phái Đẹp tập 142 với chủ đề "Hòa hợp vợ chồng sau thời gian sống xa" sẽ giúp các cặp đôi tháo gỡ khúc mắt này, hàn gắn mối quan hệ. Dưới nhiều góc nhìn từ Tiến sĩ Tâm lý Hữu Long, MC Hoàng Oanh, Hoa hậu Hương Giang, Diễn viên Huy Cường.

Chương trình được phát sóng vào lúc 19h15 thứ 6 ngày 25/03/2022 trên kênh THVL1.

0 Nhận xét