Nguyễn Văn Chung kể về 2 tiếng đáng nhớ khi gặp lại “người yêu cũ”

(Hotnow.vn) - “Khi gặp lại cô gái ấy, vỏn vẹn 2 tiếng đồng hồ cảm giác của Chung không phải là tình yêu mà là sự trân trọng, đó cũng chính là trang sách cuối cùng mà Chung muốn viết của cuốn tiểu thuyết tình yêu viết dở - cha đẻ hit “Nhật ký của mẹ” tiết lộ.

Nguyễn Văn Chung là nhạc sĩ nổi tiếng với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau từ nhạc trẻ về tình yêu, nhạc thiếu nhi, những ca khúc sâu lắng về gia đình, cho đến những bài nhạc phim, quảng cáo. Trong sự nghiệp 20 năm sáng tác, Nguyễn Văn Chung đã khẳng định được chỗ đứng của mình trong làng nhạc với hàng loạt bản hit nổi tiếng như “Chiếc khăn gió ấm”, “Nhật ký của mẹ”, “Pha lê tím”, “Em luôn ở trong tâm trí anh”… giúp hình ảnh của nhiều ca sĩ trẻ ghi dấu trong lòng khán giả.


Không chỉ vậy, Nguyễn Văn Chung là nhạc sĩ sáng tác nhiều bài hát thiếu nhi nhất Việt Nam với hơn 300 ca khúc. Anh cũng có 4 năm liên tiếp đạt giải “Nhạc sĩ được yêu thích nhất Làn Sóng Xanh” 2008 - 2011, được đề cử giải Mai Vàng, giải Cống Hiến, giải Văn học Nghệ thuật TP HCM 5 năm lần thứ 2 cho “Nhật ký của mẹ”, giải thưởng Dế Mèn cho chuỗi bài hát thiếu nhi.

Đến với chương trình “Vẫn hát lời tình yêu”, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về mối tình đầu của anh, “công chúa thủy tinh” - cô gái quê ở Long Xuyên năm ấy khiến chàng trai năm nhất đại học vô cùng nhớ mong. Bức chân dung được gửi qua Yahoo chat của nàng thơ năm ấy làm con tim chàng nhạc sĩ rung động, đó cũng chính là tình yêu được anh thêu dệt vào những bài hát trở thành hit sau này, trong đó có bài “Mộng thủy tinh, “Con đường mưa”, “Bay giữa ngân hà”…


Tác giả của ca khúc “Chiếc khăn gió ấm” chia sẻ, sau 24 lần gặp mặt cô gái Long Xuyên, anh bỗng mất liên lạc và anh có tìm đến quê nhà cô gái nhưng không ai biết cô ấy là ai. Sau đó, anh bắt đầu sáng tác và gửi nỗi buồn của mình vào những bài hát, gửi những nhớ thương cho mối tình thanh xuân không thể quên này.

Tuy thành công trên con đường sự nghiệp, nhưng hôn nhân của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lại không được trọn vẹn. Anh xác nhận chính thức ly hôn vào tháng 8/2020 sau 8 năm chung sống cùng vợ. Biến cố sóng gió nhưng cũng chính là nguồn cảm hứng bất tận để anh sáng tác những bản tình ca.



Cũng chính vì những buồn bã và tổn thương sau hôn nhân đổ vỡ nên gia đình đã gợi ý cho anh và con trai đi du lịch sang Mỹ. Chuyến đi định mệnh đó đã giúp anh gặp lại “người yêu cũ”, cô gái ấy vẫn dõi theo những bản tình ca anh viết. Chừng ấy năm, chàng nhạc sĩ gặp lại người tình cũ ngỡ như mất liên lạc mãi mãi năm nào khiến anh nhớ mãi.



“Khi gặp lại cô gái ấy, vỏn vẹn 2 tiếng đồng hồ cảm giác của tôi không phải là tình yêu mà là sự trân trọng, đó cũng chính là trang sách cuối cùng mà tôi muốn viết của cuốn tiểu thuyết tình yêu viết dở”. Trong suốt khoảng thời gian mất liên lạc, bằng tình cảm của mình, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã sáng tác hơn 30 bài hát dành tặng cho cô gái Long Xuyên.


Bên cạnh những lời tâm sự của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, trong chương trình khán giả còn được lắng nghe lại loạt hit đình đám như “Mộng thủy tinh”, “Ngỡ như giấc mơ” do ca sĩ Khánh Ngọc thể hiện; “Hình bóng của mây”, “Chiếc khăn gió ấm” do Khánh Phương thể hiện. Đặc biệt là ca khúc “Vầng trăng khóc”, “Gia đình nhỏ hạnh phúc to” có một không hai do bộ 3 Nguyễn Văn Chung - Khánh Ngọc - Khánh Phương thể hiện.

0 Nhận xét