Saka Trương Tuyền và nỗ lực làm mới bản thân với dòng nhạc trữ tình, bolero

(Hotnow.vn)- Nữ ca sĩ cho bieets, bản thân rất hãnh diện khi thấy dòng nhạc trữ tình, bolero ngày càng phổ biếm bởi từ người trẻ cho đến người lớn. Cô muốn chuyển hướng để phù hợp với thị hiếu của khán gia hơn.

Saka Trương Tuyền được biết đến là ca sĩ của dòng nhạc trẻ với đặc trưng là những bài hát EDM remix sôi động. Đỉnh cao nhất của cô chính là màn debut thành công với ca khúc "Yêu đơn phương" từng gây sốt đầu thập niên 2010.



Trước khi thử thách với bolero, Saka Trương Tuyền sở hữu phong cách nhạc đa dạng và không ngại thử nghiệm, làm mới bản thân ở nhiều dòng nhạc khác nhau.



Năm 2016, Saka Trương Tuyền phát hành MV ca khúc "Anh không còn thương" thuộc dòng nhạc dân ca trữ tình khiến nhiều người thích thú. Đây cũng là bước chuyển mình của cô khi chọn dòng nhạc bolero để làm hướng đi mới cho bản thân.

Cách thể hiện nhạc bolero của Saka Trương Tuyền gần gũi, dễ cảm nhận với người trẻ. Cô sở hữu chất giọng độc đáo không lẫn với bất kì nghệ sĩ nào khác.



Nói về sự chuyển hướng sang dòng nhạc trữ tình bolero, Saka Trương Tuyền cho biết: " Dòng nhạc này dễ đi vào lòng người nhưng đòi hỏi người hát phải có trải nghiệm, vốn sống nhất định mới thể hiện được hết cái da diết, nức nở tác giả gửi trong ca khúc. Đây là điều mà không phải ca sĩ trẻ nào cũng có nên dễ dẫn đến trường hợp hát nhạt, mất vị.

Tôi đã phải thay đổi từ trang phục cho đến cách cư xử, đi đứng, nói chuyện... với sự già dặn nhất có thể để mất đi chất nhí nhố, năng động của người chuyên hát nhạc trẻ".





Saka Trương Tuyền cũng khẳng định, nhạc trữ tình bolero có một sức sống cực kỳ bền bỉ. Khác với nhạc trẻ, mười năm hay hai mươi năm sau, nghe lại các bản tình xưa vẫn thấy tình cảm, sâu sắc.





"Tôi theo đuổi dòng nhạc này là bởi còn muốn góp chút sức nhỏ giữ gìn lan tỏa những tác phẩm đã cũ. Không chỉ riêng tôi mà rất nhiều anh chị em nghệ sĩ khác cũng đang không ngừng nỗ lực khiến nhạc xưa ngày càng thân thuộc hơn với số đông, nhất là với lớp khán giả trẻ. Tuy có làm mới lại nhạc xưa bằng cách sử dụng bản hòa âm phối khí mới, tiết tấu có chút thay đổi nhưng tinh thần của bài hát thì chúng tôi luôn trân trọng và giữ gìn", Saka Trương Tuyền nói.

0 Nhận xét