Tìm thấy ví tiền, chứng minh thư ở hiện trường rơi máy bay Trung Quốc

(Hotnow.vn)- Gia đình các nạn nhân trong vụ rơi máy bay ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đang ngong trông từng tin túc về người thân giữa lúc nhân viên cứu hộ chạy đua tìm kiếm người còn sống sót.


Chuyến bay mang số hiệu MU5735 chở 132 người, bao gồm 9 thành viên phi hành đoàn, đã gặp nạn khi qua khu vực Quảng Tây, Trung Quốc. Nhiều chứng minh thư và ví tiền đã được tìm thấy tại hiện trường, nhưng hộp đen của máy bay và nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa xác định.

Tuy nhiên, chỉ đến khi các gia đình tập trung ở sân bay Quảng Châu, điểm đến của chuyến bay và văn phòng của hãng hàng không ở Vân Nam thì một số thông tin chi tiết về người trên máy bay mới được tiết lộ.

Guardian dẫn báo cáo địa phương cho biết một nhóm 6 người đang đến Quảng Châu để tổ chức đám tang. Một người phụ nữ tên Chen, nói với Jimu News rằng 6 người bao gồm chị gái và bạn thân của cô.

Một người đàn ông khác, họ Yan, nói với Reuters rằng một đồng nghiệp của anh có mặt trên máy bay. Anh là người thông báo cho mẹ của đồng nghiệp. “Khi nhấc máy, bác ấy đã nghẹn lại”, Yan kể lại, cảm thấy “nặng lòng” khi nghe thông tin này.

Hãng truyền thông The Paper đưa tin một người đàn ông khác, được gọi là Liu Li, đang trên đường đến Quảng Châu từ Côn Minh để đoàn tụ với gia đình sau khi họ mua vé cho anh. Một báo cáo khác mô tả một phụ nữ trẻ trên đường đến gặp vị hôn phu của mình.

“Chúng tôi không thể liên lạc với em ấy”, anh trai cô nói. “Đáng lẽ em ấy phải đến Quảng Châu sau hai giờ. Vị hôn phu của em ấy đợi ở sân bay Quảng Châu, nhưng không thể tìm thấy hay liên lạc được với em tôi”.





Những chiếc lều cứu hộ dựng tạm tại gần địa điểm máy bay gặp nạn. Ảnh: Xinhua.


Chiều 21/3, xuất hiện thêm thông tin về danh tính của một hành khách mất tích, và nhiều khả năng người này đã tử vong. Dinglong Culture - một công ty khai thác tài nguyên ở tỉnh Vân Nam, nơi khởi hành chuyến bay - xác nhận Giám đốc tài chính tên Fang Fang có mặt trên chiếc máy bay tử nạn. Tuy nhiên, họ bác bỏ tin đồn cho rằng 6 người quản lý khác của công ty cũng đi chuyến bay này.

Các báo cáo ban đầu cho biết có 133 hành khách trên máy bay. Con số sau đó đã được sửa lại vì một hành khách hủy chuyến trước khi lên máy bay. Hiện chưa có con số thương vong chính thức, nhưng sáng 22/3, CCTV đưa tin chưa tìm thấy người sống sót sau 18 giờ xảy ra vụ tai nạn.

Giới chức Trung Quốc đã điều động lực lượng lớn xung quanh khu vực xảy ra tai nạn, từ nhóm ứng cứu tiếp cận hiện trường ngay sau tai nạn, chuyên gia chấn thương, nhà tâm lý học, điều phối viên khẩn cấp của chính phủ đến phương tiện truyền thông. Dân làng cũng hỗ trợ đi xe máy chở nhân viên cứu hộ và vật tư lên đường mòn trên núi tới hiện trường.

Vụ tai nạn xảy ra ngày 21/3 là thảm họa hàng không tồi tệ nhất của Trung Quốc trong một thập niên qua. Sau khi chứng kiến nhiều sự cố vào những năm 1980-1990, Trung Quốc đã cải thiện và giám sát an toàn hàng không một cách chặt chẽ.

Chuyến bay này khởi hành từ Côn Minh đi Quảng Châu lúc 13h11 (giờ địa phương). Chiếc máy bay gặp nạn thuộc dòng Boeing 737-800, một trong những máy bay chở khách phổ biến nhất thế giới.

Toàn bộ máy bay 737-800 thuộc sở hữu của China Eastern - hãng hàng không có chiếc máy bay gặp nạn - đều được lệnh ngừng bay. Theo chuyên gia hàng không, động thái dừng bay đối với toàn đội bay là bất thường, trừ khi có bằng chứng cho thấy mẫu máy bay này có vấn đề.

0 Nhận xét