Tổng giám đốc lừa hơn 800 người lĩnh án chung thân

(Hotnow.vn)- Khi nói lời sau cùng, Long thừa nhận đã gây ra lỗi làm khiến nhiều nạn nhân mất tiền. Bị cáo xin HĐXX tuyên án nhẹ hơn mức đề nghị của đại diện cơ quan công tố.


Sáng 22/3, TAND tỉnh Hậu Giang tuyên Võ Thanh Long (39 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu, huyện Châu Thành) tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cùng tội này, 9 đồng phạm của Long mỗi người lĩnh từ 7 năm 6 tháng đến 18 năm tù.

Một tuần trước, Long nói lời sau cùng rằng đã hối hận về sai lầm của bản thân, khiến hàng trăm bị hại mất tiền và thời gian ra tòa. Theo Long, gần 23 tháng bị tạm giam là chuỗi ngày cùng cực đối với bản thân, tưởng chừng như không vượt qua.

"Bị cáo đã hợp tác, khai báo với cơ quan điều tra, mong HĐXX chấp nhận các tình tiết này, giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về với đời, đi làm kiếm tiền trả cho các bị hại. Mức án chung thân mà đại diện viện kiểm sát đề nghị là quá cao", Long nói.


Từ lời khai của 10 bị cáo tại tòa và cáo trạng của VKSND tỉnh Hậu Giang, HĐXX xác định Long từng là Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu ở huyện Châu Thành và Tổng giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt. Trong đó, khu du lịch sinh thái Phú Hữu chưa được UBND tỉnh Hậu Giang cấp chủ trương đầu tư.

Lợi dụng khu du lịch Phú Hữu, Long và các đồng phạm đã huy động vốn theo phương thức đa cấp, thông qua việc kêu gọi hợp tác đầu tư từ tháng 9 đến tháng 12/2017. Đầu năm 2018-10/2019, các bị can còn mua cổ phần của Công ty Cao Thắng, bán cổ phần thanh lý hợp đồng của Công ty Ước Mơ Việt, bán vé điện tử ITO vào cổng tham quan khu du lịch…

HĐXX xác định những hành vi trên của Long và 9 đồng phạm nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 817 bị hại ở 39 tỉnh, thành trên cả nước với tổng số tiền hơn 160 tỷ đồng.

0 Nhận xét