Bệnh viện FV triển khai công nghệ CLEAR điều trị tật khúc xạ mắt an toàn vượt trội

(Hotnow.vn) - Bệnh viện FV vừa triển khai công nghệ CLEAR để điều trị cận và loạn thị. Đây là công nghệ điều trị tật khúc xạ mắt hiện đại, được đánh giá an toàn bậc nhất hiện nay, với ưu điểm không tạo vạt giác mạc, không đau và không biến chứng.

Mỗi ca mổ bằng công nghệ CLEAR tại FV diễn ra trung bình chỉ trong khoảng 10 – 15 phút, trong đó, thao tác chiếu laser phẫu thuật tật khúc xạ chỉ khoảng 20 giây. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sinh hoạt và tham gia các hoạt động như thường nhật ngay khi ra khỏi phòng mổ.


Bác sĩ Nguyễn Thị Mai (trái) chuẩn bị thực hiện ca phẫu thuật khúc xạ bằng công nghệ CLEAR cho bệnh nhân

Công nghệ CLEAR là viết tắt của Corneal Lenticule Extraction Advanced Refractive correction. Phương pháp sử dụng tia laser femtosecond trên máy Femto LDV Z8. Hiện nay, công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ CLEAR được đánh giá dẫn đầu xu thế với kỹ thuật hoàn toàn mới, được thực hiện chỉ bằng một tia laser femtosecond, hoàn toàn không lật giác mạc như các kỹ thuật thông thường, hạn chế tối đa tác động lên bề mặt giác mạc.

Nhờ CLEAR không tạo vạt giác mạc nên bảo tồn sự vững chắc cơ sinh học tuyệt đối của giác mạc. Đường mổ nhỏ cũng hạn chế tối đa tổn thương giác mạc, giảm thiểu chứng khô mắt sau mổ, loại bỏ các biến chứng do phẫu thuật tạo vạt gây ra, có độ chính xác và an toàn cao.

Tại FV, kỹ thuật CLEAR sẽ được trực tiếp thực hiện bởi bác sĩ Nguyễn Thị Mai – trưởng khoa Mắt và phẫu thuật khúc xạ bệnh viện FV, một trong những chuyên gia hàng đầu chuyên sâu về điều trị tật khúc xạ tại Việt Nam. Với hơn 23 năm kinh nghiệm, bác sĩ Mai đã thực hiện thành công hơn 30.000 ca phẫu thuật tật khúc xạ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Mai khẳng định, điều trị tật khúc xạ mắt bằng công nghệ CLEAR với hệ thống máy Femto LDV Z8 của Ziemer - Thụy Sỹ, tại Bệnh viện FV đảm bảo an toàn và đạt chuẩn quốc tế. Bệnh viện FV là bệnh viện đa chuyên khoa, đạt chứng nhận chất lượng quốc tế JCI, cam kết và đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế về an toàn bệnh nhân. Đặc biệt, môi trường vô khuẩn gần như tuyệt đối với tỉ lệ nhiễm khuẩn 0.2% cho toàn bệnh viện của FV ngang bằng với tiêu chuẩn của nhiều nước châu Âu giúp bệnh nhân hạn chế tối đa biến chứng và hoàn toàn an tâm khi phẫu thuật tại đây.

Bác sĩ Nguyễn Thị Mai cho biết: “Trong khi công nghệ mổ laser trước đây phải tạo vạt giác mạc với đường cắt đến 20mm, lật vạt giác mạc lên để bắn laser phần nhu mô bên dưới thì với CLEAR, bác sĩ chỉ tạo đường mở giác mạc 2mm và không cần lật giác mạc. Tia laser femtosecond sẽ tạo ra mặt phân tách, tách phần nhu mô cần loại bỏ của giác mạc và rút ra ngoài qua đường mổ nhỏ 2mm này. Có thể xem CLEAR như phương pháp phẫu thuật nội soi đối với mắt, rất an toàn, không biến chứng”.


Máy Femto LDV Z8 phẫu thuật mắt theo công nghệ CLEAR

Theo bác sĩ Mai, với đặc điểm của hệ thống máy FEMTO LDV Z8 được thiết kế tối ưu và độc quyền như: có hệ thống chụp cắt lớp quang học (OCT) trong khi đang phẫu thuật giúp quan sát tốt hơn, từ đó tối ưu hóa độ chính xác cũng như độ an toàn trong phẫu thuật. Năng lượng mỗi xung laser rất thấp, các điểm bắn chồng lên nhau giúp cho quá trình tách lớp phiến nhu mô hoàn chỉnh, chất lượng bề mặt tuyệt hảo, giúp hồi phục nhanh. Đặc biệt, các thiết bị thăm khám và chẩn đoán hiện đại tại FV giúp bác sĩ có thể xác định cấu trúc giác mạc và bệnh lý chính xác, từ đó đưa ra các phương án điều trị tối ưu cho bệnh nhân.



Thăm khám, kiểm tra mắt trước khi phẫu thuật bằng các thiết bị hiện đại

Kỹ thuật điều trị tật khúc xạ CLEAR có thể được thực hiện với người từ 18 tuổi trở lên; độ cận tối đa -10 Diop, độ loạn tối đa 5 Diop; độ khúc xạ ổn định trong ít nhất 6 tháng (không tăng quá 0.50 Diop); cấu trúc giác mạc bình thường (không có sẹo, không phải giác mạc hình chóp), giác mạc không quá mỏng. Ngoài ra, bệnh nhân không có bệnh lý cấp tính, mạn tính về mắt như viêm nhiễm, chấn thương mắt, bệnh võng mạc, đục thủy tinh thể.

điều trị tật khúc xạ mắt, từ nay đến ngày 31/08/2022, Bệnh viện FV áp dụng chương trình ưu đãi lên đến 20 triệu đồng đối với khách hàng phẫu thuật CLEAR và FEMTOSECOND LASIK tại bệnh viện.

Khách hàng có thể tham vấn, đăng ký khám trực tiếp tại khoa Mắt và phẫu thuật khúc xạ bệnh viện FV, hoặc qua số điện thoại (028) 54 11 33 33, máy nhánh 2000.

Để tìm hiểu chi tiết về công nghệ CLEAR và tham khảo trải nghiệm thực tế của những bệnh nhân đã mổ mắt bằng công nghệ trên tại FV, vui lòng theo dõi chương trình tọa đàm với chủ đề “Điều trị khúc xạ bằng công nghệ CLEAR” trên báo Thanh Niên Online, YouTube Thanh Nien, Fanpage Thanh Nien và Fanpage FV lúc 20 giờ ngày 25.4.2022.

0 Nhận xét