Oscar Vũ dự thi Teen Star International 2022 ở Thái Lan

(Hotnow.vn) - Trở thành đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Teen Star International diễn ra vào tháng 8.2022 tại Thái Lan, Oscar Vũ là cái tên gây nhiều tò mò. Cùng tìm hiểu về chàng trai 16 tuổi này nhé !





Cuộc thi Teen Star International 2022 (Ngôi sao Thiếu niên Quốc tế) sẽ được tổ chức từ 31/7 đến 8/8 tại Bangkok, Thái Lan với hai bảng thi đấu là nhóm A từ 11-14 tuổi, nhóm B từ 15-19 tuổi. Mỗi quốc gia được cửa bốn thí sinh chia đều cho 2 bảng, gồm nam và nữ. Cuộc thi gồm các vòng chụp hình quốc phục, trang phục biển, thi trình diễn quốc phục, trang phục biển, tài năng… tại các địa điểm nổi tiêng như Pattaya, Bangkok …






Thời điểm diễn ra cuộc thi là mùa hè phù hợp với lịch học nên Oscar Vũ đã hào hứng đăng ký tham gia và lên lịch rèn luyện từ tháng 4/2022. Trong ba tháng tới, ngoài giờ học trên trường, chàng trai 16 tuổi sẽ có các chế độ luyện tập thể lực, nâng cao kỹ năng catwalk, đàn guitar, giao lưu … để có sự chuẩn bị tốt nhất khi “chinh chiến” ở nước ngoài với bạn bè quốc tế.




Oscar Vũ sinh năm 2006, hiện đang học lớp 10 tại một trường quốc tế ở TP.HCM, thông thạo tiếng Việt, Anh và Hoa. Năm 2019, Oscar Vũ đã thi đậu vào trường công lập Singapore do Bộ Giáo dục Singapore tổ chức, sau khi vượt qua hơn 2000 thí sinh khắp nơi trên thế giới.



Hoạt động ngoại khoá để phát triển toàn diện của Oscar Vũ cũng đa dạng với nhiều môn thể thao, nghệ thuật đạt nhiều thành tích đáng nể như bóng đá, bơi lội, lặn biển, đàn piano, đàn guitar, … “Hoàng tử guitar” đã từng nhận danh hiệu “Hoàng tử châu Á” tại Prince & Princess International – Hoàng Tử & Công Chúa Quốc Tế 2018.


Khi tham gia các cuộc thi tài năng, sàn diễn hay bộ ảnh thời trang, Oscar Vũ đều được khen ngợi vì thể hiện được nét đẹp của quốc phục Áo dài. Chàng trai tuổi mực tím còn là gương mặt quen thuộc của sàn diễn thời trang thiếu niên trong và ngoài nước của các nhà thiết kế nổi tiếng.




Oscar Vũ đạt nhiều giải thưởng âm nhạc như Huy chương bạc Piano Duel (đánh đàn 4 tay, kết hợp cùng với em gái Bella), Huy chương đồng hát và đệm piano Liên hoan âm nhạc châu Á lần thứ 4 năm 2016 (Asian Art Festival) năm 2016. Năm 2017, Oscar là học viên được mời tham gia chương trình du học hè tại Học viện của nghệ sĩ piano lừng danh thế giới Adam Gyorgy tại Hungary. Những năm gần đây, Oscar yêu thích đàn guitar nên xuất hiện với nhạc cụ này trong nhiều chương trình ca nhạc, được mọi người ưu ái đặt cho biệt danh “hoàng tử guitar”.







Khả năng bơi lội của Oscar cũng rất đáng nể khi là vận động viên bơi lội nhí của TP.HCM đoạt Huy chương bạc nội dung múa đôi của giải bơi nghệ thuật TP.HCM 2018, cùng đội tuyển bơi lội nhí của thành phố đoạt Huy chương bạc giải bơi nghệ thuật Singapore mở rộng nội dung múa tập thể năm 2018. Chàng trai tài năng còn có chứng chỉ quốc tế về lặn biển bằng bình khí và bằng lặn biển không bình khí.






Ngoài ra, Oscar Vũ còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng cùng em gái tài năng Bella Vũ như trình diễn miễn phí ở các chương trình Hạt gạo chia đôi, Gắn kết yêu thương, Có hẹn với Sài Gòn…



Chàng trai có tấm lòng nhân ái cũng là thành viên tích cực của Quỹ thiện nguyện Bella Love Foundation khi tham gia tặng quà Tết cho bà con nghèo, góp sức khơi thông dòng chảy ở Rạch Cầu Đan (quận 4), tặng đồ ăn cho người nghèo mưu sinh ở đường phố TP.HCM, tặng thuốc cho các bệnh nhân F0, tặng thực phẩm cho bà con nghèo trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát ở TP.HCM, thu gom quần áo cũ, đồ dùng cũ cho Kho Thiện Nguyện …




Hàng năm, Oscar Vũ thường cùng gia đình và các thành viên đội lặn biển chuyên nghiệp của Quán quân Cuộc đua kỳ thú 2015 Ngọc Anh tổ chức lặn biển thể thao rèn luyện sức khỏe, nhặt rác thải nhựa, bắt sao biển gai gây nguy hại cho rạn san hô … tại nhiều vùng biển ở Việt Nam.




0 Nhận xét