Phương Trinh Jolie tiếp tục mê trai, đòi lên tận sân khấu để “nhìn cho kỹ vì mắt cận”

(Hotnow.vn) - Đấu Trường Ngôi Sao 2022 lại tiếp tục đưa quý khán giả đến với một dấu mốc đáng nhớ của nhạc Việt. Đó là Những năm 2000 rực rỡ và sôi động với những bản hit đình đám, những phong cách âm nhạc hoàn toàn mới lại cùng nhiều hiện tượng nhạc trẻ trở thành thần tượng trong thanh xuân của biết bao thế hệ.


Tất cả đã được tái hiện trong những màn tranh tài ấn tượng đến từ ba đội Phương Trinh Jolie, Lâm Vũ và Nam Cường. Các thành viên từ ba đội đã mang tới các ca khúc quen thuộc, từng là những bài hot hit “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc và các sân khấu lớn nhỏ tại Việt Nam. Đặc biệt, sự góp mặt của hai giám khảo khách mời nổi tiếng là nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và MC – ca sĩ Quỳnh Hoa đã mang tới làn gió mới trên hàng ghế nóng.

Giao lưu ngắn với ba vị đội trưởng về những năm 2000, Nam Cường nhớ nhất đến sự kiện lớn được ví như “Ngày tận thế”. Đó là sự kiện Y2K – một “thảm họa” liên quan đến hệ thống máy tính của nhân loại khi ấy. “Lúc đó là một sự hoang mang lớn đối với mọi người. Đến thời khắc chuẩn bị chuyển giao, cả nhà cùng nhau chờ trong lo lắng. Vậy mà qua 12h đêm khi bước sang thế kỉ mới thì cũng y chang vậy, không có gì xảy ra”, Nam Cường vừa cười vừa nhớ lại.

Phương Trinh Jolie khi ấy lại vừa trong 1 con giáp. Ở tuổi 12 cô đã bắt đầu bộc lộ tình yêu với âm nhạc. “Rất thích những ca khúc của Mỹ Tâm, Lam Trường, Phương Thanh. Tôi là fan của họ và đặc biệt nhớ nhất ca khúc nổi tiếng mà ai cũng hát khi ấy là “Sài Gòn cô tiên năm 2000”, nữ ca sĩ vừa kể vừa ngân nga những giai điệu thân thuộc khi xưa.

Riêng Lâm Vũ, thời điểm những năm 2000 chính là thời kì đỉnh cao trong sự nghiệp của anh. Vì thế những năm tháng này có vô vàn kỉ niệm vui mang lại cho Lâm Vũ sự hạnh phúc. “Tôi và các bạn thời đó chỉ cần 1, 2 ca sĩ là có thể bán vé từ 10 – 15 ngàn người cho một chương trình đại nhạc hội. Khán giả phải đi từ sớm 2 -3 giờ chiều mới có thể giành được chỗ ngồi xem ca sĩ hát”, Lâm Vũ nhớ lại một thời hoàng kim.

Mở màn đêm thi là thành viên của đội Lâm Vũ. Tuần này, anh giới thiệu tới là một nam ca sĩ chuyên về phong cách pop ballad nhẹ nhàng và sâu lắng, đó là Nguyên Hy. Anh sẽ trình diễn ca khúc quen thuộc với nhiều khán giả yêu nhạc là Dẫu có lỗi lầm.

Chia sẻ về quyết định lựa chọn ca khúc này để trình diễn, ca sĩ Nguyên Hy bộc bạch vào năm 2004 trên một chương trình radio anh có sử dụng ca khúc này để tham gia và bất ngờ nhận được sự yêu mến của khán giả. Đội trưởng Lâm Vũ tiếp lời đây là ca khúc gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ Hiền Thục, nhưng sau này khi Nguyên Hy cover lại thì được khán giả yêu thích và yêu cầu rất nhiều mỗi lần anh biểu diễn trên sân khấu.

Đến với Phương Trinh Jolie, nữ đội trưởng giở ngay chiêu bài “mắt bị cận” để có thể tiến lên sân khấu nhằm nhìn rõ thành viên đội Lâm Vũ. Tuy thao tác nhanh chóng nhưng Phương Trinh Jolie vẫn một mực khẳng định mình không “mê trai”. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng dành lời khen cho Nguyên Hy khi sở hữu giọng hát hay cùng trái tim yêu âm nhạc “hiếm có khó tìm”.

Ca sĩ Nam Cường tiết lộ anh và Nguyên Hy thường hát chung show ca nhạc rất nhiều nhưng chưa từng chạm mặt nhau trong cánh gà. “Tôi thấy bạn trên poster nhiều hơn ở ngoài nên khi gặp hôm nay tôi mới nhận ra thích nhìn bạn ở ngoài hơn trên poster. Cao ráo, sáng sân khấu và vô cùng chững chạc”, đội trưởng Nam Cường đánh giá.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn chung nhận định sáng tác của Hồ Hoài Anh được Nguyên Hy thể hiện bằng một phong cách hoàn toàn khác biệt, vô cùng nam tính và đàn ông. “Bạn đã thổi một luồng sinh khí mới cho bài hát”, nam giám khảo nói.

MC – Ca sĩ Quỳnh Hoa cho biết ca khúc Dẫu có lỗi lầm đã được cô giới thiệu rất nhiều lần trong các chương trình và sự kiện ở thời điểm ấy. Nữ giám khảo cùng chung ý kiến với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung về sự mới mẻ mà Nguyên Hy mang tới.

Đội trưởng Nam Cường chia sẻ khi nhắc tới âm nhạc những năm 2000 thì không thể nào không nhắc tới nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Chính Nam Cường cũng là một trong những ca sĩ đi lên và nổi tiếng nhờ hát những ca khúc của vị nhạc sĩ tài năng này. Nam ca sĩ tiết lộ những ngày đầu anh rất run khi phải hát trước mặt nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bởi sự khó tính và tỉ mỉ.

Chính vì cơ duyên đặc biệt này mà đội trưởng Nam Cường đã mời quán quân Người Kể Chuyện Tình - Nguyễn Duyên Quỳnh thể hiện bản mashup đầy hoài niệm với hai ca khúc là Ngỡ như giấc mơ và Hãy buông tay em. Đây đều là hai sáng tác nổi tiếng làm nên tên tuổi của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Tâm sự sau phần trình diễn, Nguyễn Duyên Quỳnh tỏ ra lo lắng khi đây là lần đầu tiên cô hát nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và đặc biệt hơn còn có mặt của nam nhạc sĩ tại đây. “Chính bởi vậy điều đâu tiên tôi lo là sợ quên lời, điều thứ hai tôi sợ là mình hát không chạm được tới cảm xúc của anh Chung”, Nguyễn Duyên Quỳnh chia sẻ.

Đội trưởng Phương Trinh Jolie dành lời khen cho cách xử lí ca khúc thông minh của Nguyễn Duyên Quỳnh. Còn Lâm Vũ cho rằng bản mashup phù hợp với giọng hát trong trẻo của nữ ca sĩ, khiến cho tổng thể phần trình diễn vô cùng hoàn hảo.

Đội trưởng Nam Cường cho hay đây là bản mashup tâm đắc của anh và Nguyễn Duyên Quỳnh cùng thực hiện. “Dù không biết có đi tiếp hay không nhưng điều tôi hi vọng nhất là anh Chung sẽ để ý và viết một bài nào đó cho Quỳnh hát”, Nam Cường bất ngờ “gài bẫy” nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Giám khảo Quỳnh Hoa đánh giá tiết mục quá hoàn hảo và xuất sắc nhưng cô chỉ thắc mắc rằng Nguyễn Văn Chung sáng tác hai ca khúc năm bao nhiêu tuổi mà có thể chân thực và hay đến vậy. Không hề giấu diếm, nam nhạc sĩ cho biết anh viết ca khúc sau khi bị người yêu bỏ.

Với Nguyễn Văn Chung, nam nhạc sĩ đã rơi nước mắt khi thấy được hai sáng tác của mình vẫn sống và được yêu mến qua giọng hát của Nguyễn Duyên Quỳnh. Anh chia sẻ với giọng nghẹn ngào: “Đối với tôi, những sáng tác của mình là điều quý giá nhất trong cuộc đời và tôi luôn trân trọng nó. Mỗi ca khúc đều gắn liền với một ca sĩ và giúp họ thành công, đạt được vị trí mà họ xứng đáng nhận được”.

Khép lại đêm nhạc đầy cảm xúc, ca sĩ Nguyễn Lê Bá Thắng đại diện cho đội trưởng Phương Trinh Jolie mang tới ca khúc đầy sôi động có tên Nếu điều đó xảy ra. Anh được khán giả nhớ tới qua bộ phim Cổng mặt trời và trở thành cái tên được công chúng mến mộ suốt thời gian qua.

Đội trưởng Nam Cường ngay câu đầu tiên đã nhận đồng hương và gửi lời chào tới “sư huynh”. Nam ca sĩ bày tỏ sự ngưỡng mộ với đàn anh bởi vào những năm 2000 thì Nguyễn Lê Bá Thắng là một trong những cái tên hoạt động nghệ thuật vô cùng sôi nổi. “Lâu lắm rồi mới được ngồi tận hưởng để xem anh hát vì bình thường toàn ngồi trong cánh gà nghe thôi hoặc bị anh ấy lôi lên sân khấu hát chung”, Nam Cường chia sẻ.

Với Phương Trinh Jolie, cô bày tỏ sự hào hứng khi lần đầu được nghe Nguyễn Lê Bá Thắng hát trực tiếp vì bình thường toàn nghe trên mạng. Mặc dù là đội trưởng nhưng Phương Trinh Jolie thừa nhận cô chính thức là fan của Nguyễn Lê Bá Thắng.

Lâm Vũ bày tỏ sự tiếc nuối khi Nguyễn Lê Bá Thắng không trình diễn ca khúc từng ghi dấu ấn trong lòng khán giả ở những năm 2000. Thế nhưng theo ý đồ của Nguyễn Lê Bá Thắng thì anh không đóng khung mình với sự nhàm chán mà muốn phá cách hơn nên đã chọn ca khúc này để remix lại. Tuy vậy theo đội trưởng Lâm Vũ, có thể ca sĩ nghĩ nhàm chán nhưng lúc đó mới là sự chín mùi trong khán giả.

Đây cũng là lần đầu tiên nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được nghe Nguyễn Lê Bá Thắng trình diễn trên sân khấu với một bài hát sôi động. “Giọng hát máu lửa, trình diễn rất cháy. Màn trình diễn sôi động của bạn đã khiến tâm trạng tôi trở nên hưng phấn hơn”, nam giám khảo nhận xét.

Giám khảo Quỳnh Hoa luôn nhận thấy ngọn lửa luôn cháy hết mình của Nguyễn Lê Bá Thắng khi đứng trên sân khấu biểu diễn, từ ca nhạc cho tới kịch. “Mỗi lần như thế bạn đều sống hết mình và dành hết đam mê cho tiết mục đó”, Quỳnh Hoa quả quyết.

Sau thời gian hội ý và tranh luận, hai giám khảo Quỳnh Hoa và Nguyễn Văn Chung đã đi đến kết quả cuối cùng. Không ngoài dự đoán, với phần trình diễn đánh thẳng vào trái tim của hai giám khảo, nữ ca sĩ Nguyễn Duyên Quỳnh đã xuất sắc mang về chiến thắng thứ 4 cho đội trưởng Nam Cường. Qua đó, Nam Cường cũng là đội trưởng đầu tiên hoàn thành đội hình 4 ca sĩ tiến vào bán kết Đấu Trường Ngôi Sao 2022.

Bên cạnh những phần trình diễn đến từ các ca sĩ, khán giả còn được lắng nghe một món quà âm nhạc bất ngờ đến từ nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung do chính anh sáng tác và thể hiện. Đó là ca khúc Cầu vồng sau mưa.

Đấu Trường Ngôi Sao 2022 tuần sau trở lại với một chủ đề rất được khán giả yêu thích và mong chờ từ đầu chương trình đến nay, thật nhiều bất ngờ từ chính những gì quen thuộc nhất trong đêm thi Biến hóa hoàn hảo. Các ca khúc sẽ được kết hợp mới lạ và khó đoán như mashup, liên khúc hay remix. Đây cũng là đêm tranh tài cuối cùng để ba đội trưởng Lâm Vũ, Nam Cường và Phương Trinh Jolie cùng với các nghệ sĩ khách mời của mình bước vào vòng bán kết.

Ba nghệ sĩ tham gia tranh tài là những cái tên vô cùng trẻ trung và đầy năng lượng gồm Xuân Nghi, Trương Trần Anh Duy, Duy Zuno sẽ biến hóa loạt ca khúc hit đình đám thành những tiết mục mãn nhãn và ấn tượng như Cô đơn giữa cuộc tình, Tình phai, Mình yêu nhau từ kiếp nào, Ngày chưa giông bão, Một lần thôi. Ngoài ra, khán sẽ còn được gặp lại hai giám khảo khách mời vui tính là MC – ca sĩ Quỳnh Hoa và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Chương trình được phát sóng vào 21h thứ Tư ngày 4/5 trên THVL1.

0 Nhận xét