Dương Minh Ngọc tự tin đã “chín muồi” để tỏa sáng tại Hãy Nghe Tôi Hát

(Hotnow.vn) - Là một ca sĩ nam nổi bật của Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề mùa 3, Dương Minh Ngọc tự tin đã “chín muồi” để tỏa sáng tại sân chơi này.


Gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng Dương Minh Ngọc mang đầy đam mê, đặc biệt ở dòng nhạc trữ tình, quê hương. Vì thế, dù không được đào tạo qua trường lớp, anh vẫn mạnh dạn tham gia cuộc thi Solo Cùng Bolero 2015. Với kinh nghiệm đi hát bằng con số không, anh đã vượt qua nhiều thí sinh để bước vào vòng Chung kết và dừng lại ở Top 8. Dù không đoạt danh hiệu cao nhưng Dương Minh Ngọc vẫn được khán giả ấn tượng, yêu quý, được mọi người đặt cho cái tên “hot boy bolero”.

Cuộc thi kết thúc là lúc Dương Minh Ngọc theo đuổi ước mơ hát dòng nhạc trữ tình, quê hương mà mình yêu thích. Anh ra mắt album online Vol.1 Mưa qua phố nhỏ và một album về nhạc Đạo được anh chăm chút từng hình ảnh đến ca khúc, nhằm mang một món quà tri ân đến khán giả.

Trải qua nhiều năm theo nghề, chàng ca sĩ điển trai dần trưởng thành, mong muốn chinh phục nhiều dòng nhạc khác nhau. Nói về quyết định tham gia Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề mùa 3, Dương Minh Ngọc thú nhận đã yêu thích chương trình từ phiên bản danh ca mùa đầu tiên: “Nhiều cuộc thi khác không phù hợp, chỉ với Hãy Nghe Tôi Hát sẽ giúp tôi được thử sức với nhiều thể loại khác nhau. Khi nhận được lời mời, tôi cảm thấy bản thân đã đủ chín muồi, biết khả năng làm được gì. Đặc biệt, ở mùa 3 này, các thí sinh đều ngang tuổi, mang màu sắc trẻ trung, phù hợp với tiêu chí năm nay”. Dương Minh Ngọc chờ đợi suốt 4 năm và là một “fan cứng” của Hãy Nghe Tôi Hát khi anh theo dõi không bỏ lỡ mùa nào và nhớ mặt ca sĩ các mùa.

Điểm nhấn của Hãy Nghe Tôi Hát chính là “hô biến” cho những giai điệu cũ thành những phiên bản với cách hát, sự trình diễn mới mẻ. Với tính cách cầu toàn, Dương Minh Ngọc quyết định làm mọi thứ như ngồi cùng nhạc sĩ hòa âm tiết mục hay tự chạy đi tìm trang phục trình diễn đúng với ý đồ đạo diễn.

Ngay ở vòng thi chào sân, nam ca sĩ sinh năm 1993 trình diễn Trăng về thôn dã tái hiện không khí đêm trăng quan họ, nơi các liền anh liền chị đối đáp dân ca. Khi gặp lại danh ca Phương Dung, cô khen ngợi sự tiến bộ của Dương Minh Ngọc trong giọng hát ngọt ngào, điêu luyện và trữ tình. Ở tập 5, Dương Minh Ngọc trình diễn Bài không tên số 15 bằng giai điệu tango, mang đến câu chuyện tình yêu của chú lính chì trên sân khấu. Giám khảo Quỳnh Lan khen ngợi phần phục trang, chất tình trong giọng hát đầy nội tâm của Dương Minh Ngọc. Danh ca Thái Châu nhận xét điểm mạnh của nam ca sĩ trẻ là chất giọng dạt dào tình cảm, có cảm xúc âm nhạc.

Đêm thi thứ 8 chủ đề nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, Dương Minh Ngọc trình diễn ca khúc Người mẹ đầy cảm động cùng hoạt cảnh người mẹ che chở đàn con. Ca khúc thường được hát theo phong cách sôi nổi, vui tươi nhưng nam ca sĩ mang đến một hướng tiếp cận mới khi hát sâu lắng, mang lại cảm giác nhẹ nhàng với phần hòa âm hoài cổ. Giám khảo Ngọc Ánh khen ngợi Dương Minh Ngọc ban đầu hát tự sự nhẹ nhàng, sau giang tấu đã biết cách xử lý, hướng mọi người đến dành tình cảm cho người mẹ: “Tôi hoàn toàn bị chinh phục với phiên bản này của em”. Nam ca sĩ cũng nhận về 30 điểm từ các giám khảo.

Dương Minh Ngọc mang dáng dấp thư sinh nhưng ít ai biết anh từng trải qua cuộc sống mưu sinh vất vả, làm đủ thứ nghề để có tiền trang trải cuộc sống như: bán đồ trang trí Noel, nhân viên bán quần áo, phục vụ quán cà phê... Anh luôn nhắn nhủ bản thân phải bản lĩnh, tự tin, giữ vững lập trường khi là ca sĩ độc lập. Anh tâm sự: “Tôi không có công ty nâng đỡ do bản tính không muốn bị gò bó nên thường gặp các trường hợp chèn ép của đàn anh, đàn chị về giờ diễn, cũng như hay bị quỵt tiền cát-xê, lợi dụng trong show. Nếu vấn đề nhỏ, tôi cho qua, nhưng nếu ở mức độ đi quá giới hạn, họ không đáng để tôi tôn trọng, tôi sẽ lên tiếng trực tiếp để các đồng nghiệp cùng tránh”.

Anh cũng chia sẻ thêm: “Nghệ sĩ nếu có điều kiện kinh tế từ gia đình sẽ đỡ vất vả, còn ai tự bươn chải sẽ gặp trường hợp tiền đi hát được dành đầu tư vào âm nhạc, các sản phẩm. Thời điểm dịch khó khăn, tôi không mượn tiền ba mẹ dù biết nếu tôi hỏi ba mẹ sẽ giúp. Tôi vay mượn bên ngoài bởi không muốn kể với gia đình những khó khăn của bản thân. Tôi không muốn là gánh nặng của ba mẹ”. Gần 6 năm đi hát, Dương Minh Ngọc thú nhận bản thân không có tài sản gì ngoài các bài hát, album cũng như quần áo đi diễn được mua từ tiền đi hát.

Trên con đường nghệ thuật chông gai, những lúc khó khăn, Dương Minh Ngọc tìm thấy cánh cửa mở hé và chính anh phải là người tự đẩy cánh cửa đó. Khi tham gia Hãy Nghe Tôi Hát, anh may mắn được hợp tác với nhạc sĩ Yên Lam và được “ưu ái” ngồi bên cạnh nhạc sĩ trong phòng thu để phối nhạc, tạo nên những bản phối mới lạ. “Ở những cuộc thi mà ca sĩ cạnh tranh, ganh đua quá nhiều, lúc nhận kết quả không như mong đợi sẽ dễ gục ngã và dùng những lời nói, hành động kích động. Khi tham gia Hãy Nghe Tôi Hát, tôi nhận thấy không khí khác hẳn, mọi thứ rất chuyên nghiệp, công bằng và thoải mái. Ca sĩ chỉ việc lên sân khấu và trình diễn hết mình, không bị chi phối bởi chuyện hậu trường khác. Đây sẽ điểm nhấn cho con đường sự nghiệp trong tương lai của tôi”, Dương Minh Ngọc bộc bạch.

Trong đêm thi tuần này, Dương Minh Ngọc sẽ hóa thân chàng trai lang thang trên chiếc xuồng con gặm nhắm nỗi đau và trình diễn ca khúc Kiếp dã tràng. Tập 9 Hãy Nghe Tôi Hát – chủ đề nhạc sĩ Từ Công Phụng với ba thí sinh Lê Thu Uyên, Dương Minh Ngọc và Leo Minh Tuấn sẽ được phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 19/5 trên kênh THVL1.


0 Nhận xét