Ngày Mới Tốt Lành - Phim Hàn lấy nước mắt người xem bằng sự gần gũi

(Hotnow.vn) - Ngày Mới Tốt Lành là dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn Cha Bong Joo, với sự tham gia của "ông nội quốc dân" Lee Soon Jae và ngôi sao nhí được yêu thích Kim Hwan Hee. Phim dễ dàng lấy được nước mắt khán giả bởi nội dung cảm động, câu chuyện gần gũi và diễn xuất tinh tế của dàn diễn viên thực lực.

Nhân vật chính trong phim là Park Su Mi (Kim Hwan Hee) - cô gái 19 tuổi có số phận cực kỳ bi đát. Su Mi bị cha mẹ bỏ rơi từ khi mới chào đời, cũng không có bất kỳ người thân nào bên cạnh suốt quá trình trưởng thành.

Dù còn trẻ, Su Mi phải chịu nhiều nỗi đau tinh thần khi phải đối diện cảm giác bị xã hội thờ ơ, cô lập. Giữa lúc hoang mang tìm đến cái chết, cô vô tình gặp y tá trưởng Seo Jin (Yoo Sun) và được gợi ý đến nhà an dưỡng Neulbom để thay đổi không khí.

Mặc dù Su Mi là nhân vật chính, nhưng toàn bộ nội dung phim không tập trung vào cô mà xoay quanh những số phận khác nhau tại nhà an dưỡng Neulbom. Ở đó, dường như ai cũng có những nỗi đau không thể chia sẻ, những mất mát không thể giãi bày.

Chẳng hạn, Seo Jin là một người mẹ đơn thân từng mất con gái cách đây 5 năm. Cô đăng kí đến làm tình nguyện viên tại Neulbom để vơi bớt nỗi nhớ con đồng thời giúp đỡ mọi người. Hay ông lão In Soo (Lee Soon Jae) đã rất lớn tuổi nhưng lại không hề biết viết. Ở thời điểm sắp sửa gần đất xa trời, ông quyết tâm học Hangeul (chữ Hàn) để thể hiện cảm xúc mà bấy lâu chôn giấu.

Kịch bản được khai thác từ câu chuyện cuộc sống rất quen thuộc và làm gợi nhớ đến hàng loạt tác phẩm nổi tiếng xứ kim chi như Điều kì diệu ở phòng giam số 7 (2013), Tiếng Anh là chuyện nhỏ (2017), Điều ba mẹ không kể (2019).

Bối cảnh nhà an dưỡng là điểm giúp phim trở nên nổi bật. Nơi đó không hề chưa đựng những cảm xúc tiêu cực mà chỉ toàn là niềm vui và sự ấm áp. Đó cũng là nơi mà Su Mi gặp được nhiều người làm cô thay đổi hoàn toàn mọi góc nhìn, từ đó dần trưởng thành và bắt đầu tìm thấy một chút hy vọng về cuộc đời.

Ngồi ghế đạo diễn phim là Cha Bong Joo. Anh từng tham gia nhiều vài trò khác nhau trong hàng loạt bộ phim ăn khách của Hàn Quốc như The Guard Post (2008), Lady Daddy (2010), Love 911 (2012). Đặc biệt, năm 2018 anh từng góp phần làm nên thành công của tác phẩm Be With You - với sự góp mặt của hai ngôi sao hàng đầu xứ kim chi là Son Ye Jin và So Ji Sub. Ngay khi ra mắt, tác phẩm lập tức đứng đầu phòng vé nội địa.

Ở màn chào sân này, Cha Bong Joo quyết định làm khó bản thân bằng một câu chuyện đời thường nhưng được kể theo trình tự thời gian đan xen, lật mở từng chi tiết nhằm tăng độ hấp dẫn cho khán giả, người xem như từng bước dõi theo và vỡ òa khi đi đến những nút thắt cuối cùng. Bên cạnh đó, motif lối kể đan xen nhiều câu chuyện hiện đang được khán giả yêu thích qua loạt phim ăn khách gần đây như Our Blues (2022), Happy New Year (2022),... Đây sẽ là một điểm cộng giúp tác phẩm đến gần hơn với khán giả.

Một yếu tố khiến tác phẩm dễ cảm và thu hút chính là diễn xuất. Có kinh nghiệm đóng phim từ năm 2008, sao nhí Kim Hwan Hee cũng dần chiếm được tình cảm của khán giả qua hàng loạt phim điện ảnh lẫn truyền hình như You're the Best, Lee Soon- shin (2013), Born to Sing (2013) hay The Wailing (2016),... Với vai chính Su Mi, Kim Hwan Hee chứng tỏ khả năng diễn xuất, hứa hẹn là gương mặt sáng giá của thế hệ diễn viên mới Hàn Quốc.

"Ông nội quốc dân" Lee Soon Jae hầu như không còn là gương mặt xa lạ với khán giả Việt Nam, từ nét mặt đến ánh mắt đều khẳng định bản lĩnh của một diễn viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm. Với màn tái xuất lần này không chỉ lấy đi nước mắt của bạn mà còn gợi nhớ đến hình ảnh người ông nội đáng kính của mỗi chúng ta.

Đặc biệt, minh tinh Lee Yoon Ji – nổi tiếng qua Princess Hours (2006), Dream High (2011), The King 2 Hearts (2012) - cũng quyết định trở lại màn ảnh rộng sau 10 năm vắng bóng. Tất cả khiến cho dự án trở nên thu hút ngay từ khi mới công bố những thông tin đầu tiên.

Dù rằng Ngày Mới Tốt Lành sẽ lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả, thế nhưng đây lại không hẳn là một câu chuyện buồn. Đúng hơn, bộ phim sẽ gieo vào lòng khán giả những hy vọng, niềm tin về sức mạnh của tình yêu thương trước nghịch cảnh cuộc đời. Từ đó, mỗi người xem sẽ rút ra cho mình những bài học, những ý nghĩa khác nhau, có thêm góc nhìn sâu sắc về cuộc sống.

Phim Ngày Mới Tốt Lành khởi chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc từ ngày 27/5/2022.

0 Nhận xét