Tác giả format ‘The Only’ mang thông điệp gửi đến Gen Z

(Hotnow.vn) - Là một trong hai sáng tác được chọn cho tập 11 – Vòng Tỏa Sáng trên sân khấu 1 Không 2 - The Only, Giấc mơ cuối đời của nhạc sĩ J Trần thực sự chạm đến trái tim của những người yêu nhạc.


Tập 11 có sự tham gia của các giám khảo chuyên môn cao gồm Diva Mỹ Linh, giám khảo khách mời đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhạc sĩ chủ đề: Nhạc sĩ J Trần - Nhạc sĩ Hamlet Trương.





Giấc mơ cuối đời sáng tác bởi nhạc sĩ kiêm tổng giám chế chương trình 1 Không 2 - The Only và Nhật ký những nụ hôn của chàng nhạc sĩ chuyên viết tình ca Hamlet Trương, cả hai ca khúc đều là sáng tác hoàn toàn mới chưa được trình làng. Mỗi ca khúc sẽ có 3 phiên bản hoàn toàn khác nhau đến từ 6 ca sĩ và 4 team producer.

Với ca khúc Giấc mơ cuối đời, đây là bài hát mà tất cả ca sĩ đều cho rằng khó nhất từ trước tới nay. Đây là thử thách lớn cho cả ca sĩ và team producer để có thể thực hiện thành công bản phối và truyền tải trọn vẹn thông điệp mà nhạc sĩ J Trần gửi gắm tới giới trẻ.



Ba phiên bản khác nhau của Giấc mơ cuối đời được thể hiện bởi Ánh Pie - JPK Team (Version 1), Viễn Trinh - Super Team (Version 2) và Dương Nguyễn - One Way Team (Version 3). Mỗi phần trình diễn đều có điểm sáng khác nhau, tạo nên ba màu sắc mới lạ khiến giám khảo và khán giả đi từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác.



Nếu Ánh Pie và JPK Team có cách kể chuyện bằng giọng hát mạnh mẽ, đầy nội lực thì Viễn Trinh và Super Team lại đưa người yêu nhạc đi vào giai điệu, lắng nghe từng câu từ bằng giọng hát truyền cảm, giữa khung cảnh bồng bềnh của làn khói sương mờ ảo. Khác với hai cô nàng, Dương Nguyễn cùng One Way Team lại mang đến chương trình The Only bản phối điện tử cực kì bắt tai và có phần sôi động hơn.



Ba phiên bản hoàn toàn khác nhau này khiến nhạc sĩ J Trần không ngần ngại dành tặng nhiều lời khen ngợi. Ba phần trình diễn mang màu sắc riêng và đem đến nhiều cảm xúc. Tất cả đã thành công truyền tải thông điệp “Hãy sống hết lòng, hãy làm tất cả những gì có thể hôm nay để chúng ta không phải tiếc nuối” mà nhạc sĩ J Trần gửi gắm.



Nhạc sĩ J Trần bộc bạch chia sẻ: “Trong một chừng mực nào đó, thì nó là tình khúc. Nhưng với tôi, tôi muốn truyền tải thông điệp đến với cuộc đời, đặc biệt là các bạn trẻ. Vì sao lại là giấc mơ cuối đời? Vì có lẽ trong chúng ta kể cả bản thân tôi phạm nhiều lỗi lầm, hoặc là chưa thể hoàn thành được thứ mà chúng ta muốn làm”. Đó chính là cảm hứng để anh viết nên ca khúc Giấc mơ cuối đời, không chỉ là lời khuyên mà còn là lời cảnh tỉnh gửi đến các bạn trẻ.



Về phần giai điệu, Giấc mơ cuối đời có thể loại mới, phần quãng khá rộng đòi hỏi phải giữ nhịp chắc, ổn định. Đặc biệt, ca sĩ còn phải có kỹ thuật xử lý tốt để khi hát chuyển giao giữa các đoạn không bị chênh phô. Phần mở đầu của bài hát là những giai điệu khá thấp, tất cả cao trào được đẩy vào phần điệp khúc, khiến người nghe phải nổi da gà. Cả ba ca sĩ khi trình diễn cũng đã rất thông minh khi có những đoạn phiêu cùng giai điệu, hay những nốt lặng mà thính giả phải dừng lại vài giây suy gẫm, lòng thổn thức bởi ca từ chất chứa nhiều tầng ý nghĩa.

Box: Trong tập 10, The Only đã chứng kiến chiến thắng đầy thuyết phục của Trang Blue, Dương Nguyễn và Huyền Cadie trên sân khấu 1 Không 2 - The Only ở Vòng Đối đầu và Phối hợp. Đến thời điểm hiện tại, cả 6 ca sĩ và 4 team producer đã đi được hơn nửa chặng đường và càng gần hơn với vòng Chung kết. Các tiết mục có sự chỉn chu, trau chuốt và đầu tư hơn, để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Ở Vòng Tỏa Sáng tập 11, 3 nhạc sĩ của của 1 Không 2 – The Only trao tặng thêm cho các bạn 4 ca khúc mới. Các bạn ca sĩ sẽ tiếp tục thể hiện 3 phiên bản khác nhau của 1 bài hát. Thử thách cho các team producer không chỉ là làm nên bản phối mới cho các bạn ca sĩ trình bày mà bản phối đó phải làm sao phối hợp và hỗ trợ để làm nổi bật hơn phần thể hiện của các ca sĩ.

0 Nhận xét