Từng vượt mặt Văn Mai Hương, Tiêu Châu Như Quỳnh, Bạch Công Khanh, ca sĩ Lê Thái Sơn tiết lộ lý do “chưa được nổi tiếng”

(Hotnow.vn) - Từng vượt mặt Văn Mai Hương, Tiêu Châu Như Quỳnh, Bạch Công Khanh trong các cuộc thi âm nhạc, ca sĩ Lê Thái Sơn ngậm ngùi tiết lộ lý do “chưa được nổi tiếng” trong hậu trường của chương trình Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc sĩ chủ đề.


17 tuổi, Lê Thái Sơn đã có cho mình nhiều giải thưởng ca hát tại quê nhà, tỉnh Ninh Thuận. Tại cuộc thi Tiếng ca học đường 2009, giọng hát khỏe khoắn của cậu học sinh PTTH Tháp Chàm (Ninh Thuận) chiếm tình cảm của hầu hết khán giả. Anh giành giải nhất Tiếng ca học đường 2009, vượt qua Bạch Công Khanh (giải nhì), Tiêu Châu Như Quỳnh (giải ba) và Văn Mai Hương. Tuy nhiên, khi những người bạn cùng thi năm ấy đều đã có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc Việt thì tên tuổi Lê Thái Sơn vẫn chưa được chú ý. Sau cuộc thi, vì một số áp lực từ gia đình cùng việc học văn hóa, Lê Thái Sơn không tham gia bất kỳ hoạt động âm nhạc nào.

Năm 2014, Lê Thái Sơn xuất hiện trong The winner is 2014, chinh phục khán giả, đồng thời tìm kiếm lại cảm hứng âm nhạc, khi dừng chân tại vòng Bán kết. Nam ca sĩ tiếp tục chọn Giọng hát Việt 2015 làm hành trình chinh phục. Anh trở thành học trò của ca sĩ Thu Phương với giọng ca ấn tượng, ngoại hình sáng, cách chọn bài và xử lý ca khúc đầy kỹ thuật. Năm 2017, anh giành được danh hiệu Á quân Ban nhạc quyền năng 2017 bằng giọng hát truyền cảm, không chỉ khiến ban giám khảo mà cả ban nhạc liên tục chọn anh bước vào vòng trong. Trong năm ấy, anh tiếp tục tham gia Người hát tình ca, phiên bản nghệ sĩ, lọt vào Top 4.

Trong suốt 7 năm đi hát, trên con đường khẳng định tên tuổi, Lê Thái Sơn thú nhận gặp nhiều khó khăn khi không tận dụng được bước đệm sau khi giành giải nhất Tiếng ca học đường 2009: “Năm 2014, tôi trở lại đi hát, gặp những anh chị thân thiết ngày trước, có một người anh giúp đỡ tôi trong việc quản lý. Hai anh em hợp tác thành công nhưng sau này vì những hướng đi khác nhau, anh ấy không còn đồng hành, tôi tự mình bươn chãi mọi thứ. Nhiều đồng nghiệp có cùng xuất phát điểm với tôi từ Tiếng ca học đường như Bảo Anh, Văn Mai Hương, Lưu Hiền Trinh, Bạch Công Khanh… đều có bước đệm tốt, ra mắt sản phẩm và thành công, được khán giả biết đến rộng rãi. Đôi lúc, tôi buồn, tự hỏi bản thân có nên đổi nghề, tự tìm một công việc có thu nhập ổn định và lập gia đình… nhưng rồi tôi nhận ra ca hát là một cái nghiệp phải mang. Trong suốt hai năm dịch, tôi ở Sài Gòn 1 tháng, sau đó về quê tránh dịch. Không có thu nhập đi hát, tôi làm thêm công việc voice talent”.

Theo Lê Thái Sơn, để nổi tiếng trong nghề cần nhiều yếu tố, song song với những cơ hội là những cám dỗ, đánh đổi: “Những cám dỗ ai cũng phải đối mặt, khiến chúng ta đi sai hướng. Đó là sự lựa chọn của mỗi người, có thể tôi không thành công như tôi mong đợi, nhưng sau cùng tôi vẫn là tôi. Ngoài ra, tôi quá nhát, chưa mạnh dạn ném mình vào thử thách, nắm bắt cơ hội đến. Vì thế, tôi cố gắng nỗ lực mỗi ngày như việc tham gia Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề”.

Anh chia sẻ về lý do tham gia sân chơi này: “Khoảng thời gian 2017, tôi mang áp lực mỗi khi xuất hiện ở một chương trình là phải giành được thứ hạng, giải thưởng. Tuy nhiên, ở Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề, đây là sân chơi dành cho những ca sĩ đã từng tham gia nhiều cuộc thi, hoạt động nghệ thuật thời gian dài. Chương trình phù hợp với tôi, cả đối tượng khán giả tôi hướng đến trong tương lai”.

Lê Thái Sơn chia sẻ, gia đình luôn ủng hộ anh ca hát. Anh có anh trai anh là ca sĩ bolero Tiến Vương. Hai anh em được ba định hướng nghệ thuật từ nhỏ, lớn lên mỗi người có một con đường, sở trường và tâm hồn âm nhạc riêng biệt. Ba anh là nghệ sĩ cải lương hát rất hay nhưng ông lập gia đình sớm và lui về chăm sóc gia đình.

Trong sân chơi Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề, với giọng ca chuyên nghiệp cùng ngoại hình thu hút, ngay từ những vòng thi đầu tiên, anh gây ấn tượng với khán giả bởi cá tính âm nhạc rất riêng. Đêm thi thứ 4 chủ đề nhạc sĩ Lê Hựu Hà, Lê Thái Sơn trình diễn tiết mục Chờ một tiếng yêu, với những giai điệu sôi động, khiến ba giám khảo không thể ngồi yên khi thưởng thức. Giám khảo Hồng Hạnh nhận xét tiết tấu ca khúc bắt tai hưng phấn, khát khao tình yêu, Lê Thái Sơn truyền cho khán giả sự nồng cháy, giọng hát sáng, mang đến một tiết mục khiến chị “bung lụa” hết cỡ. Nguyên Vũ khen ngợi bản phối, mang hơi hướng La-tinh, giọng Thái Sơn khỏe và có những đoạn bỏ nhỏ, gây ấn tượng với riêng anh.

Đời đá vàng (Bài không tên số 40) luôn là ca khúc làm xao xuyến tâm hồn người nghe nhạc với một cái nhìn triết lý của Vũ Thành An. Chọn ca khúc này, Lê Thái Sơn gây ấn tượng mạnh mẽ khi hóa thân một chàng trai quý tộc, có trong tay mọi thứ nhưng luôn cảm giác cuộc đời bị trói chặt với nỗi khổ sầu. Anh tìm cách phá vỡ xiềng xích ấy. Ca sĩ Quỳnh Lan ấn tượng với màn trình diễn gồm sự dàn dựng, diễn xuất của Lê Thái Sơn. Cô khen giọng hát dày, nét nam tính thể hiện qua giọng đầy nội lực, thấy rõ khao khát vượt ra xiềng xích trong từng câu hát.

Sau ba vòng thi, Lê Thái Sơn chia sẻ những lời nhận xét từ các giám khảo giúp anh học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm khi hát dòng nhạc trữ tình, bolero. Những lời góp ý về cách đi đứng, biểu diễn, anh tiếp thu và mang ra ngoài biểu diễn ở sân khấu thì nhận được sự ủng hộ của công chúng.

Trong tập 8 Hãy Nghe Tôi Hát chủ đề nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, Lê Thái Sơn sẽ trình diễn ca khúc Cơn mưa lao xao. Dù không phải là ca khúc sở trường nhưng anh đặc biệt yêu thích ca khúc này, khi nó gợi về một dòng ký ức anh từng trải qua gia đoạn âm nhạc Làn sóng xanh.

Tập 8 Hãy Nghe Tôi Hát chủ đề nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện với ba thí sinh Lê Thái Sơn, Dương Minh Ngọc và Lý Thu Thảo sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 21h thứ Năm, ngày 12/5 trên kênh THVL1.

0 Nhận xét