Chuyện chưa từng có trên show tại Việt Nam, 22 bài hát mới toanh được tung ra trong 1 vòng thi đấu

(Hotnow.vn) - Chỉ trong vỏn vẹn 4 tập phát sóng, vòng “Chân dung âm nhạc” của “The Only” gây sốt làng âm nhạc Việt với 22 bài hát mới được ra mắt công chúng. Đây là điều độc nhất vô nhị mà chưa từng có chương trình nào trước đây làm được.

Trước khi đến gần hơn với Chung Kết, 4 tập của vòng Chân dung âm nhạc là bước đệm cũng như cơ hội để các ca sĩ và team producer lội ngược dòng. Trong vòng này, trên sân khấu The Only đã chứng kiến series nhạc kịch lần đầu tiên tại Việt Nam do tác giả J Trần thực hiện.



Đặc biệt chỉ trong 4 tập, đã có tới 22 sáng tác hoàn toàn mới từ các nhạc sĩ gạo cội chính thức trình làng. Theo đó ở mỗi tập của vòng “Chân dung âm nhạc”, những sáng tác mới được biểu diễn ở thể loại nhạc kịch. Tức các màn trình diễn của ca sĩ và team producer diễn ra nối tiếp để truyền tải chủ đề và một câu chuyện cụ thể.

Các chủ đề đó gồm “Thân phận”, “Chờ”, “Ngộ nhận” và “Cho và Nhận”. Ở mỗi chủ đề, góc nhìn về tình yêu và cuộc sống được thể hiện qua lăng kính của những người nghệ sĩ vô cùng chân thật. Khán giả có thể dễ dàng nhìn thấy chính bản thân mình trong nhân vật của các vở nhạc kịch đó.


Hơn thế, The Only ngay từ những tập đầu ra mắt đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn và khán giả. Không chỉ là chương trình âm nhạc làm bệ phóng cho những ca sĩ và team producer có thực lực đến gần hơn với công chúng. Mà tất cả các ca khúc xuất hiện trong The Only hoàn toàn đều là sáng tác mới – đứa con tinh thần của nhiều vị nhạc sĩ gạo cội có tầm ảnh hưởng đến làng nhạc đương đại Việt Nam.


Chỉ tính riêng trong 4 tập của vòng Nhạc Kịch, 22 sáng tác được ấp ủ của nhạc sĩ Hamlet Trương, nhạc sĩ J Trần, nhạc sĩ Hoài An, nhạc sĩ Võ Hoài Phúc và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường được ra mắt công chúng.

Ca từ ý nghĩa cùng giai điệu đẹp là một trong những nhân tố giúp các vở nhạc kịch The Only được truyền tải thành công và trọn vẹn tới người yêu nhạc. Bên cạnh đó, với cách ra mắt bài hát “có một không hai” này, các ca khúc được dự đoán trong tương lai sẽ tạo nên cơn sốt viral và lời bài hát chắc chắn là những câu triết lý hay ho về tình yêu cho giới trẻ.



Trong tập 16 – tập phát sóng cuối cùng của vòng nhạc kịch – ban giám khảo “cầm cân nảy mực” đưa ra các lời nhận xét cho ca sĩ và team producer gồm Biên đạo Huỳnh Mến, Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Nhà sản xuất - Tác giả - Chỉ đạo nghệ thuật - Nhạc sĩ J Trần, Nhạc sĩ Hamlet Trương và Ca sĩ Thu Thuỷ.



Là những người từng đồng hành với thí sinh qua một số tập trước đó, lần trở lại này các giám khảo không khỏi giật mình vì những bước tiến rõ rệt của các ca sĩ và team producer. Đó là điều đáng mừng bởi sau những thử thách khó nhằn mà The Only mang đến, họ đã trưởng thành và bản lĩnh hơn – điều vô cùng cần thiết cho con đường sự nghiệp sắp tới.

Box: Tập 16 sẽ lên sóng vào lúc 20h30 tối thứ 4 trên VTV và ứng dụng VTV Go và công chiếu trên kênh Youtube Lê Trần Production. Đây cũng là Vòng “Chân dung âm nhạc” cuối cùng chuỗi series gồm 4 vở nhạc kịch tâm huyết của tác giả J Trần tại Việt Nam. 

Trong tập này, thứ hạng của bạn ca sĩ và các team producer chính thức được công bố trước khi bước vào Chung Kết. Có thể thấy, trải qua nhiều thử thách ở Vòng Chân Dung Âm Nhạc, các ca sĩ và team producer trưởng thành hơn rất nhiều. Bản lĩnh cùng bài học có được khi trải nghiệm thể loại khó nhằn giúp họ tự tin, vững bước hơn trên con đường làm nghệ thuật sắp tới.



0 Nhận xét