Hồ Lệ Thu kể chuyện tình 'Lan và Điệp thời 4.0' qua MV Buông tay

(Hotnow.vn) -  Dù rất bận rộn cho việc kinh doanh cũng như chạy show, nhưng Hồ Lệ Thu vẫn tranh thủ để thực hiện dự án âm nhạc của mình sau nhiều năm. Chiều ngày 16-6, nữ ca sĩ đã có buổi ra mắt MV “Buông tay".

Đến tham dự buổi họp báo MV “Buông tay” của ca sĩ Hồ Lệ Thu là những gương mặt tên tuổi trong làng nhạc Việt như: MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, ca sĩ Cao Thái Sơn, Cindy Thái Tài, ca sĩ Hà Lan Phương, nhà sản xuất âm nhạc J Trần, nhạc sĩ Minh Nhiên, ca sĩ Đoan Trường, Nam vương Hoàng Phi Kha, đạo diễn Vũ Huân… cùng toàn bộ ê-kíp sản xuất.



MV “Buông tay” là câu chuyện tình buồn nhưng đầy nhân văn của một cặp vợ chồng. Thanh xuân của họ đầy ắp tiếng cười của tình yêu và hạnh phúc. Ngay cả khi bất đắc dĩ phải chia tay nhau thì họ cũng chia tay trong sự cao thượng, cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Bởi cái “buông tay” ấy xuất phát từ tình yêu chứ không phải vì hết yêu hay hận thù.

Chia sẻ về MV đặc biệt này, Hồ Lệ Thu cho biết, đây là một câu chuyện tình có thật. Hai nhân vật của câu chuyện này là hai người bạn rất thân thương của nữ ca sĩ.

“Họ đã yêu nhau sâu đậm và sống trong hạnh phúc hơn 20 năm nhưng cuối cùng phải buông tay nhau. Họ buông tay không phải vì 1 trong 2 người phản bội, cũng không phải vì thù ghét nhau. Vì một lý do đặc biệt mà họ phải buông tay. Đó là điều rất khó khăn cho người trong cuộc”, Hồ Lệ Thu bộc bạch.



Được biết, tác giả bài hát “Buông tay” cũng là một người bạn thân của nhân vật có thật. Sau khi sáng tác xong, người này đã đưa cho Hồ Lệ Thu hát. Lúc đầu, nữ ca sĩ chỉ nghĩ, đây là món quà tặng cho nhân vật nữ với mong muốn động viên, an ủi bạn mình.

Tuy nhiên, điều không ngờ tới là, bất cứ ai nghe được bài hát này cũng đều rất thích. Có những người đã khóc ngay khi nghe vì họ nhìn thấy mình trong đó. Chính điều này đã thôi thúc Hồ Lệ Thu phải đưa ca khúc đến với khán giả và phải là một bài hát gắn liền với tên tuổi của chị.


Khi được hỏi, bản thân chị đã bao giờ vì yêu mà buông tay chưa, Hồ Lệ Thu chia sẻ: “Buông tay thật ra không chỉ ở khía cạnh tình yêu. Hãy nhìn rộng ra, trong cuộc sống có rất nhiều thứ, nhiều điều phải nghĩ đến hai chữ buông tay.

Trong tình yêu, có nhiều lúc, nắm níu chỉ thêm khổ đau cho cả 2. Buông tay nhau ra cho dù biết rất khó nhưng đến một lúc, sự buông tay đó lại mang đến một cái kết đẹp và ánh sáng hạnh phúc cho cả hai.

Cũng vậy, trong công việc, cuộc sống, có những lúc buông tay, đừng cố gắng với những gì làm cho chúng ta khổ sở, khó khăn. Nếu cố nắm níu để đạt được những điều ngoài tầm tay hoặc không thuộc về mình, sẽ chỉ làm cho chúng ta lún sâu vào khổ não.

Thu thì chưa phải buông tay vì tình yêu nhưng trong công việc và cuộc sống, cũng không ít lần phải chọn buông tay rồi”.


Khác hẳn với hình ảnh nóng bỏng, quyến rũ thường thấy về Hồ Lệ Thu, trong MV “Buông tay”, nữ ca sĩ xuất hiện cực kỳ nhu mì và dịu dàng. Khi được hỏi, có phải chị đang thay đổi hình ảnh của mình không, nữ ca sĩ trả lời:

“Thực ra Hồ Lệ Thu thì mãi mãi vẫn là Hồ Lệ Thu. Với các bài hát, lúc nào tôi cũng nồng nàn cháy bỏng. Nhưng nồng nàn cháy bỏng có nhiều hình dáng. Trong Buông tay, tôi vẫn nồng nàn cháy bỏng đó thôi.

Còn về hình ảnh thì MV là phải hóa thân vào nhân vật nhưng có điều lửa bùng cháy thì sẽ mau tắt ngọn, lửa ngầm ngún, cháy lâu cẩn thận bỏng tay. (cười) Cái nồng nàn bỏng cháy của tôi bây giờ cũng vẫn còn đó, khác chăng là ở hình dáng khác thôi”.



Hồ Lệ Thu cũng bày tỏ quan điểm khi được hỏi “MV Buông tay có vẻ không theo trend” nhạc thị trường: “Một vườn hoa có muôn màu sắc, khi vườn hoa có một cái hoa lẻ thì trở thành lạ và hiếm. Mà cái gì lạ và hiếm thì thành quý. Những thứ lạ hiếm thì cũng kén chọn người thích, nhưng ai đã thích thì sẽ rất quý. Tôi thích là chiếc hoa lẻ này”, Hồ Lệ Thu nói.

Nữ ca sĩ cũng thẳng thắn cho hay, chị không lo ngại, việc không bắt trend sẽ khiến ca khúc không thành hit. “Trend xu hướng sẽ mau chóng thay đổi. Những bài nhạc sâu sắc nồng nàn thì bao giờ cũng sống mãi với thời gian. Có thể bài hát của tôi không rầm rộ trend, nhưng thực ra những người yêu nhạc, mộ nhạc thực sự và trân quý cái triết lý, ý nghĩa của bài hát thì sẽ yêu bài hát này lâu dài. Và mỗi thể loại nhạc đều có khán giả riêng, còn giá trị bài hát là ở chỗ vững bền theo thời gian”, chị bày tỏ.

Trước câu hỏi, câu chuyện trong MV giống như chuyện tình Lan và Điệp thời 4.0, Hồ Lệ Thu cho rằng: “Trước nay các phim điện ảnh có ghi dựa theo chuyện có thật, nhưng khi làm điện ảnh thì chỉ dựa trên câu chuyện có thật thôi nhưng tình tiết kết cấu phim đều được điện ảnh hóa chứ đâu bao giờ xác thực 100%, nếu xác thực 100% thì là phim tài liệu rồi.

Cũng vậy, ở đây bài hát “Buông tay” là viết cho một câu chuyện tình thật, nhưng MV thì phải điện ảnh hóa và cuối cùng, hơn hết là qua tác phẩm này, tôi muốn chuyển tải một thông điệp trong cuộc sống rằng, có những lúc buông tay là một giải pháp tốt để sau đó mọi chuyện phía trước lại tốt đẹp hơn cho tất cả”.




MV “Buông tay” được quay tại Đà Lạt. Quá trình thực hiện MV diễn ra khá suôn sẻ. Chỉ có điều, để có được những thước phim đẹp nhất, Hồ Lệ Thu và ê-kíp đã phải dậy từ sớm, 2 giờ 30 sáng để làm việc, khi hơi sương còn lãng đãng trên mặt hồ Tuyền Lâm. Tuy rất mệt nhưng tất cả ê-kíp đều vô cùng hào hứng vì đã ghi lại được những scene hình ưng ý nhất.

Nói về chi phí thực hiện MV, Hồ Lệ Thu cho hay: “Sau 2, 3 năm Covid, mọi thứ đều thay đổi rất nhiều, từ tư duy làm việc đến vấn đề đầu tư. MV này, Thu không đổ tiền nhiều như MV “Còn trách nhau làm gì”. Thu chỉ muốn tập trung vào những scene hình đẹp và ý nghĩa, nhân văn của bài hát”.


Hồ Lệ Thu là một trong những ca sĩ nổi danh cả trong nước lẫn hải ngoại. Dù đã ở tuổi U50 nhưng giọng hát của Hồ Lệ Thu vẫn trong trẻo và đầy sức sống như ngày nào. Cùng với ngoại hình trẻ trung, Hồ Lệ Thu là một trong số ít ca sĩ còn rất đắt show ở thời điểm này.

Công việc hiện tại của nữ ca sĩ khá bận rộn. Chị bay show khắp nơi, trong nước Mỹ và cả châu Âu. Vừa về Việt Nam, Hồ Lệ Thu đã tất bật với lịch trình dày đặc của game show truyền hình, TV show và cả đóng phim, một niềm đam mê lớn của nữ ca sĩ bên cạnh ca hát.

Ngoài chạy show ca hát và các dự án kể trên, mới đây, Hồ Lệ Thu còn đồng hành với một dự án mang tính cộng đồng có tên An Space – một ứng dụng trên điện thoại hướng dẫn chăm sóc sức khỏe toàn diện về thể chất, tâm trí cho mọi người, gồm những bài dẫn thiền có chủ đề gần gũi, dễ hiểu để giảm căng thẳng, âu lo; các video dạy yoga vận động nhẹ nhàng, giúp cơ thể khỏe khoắn, tinh thần sảng khoái và minh mẫn. Ngoài ra, dự án này còn cung cấp cả những bài kiến thức về dinh dưỡng lành mạnh.

“Xã hội bây giờ tỷ lệ những người bị trầm cảm, rối loạn lo âu, căng thẳng dẫn đến suy nghĩ tiêu cực rất cao. Dự án này giúp những đối tượng này cân bằng lấy lại tâm lý, tinh thần và cả thể chất khỏe mạnh để mọi người có một cuộc sống tâm an thân khỏe, hạnh phúc. Hy vọng với công việc mới này, tôi sẽ chia sẻ và giúp được nhiều người xung quanh”,
Hồ Lệ Thu nói.

Cũng tại buổi họp báo, Hồ Lệ Thu lần đầu tiết lộ về cuộc sống sau khi mẹ qua đời. Chị trải lòng: “Ngày trước, mỗi khi về Việt Nam, niềm động lực to lớn là về với mẹ. Tôi cứ tranh thủ mỗi sáng về với mẹ, ngồi bên mẹ hoặc nhiều lúc chỉ nằm đung đưa trên võng, ngủ bên cạnh mẹ. Từ ngày mẹ mất, dẫu biết ngày đó rồi phải đến nhưng tôi vẫn cảm thấy trống trải, hụt hẫng, thiếu vắng. Tôi chưa quen với điều này. Tôi vẫn nhớ mẹ và khóc những lúc một mình”.

Photo: Lữ Đức Long

0 Nhận xét