Nghệ sĩ J Trần và tư duy âm nhạc có 1-02 đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng

(Hotnow.vn) - Được biết đến là Tổng giám chế và là người viết nên format của chương trình The Only, nhạc sĩ J Trần có tư duy âm nhạc sáng tạo, mong muốn mang đến những điều chưa từng có tại thị trường âm nhạc Việt Nam. Minh chứng rõ ràng nhất là các chương trình do anh sản xuất đều có “một không hai”, giúp tìm ra nhiều gương mặt mới, thật sự triển vọng và tài năng cho làng âm nhạc nước nhà.


Là người đam mê với giai điệu và câu từ, các chương trình của nhạc sĩ J Trần khi lên sóng đều khiến công chúng yêu nhạc hài lòng và đón nhận. Với tư duy âm nhạc độc đáo có “một không hai”, anh đã thành công khi trình làng những sản phẩm vô cùng chất lượng. Không chỉ các sáng tác bất hủ mà còn là chương trình format mới lạ. Từ đó nuôi dưỡng và tìm ra những nhân tố mới cho nền âm nhạc Việt.

Hơn thế, nhạc sĩ J Trần luôn tìm tòi và không ngại thử nghiệm những điều mới mẻ. Trong tập mới nhất của The Only phát sóng vào lúc 20h30 vào thứ 4 ngày 8-6 trên VTV Go, anh đã ra thử thách cho các ca sĩ và team producer khi lần đầu họ phải thể hiện trọn vẹn một vở nhạc kịch từ những sáng tác mới của nhạc sĩ chủ đề.



Khác với các tập trước chỉ đơn thuần là giới thiệu những ca khúc mới, vòng Chân Dung Âm Nhạc – The Music’s Faces có quy chế và cách thức thi thay đổi, mang đến màu sắc khác lạ và thử thách khó khăn hơn cho các thí sinh.

Bên cạnh đó, format của vòng này khá mới lạ, hiếm thấy trong các chương trình ca nhạc khiến những ai theo dõi The Only rất hài lòng và “đã”. Thử nghiệm những thể loại mới, khó và ít ai dám trải nghiệm giúp các ca sĩ và team producer có tiết mục được đầu tư chuyên nghiệp và bứt phá hơn. Điều này đã nhận được phản hồi khá tốt từ công chúng.



Nói về vở nhạc kịch “Chờ” trong tập 14, nhạc sĩ J Trần không giấu được cảm xúc tự hào và hài lòng: “Điều đầu tiên tôi muốn nói là cảm ơn các em. Trước khi chúng ta bắt đầu làm một điều gì đó, tôi thường trăn trở suy nghĩ góp nhặt rất nhiều tư liệu nhưng khổ nỗi cái điều chúng ta làm không có quá nhiều tư liệu để tôi biết được hoặc đoán được sự đặt để có thành công hay không.

May một điều là tôi có các em, tôi có các bạn, tôi có quá nhiều nhân tài giúp tôi vẽ nên bức tranh này.

Cái cảm giác bây giờ của tôi không có tên, các em đã làm cho anh bị nhập vào trong nhân vật của các em. Hơn ai hết tôi biết rõ nó sẽ như thế nào nhưng để chạm được nó một cách chân thật nhất. Tôi vẫn còn bàng hoàng, tôi đã không dằn được cảm xúc.”



Có thể thấy, với tình yêu âm nhạc vô cùng lớn và những mong muốn cống hiến cho làng nhạc Việt, nhạc sĩ J Trần đã tạo nên những sản phẩm chất lượng, chỉn chu và công phu. Những đóng góp của anh chắc chắn đã và đang được công chúng ghi nhận, khâm phục.



Box: Ở vòng Chân Dung Âm Nhạc – The Music’s Faces, mỗi tập sẽ là một vở nhạc kịch gồm 5 hoặc 6 ca khúc hoàn toàn mới của các nhạc sĩ chủ đề. Với hình thức nhạc kịch, các tiết mục được biểu diễn liền mạch nhau để truyền tải một chủ đề và câu chuyện cụ thể. Để có thể khắc họa câu chuyện một cách trọn vẹn, các phần trình diễn sẽ có thêm sự hỗ trợ của người dẫn chuyện, họa sĩ vẽ tranh cát và phần minh hoạ của các diễn viên múa.

Trong vòng Chân Dung Âm Nhạc - The Music’s Faces, thử thách đặt ra cho các team producer là phải làm nên những bản phối yêu cầu sự kết hợp của nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, đặc biệt là âm nhạc dân tộc. Còn các ca sĩ, vòng này thực sự là thách thức có “một không hai” khi vừa phải thể hiện khả năng diễn xuất trên sân khấu, vừa khẳng định tài năng ở thể loại âm nhạc khó nhằn như vọng cổ, hò, lý,… Đây thực sự vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức rất lớn để các ca sĩ của chương trình khám phá hết tiềm năng của mình.

0 Nhận xét