"The Only" nhận được phản hồi tích cực của khán giả, giới nhạc sĩ thi nhau gửi sáng tác

(Hotnow.vn)-  Với thành công ở chương trình The Cover Show và mới đây là The Only, sau 3 vòng nhạc kịch thu hút sự quan tâm của khán giả cũng như giới nhạc sĩ. Vì thế, trong thời gian ngắn rất nhiều nghệ sĩ đã tranh nhau gửi sáng tác.

Được giới chuyên môn đánh giá là chương trình âm nhạc có quy mô lớn và được đầu tư chỉn chu, The Only cũng là nơi để các nhạc sĩ trình làng các sáng tác mới đầy tâm huyết của mình. Đặc biệt với vòng Chân Dung Âm Nhạc – The Music’s Faces, các bài hát còn được kết hợp cùng nhau và biểu diễn theo hình thức nhạc kịch.



Với bốn tập của vòng nhạc kịch, các ca khúc được trình diễn liên tục để truyền tải một chủ đề và câu chuyện cụ thể. Đây là điểm khác biệt và đắt giá khiến khán giả vô cùng thích thú. Cũng chính vì sức hút từ chương trình mới lạ nhưng đậm tính nghệ thuật, nhiều yếu tố cảm xúc, giới nhạc sĩ cũng không ngần ngại gửi gắm hàng loạt sáng tác mới cho chương trình nhờ format có “một không hai” này.

Với chủ đề của tập 15 là “Ngộ Nhận”, trên sân khấu The Only khán giả được thưởng thức năm sáng tác mới đến từ hai nhạc sĩ chủ đề Hoài An và Võ Hoài Phúc như Bình tĩnh mà yêu, Cho tôi xin, Tâm hồn nghệ sĩ, Khi đóa hoa nở muộn và Mộc miên.



Các sáng tác có giai điệu đẹp, ca từ ý nghĩa được các ca sĩ thể hiện vô cùng thành công. Các bản phối cũng rất sáng tạo khi thêm thắt chất liệu âm nhạc dân tộc để ca khúc thêm đặc sắc. Từ đó tạo được dấu ấn tốt với thính giả ngay khi vừa trình làng.

Tiếp nối chủ đề Ngộ Nhận, Trọng Đức – trong vai họa sĩ dẫn chuyện – sau khi đã vẽ nên bố cục ở bản phối Bình tĩnh mà yêu, thì tiếp nối đến ca khúc Cho tôi xin lại không khỏi trăn trở nội dung không biết sẽ thế nào.

Bởi “nhìn tới nhìn lui, vẫn không thấy bức tranh này thiếu thiếu điều gì đó. Chắc mình sẽ kết hợp thêm ý trong câu chuyện mà anh Hoài An kể để nhìn rõ mỗi nhân vật sẽ có đời sống khác nhau. Nhân vật đầu tiên sẽ là một cô nghệ sĩ nhỏ nhắn nhưng đáng yêu với một giọng hát trong trẻo có trái tim nhân hậu”.



Phần dẫn chuyện tạo được sự tò mò và khiến khán giả không thể rời mắt. Đặc biệt, trong các phần trình diễn, Trọng Đức đóng vai trò là người giúp lột tả phần nội tại của câu chuyện để dẫn dắt mạch cảm xúc của vở nhạc kịch.

Bản phối Cho tôi xin là một sáng tác của nhạc sĩ Hoài An. Đây là ca khúc tâm huyết mà anh đã ấp ủ khá lâu trong nhiều năm gắn bó với sự nghiệp.

Với phần biểu diễn của Viễn Trinh, bản phối từ JPK Team và phần minh họa từ vũ đoàn Huỳnh Mến, tất cả có màn kết hợp ăn ý và thể hiện thành công hình ảnh một cô gái có tâm hồn trong sáng hồn nhiên, luôn mang năng lượng tích cực đến mọi người. Vì nguồn năng lượng hạnh phúc tươi vui đó, cô đã lan tỏa được sự yêu thương đến khắp mọi nơi, mọi chỗ khi cô bước đến.





Ngay khi những giai điệu đầu tiên vang lên, khán giả đã không ngừng nhún nhảy theo. Viễn Trinh xuất hiện rạng rỡ tựa nàng công chúa xinh xắn thu hút mọi ánh nhìn. Nụ cười tươi cùng giọng hát sáng của Viễn Trinh giúp cô ghi điểm với ban giám khảo và khán giả.



Nhạc sĩ Hoài An chia sẻ: “Thật ra An có nhiều ca khúc nằm ngoài chủ đề, gọi là tình yêu đơn thuần. Chính vì cuộc sống có những điều không như ý, trong những lúc nào đó thì mình sẽ có điều ước. Mà thật ra cái điều ước này không thể được, không thể có bởi vì không ai được sống hai lần cả. Cái điều ước đó là mong rằng chúng ta sẽ trở lại điều giản dị ban đầu”.

Khi được hỏi về các sáng tác mà nhạc sĩ Hoài An gửi gắm trong tập 15 The Only, tác giả J Trần bộc bạch: “Chủ đề tập này là “Ngộ nhận”. Đôi khi Hoài An viết rất sâu, ở trong chừng mực nào đó chúng ta phải đọc được cái bóng của cái chữ, vì thế tôi nghĩ rằng là bài này rất phù hợp với chủ đề”.



Có thể thấy, vòng Chân Dung Âm Nhạc – The Music’s Faces tuy là thử thách khó nhưng qua đó, các ca sĩ và team producer dần trưởng thành và học hỏi được nhiều điều. Những kinh nghiệm và lời nhận xét của ban giám khảo chắc chắn là động lực để họ vững bước hơn trên hành trình chinh phục ngôi vị quán quân của The Only, cũng như con đường sự nghiệp ca hát mà họ đang theo đuổi.

Box: Trải qua 15 tập phát sóng, các ca sĩ và team producer The Only đã đi hơn nửa chặng đường. Ở vòng Chân Dung Âm Nhạc – The Music’s Faces, mỗi tập là một vở nhạc kịch với chủ đề khác nhau, được truyền tải bởi 5 hoặc 6 ca khúc hoàn toàn mới của các nhạc sĩ chủ đề. Với hình thức nhạc kịch, các tiết mục sẽ được biểu diễn liên tiếp nhau để kể cho khán giả nghe một câu chuyện cụ thể. Thử thách của các team producer trong vòng này là những bản phối yêu cầu sự kết hợp của nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, đặc biệt là âm nhạc dân tộc.


Còn đối với các bạn ca sĩ, họ phải khẳng định tài năng của mình với những loại hình rất khó và mới lạ như vọng cổ, hò, lý,… Bên cạnh đó, nhạc kịch cũng đòi hỏi khả năng biểu diễn và diễn xuất trên sân khấu nên đây thực sự là đề bài khó cho các ca sĩ The Only. Ở vòng này, mỗi phần biểu diễn đều có sự hỗ trợ của người dẫn truyện, họa sĩ tranh cát và các vũ công để giúp màn trình diễn trọn vẹn và thăng hoa hơn trên sân khấu.

0 Nhận xét