5 lưu ý khi du lịch Thái Lan một mình

Du khách Trần Lê Ngọc Thắng (Hà Nội) vừa có chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm ở xứ chùa Vàng.

Chuyến xuất ngoại một mình cho Thắng không gian riêng, tự do trải nghiệm.



Trước dịch, Trần Lê Ngọc Thắng (blogger du lịch, Hà Nội) thường xuyên đến Thái Lan. Anh coi xứ chùa Vàng như quê hương thứ hai vì mỗi lần tới đây đều không thấy chán và luôn có cảm giác thân thuộc.

Thắng chia sẻ đây là chuyến đi thứ 8 đến Thái Lan và là lần trở lại đầu tiên đến xứ chùa Vàng sau dịch.

"Đã đặt vé tháng 10 đi Thái Lan cùng bạn bè nhưng do quá nhớ nên mình phải đặt vé đi tiền trạm để xem sau 2 năm dịch bệnh có gì thay đổi. Chuyến này mình đi một mình như nhiều chuyến trước đó nên không có gì bỡ ngỡ", nam du khách bày tỏ.

5 lưu ý khi đi Thái Lan một mình

Thắng cho biết mọi thủ tục nhập cảnh Thái Lan đều đã đơn giản và nhanh gọn như trước dịch. Du khách không cần chuẩn bị Thailand Pass, không cần điền tờ khai nhập cảnh. Thủ tục duy nhất cần làm là xuất trình chứng nhận đã tiêm vaccine (ít nhất 2 mũi).

Với kinh nghiệm nhiều lần tự tìm niềm vui khi du lịch một mình, Thắng chia sẻ những điều cần lưu ý khi du lịch xứ chùa Vàng tự túc mà không có bạn bè hay người thân đi cùng.

1. Chọn ứng dụng đặt xe công nghệ

Thắng cho biết vì chỉ đi một mình nên chỉ sử dụng phương tiện công cộng khi di chuyển các điểm xa. Đi lại trong thành phố, nam du khách lựa chọn đặt xe công nghệ.

Thắng chọn một ứng dụng đặt xe nhanh có giá rẻ hơn so với vài ứng dụng phổ biến 10-50 baht ( khoảng 6.000-32.000 đồng). Ứng dụng này yêu cầu phải dùng sim Thái Lan.



Thắng vui vẻ nhờ người chụp hình hộ khi du lịch một mình.

2. Chuẩn bị túi đựng tiền xu

Để tránh những trường hợp rắc rối khi đi một mình, bạn nên chuẩn bị kỹ từ những thứ nhỏ nhất như túi đựng tiền xu.

Thắng chia sẻ khi sử dụng phương tiện công cộng hoặc mua đồ tại các cửa hàng tiện lợi, du khách cần dùng đến nhiều tiền xu hoặc được thối lại khi giao dịch. Để tránh lộn xộn, rơi linh tinh, du khách nên chuẩn bị một túi vải nhỏ đựng riêng tiền xu thay vì để chung với tiền giấy hoặc để trong túi, ví.

3. Địa điểm giặt đồ công cộng

Nhiều du khách dễ bỏ qua vấn đề giặt đồ khi đi du lịch. Tuy nhiên, một vali quần áo sạch sẽ, tươm tất trước khi kết thúc chuyến đi sẽ khiến bạn bớt mệt mỏi hơn là mang về nhà một đống đồ bẩn và mất thêm thời gian dọn dẹp.

"Bạn chỉ cần tìm kiếm từ khóa 'coin laundry', các điểm điểm giặt đồ công cộng ở gần bạn sẽ hiện lên, có cả giá để bạn lựa chọn. Giá dao động 30-50 bath (khoảng 20.000-32.000 đồng) cho một lần giặt", Thắng chia sẻ.

Nam du khách cho biết dịch vụ giặt này khá giống các tiệm giặt ở Việt Nam, chỉ khác là du khách cần tự làm các quy trình và trông coi đồ đạc.

4. Vào Samyan Mitrtown nếu đã chán Terminal 21

Samyan Mitrtown là một khu phức hợp được hoàn thành từ 2019. Nếu bạn đã quen thuộc với các khu ăn uống tại Terminal 21, có thể đổi gió đến địa điểm này.

Ngọc Thắng chia sẻ Samyan Mitrtown có đa dạng sự lựa chọn vui chơi giải trí, ăn uống cho du khách, có cả khu vực mở 24/24 cho du khách muốn chơi đêm.

5. Không có quán ăn nào ngon nhất

Trước khi đến bất kỳ điểm du lịch nào, du khách thường có tâm lý chung là tìm kiếm quán ăn dựa trên review từ người đi trước. Ngọc Thắng cho rằng mỗi người có khẩu vị riêng, ngon với người này có thể lại dở với người khác.





Thắng tìm đến các quán ăn nổi tiếng được review nhiều, nhưng đồ ăn không hợp khẩu vị.

"Du khách sẽ không tránh khỏi việc ăn phải quán dở nhưng được khen lên tận mây xanh. Vì thế mọi người hãy sẵn sàng trải nghiệm ẩm thực bằng một tinh thần hoan hỉ", Thắng nói.

Trong chuyến đi lần này, Thắng cho biết không nghe theo review mà lựa chọn quán theo cảm tính.

Lịch trình

Blogger 9X bày tỏ luôn yêu thích Thái Lan vì chi phí đi lại rẻ, đồ ăn hợp khẩu vị, giao thông công cộng thuận tiện và người dân thân thiện. Đó là những lý do khiến Thắng quay lại đất nước này dù đã đến đây nhiều lần.

Trong chuyến đầu tiên trở lại Thái Lan sau 2 năm dịch, Thắng chọn đi một mình vì muốn được tự do lên lịch trình, thoải mái kết bạn mới.





Du lịch một mình, bạn sẽ được thoải mái chơi đêm mà không lo bạn bè giục về sớm.

"Đi một mình có điều thú vị là mình đi đâu cũng được, ngủ đến mấy giờ tùy thích, chơi qua đêm cũng không ai giục về ngủ", Thắng nói.

Đổi lại, chuyến du lịch một mình cũng có hạn chế mà theo Thắng là chi phí ăn uống đội lên cao. Vào nhà hàng ăn một mình sẽ khá đắt đỏ, vì thế nam du khách chọn các điểm ăn uống bình dân, hàng quán ven đường.

Để tận hưởng thời gian một mình ở xứ chùa Vàng, Thắng dành 5 ngày 4 đêm tự do khám phá.

Ngày 1: Bay chuyến Hà Nội - Bangkok từ 3h50 đến 5h30. Sau đó, di chuyển bằng phương tiện công cộng về khách sạn. Check-in khách sạn xong, Thắng dành thời gian khám phá phố đêm ở Silom, ghé qua khu tổ hợp các quán pub DJ Station.

Ngày 2: 10h dậy đi ăn sáng ở quán mì bò Wattana Panich nổi tiếng. Sau đó đi thuyền trên sông Chaophayai rồi ghé qua Icon Siam. Chiều tối đi massage chân, ăn sườn cay ở chợ đêm Rodd Fair.

Ngày 3: 10h ăn sáng ở quán Pe Aor Tom Yum. Lịch trình trong ngày là tham quan, check-in bảo tàng Moca, đi chợ cuối tuần Chatuchak ăn kem dừa, xôi xoài. Buổi tối ăn uống tại tổ hợp Samyan Mitrtown.

Ngày 4: Khám phá chợ địa phương Kloei Tong. Thắng chia sẻ khu chợ này không có gì đặc sắc, chủ yếu bán đồ tươi sống như chợ Việt Nam. Thắng nghỉ trưa và dùng bữa tại Terminal 21. Chiều về khách sạn nghỉ ngơi và tối đi Khao San.

Ngày 5: Bay về Hà Nội.

0 Nhận xét