Giọng ca nhí Sỹ Luân và ước mơ thoát cảnh ở thuê, mua nhà tặng mẹ

(Hotnow.vn) - Đằng sau vẻ ngoài hồn nhiên, vui vẻ, tinh nghịch của Sỹ Luân là một câu chuyện buồn không phải ai cũng biết.

Xuất hiện trong tập mở màn Đấu trường âm nhạc nhí 2022, Sỹ Luân là một trong những gương mặt nổi bật, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Cậu bé sở hữu giọng ca giàu cảm xúc, vũ đạo đẹp mắt cùng gương mặt hồn nhiên luôn thường trực nụ cười trên môi. Theo ban giám khảo, dù kết hợp cùng ai, hát bất kỳ ca khúc nào Sỹ Luân cũng luôn giữ được sự bình tĩnh, biết làm chủ sân khấu và phiêu theo điệu nhạc.
Sỹ Luân chính là nhân tố quan trọng, góp phần giúp đội Giọng Ca Vàng của thủ lĩnh Lê Khánh giành được chiến thắng chung cuộc trong Đấu trường âm nhạc nhí 2022. Sau khi đánh bại Phương Linh - gà chiến của thủ lĩnh Tiết Cương bằng ca khúc Quạt Giấy, Sỹ Luân tiếp tục khiến Thảo My và thủ lĩnh Hải Triều "lọt hố" với ca khúc Người ơi người ở đừng về. 2 chiến thắng liên tiếp của cậu bé đã giúp đội Giọng Ca Vàng rút ngắn khoảng cách đến vạch đích. Thủ lĩnh Lê Khánh cũng hết lời khen ngợi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa vũ đạo và giọng hát của Sỹ Luân.

Tuy nhiên đằng sau vẻ ngoài hồn nhiên, rạng rỡ của giọng ca 13 tuổi lại ẩn chứa một câu chuyện buồn không phải ai cũng biết. Sỹ Luân lớn lên trong một gia đình không trọn vẹn tại vùng quê xứ Nghệ vì cha mẹ ly hôn từ khi cậu bé mới 11 tháng tuổi. Ra đi với hai bàn tay trắng, số tuổi hiện tại của Sỹ Luân dường như tương ứng với số căn nhà thuê 2 mẹ con từng ở.

Dù hoàn cảnh khó khăn, kinh tế bấp bênh nhưng khi phát hiện con trai có năng khiếu âm nhạc, chị Thuỷ đã hạ quyết tâm sẽ giúp Sỹ Luân theo đuổi đam mê đến cùng. Vừa làm cha làm mẹ, vừa lo kinh tế lại chăm con chị Thuỷ phải nỗ lực rất nhiều. Thậm chí chị không nhớ bản thân đã thất bại, trắng tay bao nhiêu lần. Nhưng nhờ sự kiên trì và cố gắng, cuối cùng việc kinh doanh đồ ăn online của chị cũng được nhiều khách hàng ủng hộ. Nhờ đó chị có đủ tiền thuê nhà và lo cho 2 mẹ con.

Không phụ tấm lòng mẹ, tài năng của Sỹ Luân cũng được công nhận với loạt thành tích ấn tượng. Giọng ca 13 tuổi là gương mặt quen thuộc trong các chương trình âm nhạc của đài phát thanh và truyền hình Nghệ An. Tiêu biểu, cậu bé từng đạt giải Huy Chương Vàng, Bạc tiết mục đơn ca toàn quốc do Đài tiếng nói Việt Nam tổ chức. Ngoài ra, Sỹ Luân còn tham gia vào đội nghệ thuật của nhà văn hóa thiếu nhi Việt - Đức và đội Ngôi sao xanh của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An.

Thầy Trần Trung Hoàng (Trường văn hoá nghệ thuật Nghệ An), cô giáo thanh nhạc Hải Như, đạo diễn múa Vũ Hồng Vân cùng các thầy cô nhà thiếu nhi Việt Đức là những người đặt viên gạch đầu tiên lên con đường theo đuổi nghệ thuật của Sỹ Luân. Và tiếp đó, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chính là người truyền cảm hứng giúp cậu bé có định hướng âm nhạc riêng. Sau khi trở thành học trò của nữ nhạc sĩ, Sỹ Luân đã quyết tâm tập trung theo đuổi dòng nhạc R&B, Ballad, Rock.

Bên cạnh đam mê âm nhạc, mẹ luôn nhắc nhở Sỹ Luân phải tập trung rèn luyện cả đạo đức và văn hoá. Chị Thuỷ tâm sự: “Tôi luôn dạy con đạo đức phải đứng hàng đầu vì nếu giỏi mà không có đạo đức thì cũng bỏ đi. Bên cạnh đó cũng không được bỏ bê việc học, ngoài âm nhạc tôi luôn nhắc nhở con phải chăm chỉ học đều các môn”. Nhờ sự dạy dỗ sát sao của mẹ Sỹ Luân luôn là một học trò ngoan ngoãn, chăm chỉ trên ghế nhà trường. Bên cạnh danh hiệu học sinh giỏi, giọng ca nhí từng được đề cử đại diện trường tham gia kỳ thi học sinh giỏi Toán thành phố.

Ngoài đời, Sỹ Luân được mọi người nhận xét có tính cách hiền lành, điềm đạm, đặc biệt là sống rất tình cảm. Bên cạnh việc học hành, cậu bé luôn cố gắng giúp đỡ mẹ những việc nhỏ như nấu ăn, rửa chén, quét nhà.

Nếu ước mơ của mẹ là được thấy Sỹ Luân trở thành ca sĩ toả sáng trên sân khấu, thì ước mơ của Sỹ Luân chính là đạt được thành công và đền đáp công ơn của mẹ. Giọng ca nhí xứ Nghệ xúc động trải lòng: “Con cố gắng 1 thì mẹ phải cố gắng 10 để chăm lo cho con. Bởi vậy con luôn tự nói với bản thân phải nỗ lực hết mình vì đam mê và cũng là vì mẹ. Con cảm ơn mẹ vì những gì mẹ đã làm cho con. Cũng cảm ơn tất cả những người đã yêu thương và giúp đỡ mẹ con con suốt thời gian qua.

Ước mơ của con là trở thành ca/nhạc sĩ, viết và thể hiện những ca khúc ý nghĩa về cuộc sống. Con cũng sẽ cố gắng hết mình để sau này có thể tặng mẹ một căn nhà, một mái ấm riêng của 2 mẹ con”.

0 Nhận xét