Michelin vinh danh các quán ăn bình dân ở Singapore

Michelin Guide Singapore vừa trao danh hiệu Bib Gourmand 2022 cho 67 quán ăn, trong đó phần lớn là các quán bình dân.Danh sách danh giá của hạng mục Bib Gourmand đã được công bố đầu tháng 7 vừa qua.


Sự có mặt của 40 quán hawker (ẩm thực bình dân), 5 quán ăn đường phố và 22 nhà hàng Singapore trong danh sách là một minh chứng đầy tự hào cho nền ẩm thực đa văn hóa của Đảo quốc, theo Channel News Asia.

Vào năm 1997, hạng mục Bib Gourmand đã được giới thiệu trong Cẩm nang Michelin Singapore (Michelin Guide Singapore), nhằm vinh danh những quán ăn mang đến các trải nghiệm ẩm thực đáng tiền tại đất nước này. Những quán ăn được liệt kê trong danh sách có thực đơn hoàn chỉnh với chất lượng cao trong mức giá tối đa khoảng 32 USD (45 SGD).





Các quán ăn phân khúc hawker tạo nên dấu ấn ẩm thực của đảo quốc sư tử. Ảnh: Lesterblur, Berysurprise.

Các quán ăn này đều được đề cử bởi đội ngũ thẩm định của Michelin. Trong 9 địa điểm mới thuộc danh sách năm nay, có 5 nhà hàng, 3 quán hawker và một quán ăn đường phố.

Các quán ăn thuộc phân khúc hawker thu hút nhiều khách du lịch. Quán Hai Nan Xing Zhou Beef Noodle nổi tiếng với món bún trộn nước sốt đặc. Quán Lixin Teochew Fishball Noodles được du khách biết đến với món cá viên làm thủ công, ăn cùng mì trộn tương ớt và da heo chiên giòn.

Trong khi đó, quán Kelantan Kway Chap Pig Organ Soup nằm ở Berseh Food Centre được yêu thích với món thịt heo cắt miếng và lòng heo. Tất cả được nấu trong nước dùng làm từ đậu nành kèm gia vị, mang hương vị đậm đà, theo lời đánh giá từ nhiều du khách.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của Michelin Guide chia sẻ: "Với nhóm các quán ăn mới được trao danh hiệu Bib Gourmand, chúng tôi muốn tôn vinh sự đa dạng của ẩm thực địa phương. Họ luôn cố gắng giữ gìn hương vị truyền thống và đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất".

Theo Giám đốc quốc tế của Michelin Guide, các quán hawker và ẩm thực đường phố là một phần không thể thiếu trong nền văn hóa độc đáo của Singapore.

"Đội ngũ thẩm định của chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi nghiên cứu về những món ăn chính gốc và đặc trưng này", ông Gwendal Poullennec bày tỏ.

0 Nhận xét