Thu Trang: “Tôi chú trọng đến yếu tố đời thường khi làm phim”

(Hotnow.vn) - Không những có duyên tham gia diễn xuất trong những bộ phim lấy đề tài gia đình, vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật còn phát triển thương hiệu điện ảnh riêng của mình và liên tục gặt hái thành công. Liệu sắp tới, cặp đôi này có chinh phục được khán giả trong dòng phim tình cảm gia đình với bộ phim mới “Dân Chơi Không Sợ Con Rơi”?

Sau buổi showcase ra mắt dự án phim Dân Chơi Không Sợ Con Rơi, câu chuyện về bản quyền remake của phim được rất nhiều khán giả quan tâm. Nhiều người quan tâm đến bộ phim đặt ra thắc mắc là không biêt đây có phải là bộ phim remake hay không và trong phim có bao nhiêu % là yếu tố thuần Việt.
Mới đây, nhà sản xuất của phim – nữ diễn viên Thu Trang cũng đã lên tiếng chia sẻ về vấn đề này. Nữ diễn viên khẳng định: “Kịch bản phim Dân Chơi Không Sợ Con Rơi được làm lại từ kịch bản gốc Instructions Not Included của Mexico. Thực ra thì Trang rất thích kịch bộ phim Instructions Not Included nên mới quyết định mua bản quyền và làm lại. Điều mà Trang tâm đắc ở cả kịch bản gốc lẫn Dân Chơi Không Sợ Con Rơi là tình cảm cha con, tình cảm gia đình được truyền tải vô cùng xúc động”.

Vốn là người yêu gia đình, đề cao giá trị về gia đình nên với tư cách nhà sản xuất, Thu Trang quyết định remake bộ phim này. Chị chia sẻ thêm: “Trang nghĩ là, Instructions Not Included là bộ phim rất hay, rất ý nghĩa nhưng chưa tiếp cận được với quá nhiều khán giả Việt vì nó phát hành từ năm 2013, so với thời điểm hiện tại đã là gần 9 năm”.

Nữ diễn viên Chị Mười Ba nhấn mạnh thêm về việc chị muốn mang tinh thần và những thông điệp ấm áp của bộ phim gửi đến khán giả theo cách thuần Việt hơn. Từ bối cảnh, phục trang cho đến cách xây dựng tình tiết, nhân vật đều rất gần gũi và dễ hiểu.

Thu Trang và Tiến Luật vốn được xem như cặp đôi quyền lực nhất nhì trong showbiz Việt Nam. Sau nhiều năm lăn lộn trong làng giải trí, giờ đây cả hai nghệ sĩ đều đã có vị thế vững chắc trong nghề, không chỉ tham gia diễn xuất mà còn có thể tự tay sản xuất phim “trăm tỷ”.

Công ty giải trí của cặp đôi là nơi xuất xưởng ra hàng loạt các phim điện ảnh, web drama ăn khách như: Chị Mười Ba, Nghề siêu dễ, Thập tam muội, Gia đình bá đạo, Chuyện Xóm Tui,…

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Thu Trang rất có duyên với những dự án phim lấy gia đình làm chủ đề trung tâm. Ở vai trò diễn viên, cô ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả khi hóa thân thành người mẹ bị thiểu năng nhưng hết lòng yêu thương con gái, sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ con mình trong hai phần phim của Nắng.

Vai diễn người vợ quê Chín Cúc chân chất, mộc mạc của Thu Trang trong Trúng số cũng rất được yêu mến. Không thể không nhắc đến vai người vợ thú vị – “nữ sĩ” Thu Quỳnh trong Tiệc Trăng Máu, một trong những vai “đỉnh” về diễn xuất của Thu Trang.

Thu Trang thổ lộ cả cô và Tiến Luật đều sự yêu thích đặc biệt cho thể loại phim gia đình nên thường xuyên nhận lời tham gia.“Cả Trang lẫn anh Luật đều là những người sống thiên về gia đình. Với Trang, dù cho có làm bất cứ việc gì đi chăng nữa thì vẫn dành thời gian cho người thân.

Cũng chính vì điều này nên Thu Trang - Tiến Luật thường tham gia các dự án khai thác đề tài gia đình. Nhưng có điều đặc biệt là trong các phim điện ảnh mà Trang sản xuất từ trước đến giờ, Dân Chơi Không Sợ Con Rơi là dự án điện ảnh về gia đình đầu tiên”, Thu Trang chia sẻ.

Từ năm 2019 đến nay, nhà Thu Trang – Tiến Luật đã sản xuất 3 phim điện ảnh đình đám bao gồm: Chị Mười Ba, Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử và Nghề siêu dễ, đều khai thác đề tài hài - hành động.

Vì vậy, Dân Chơi Không Sợ Con Rơi là bộ phim đầu tiên của cặp đôi vàng được “dán nhãn” phim gia đình. Thu Trang nhận định người Việt sống tình cảm, trọng gia đình nên nguồn chất liệu làm phim vô cùng dồi dào. Song, dòng phim này đang chiếm giữ vị trí nhất định và được đông đảo khán giả đón nhận, đã từng có rất nhiều trường hợp thành công.

Thử thách với thể loại phim mới nhưng Thu Trang cho biết có những yếu tố thuộc về “bản sắc” vẫn sẽ tiếp tục được cô duy trì trong Dân Chơi Không Sợ Con Rơi. Mà quan trọng nhất đó là tính đời thường, bình dân.

Nữ diễn viên cho biết: “Trang và anh Luật đều có thời gian trải qua cuộc sống khó khăn nên hiểu được những nỗi lo cơm áo gạo tiền của người dân ở các xóm lao động bình dân. Với Dân chơi không sợ con rơi lẫn web drama như Chuyện xóm tui, Trang đều xây dựng tuyến nhân vật sao cho bình dân, đời thường nhất có thể. Trang mong rằng khi xem phim của mình, khán giả có thể cùng khóc, cùng cười, chia sẻ, cảm thông và đồng cảm với từng nhân vật trong câu chuyện.

Với Trang, nghệ thuật không phải là cái gì quá xa vời, nghệ thuật bắt nguồn từ cuộc sống. Chỉ khi cất lên hơi thở của cuộc sống, nghệ thuật mới gần gũi và được khán giả đón nhận nhiều”.

Với Dân Chơi Không Sợ Con Rơi, Thu Trang hoàn toàn lui về vị trí sản xuất để ông xã Tiến Luật tỏa sáng trong vai nam chính. Vị trí đạo diễn được giao cho Huỳnh Đông. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của chàng dân chơi “miệt vườn” Quân. Sau khi bị người yêu cũ “đem con bỏ chợ”, anh trở thành gà trống nuôi con bất đắc dĩ và cuộc đời thay đổi chóng mặt. Bên cạnh Tiến Luật, phim còn có sự tham gia của: Huỳnh Phương, Vân Trang, Lâm Vỹ Dạ, bé Bảo Thi…

Nội dung mà Dân Chơi Không Sợ Con Rơi mang đến đậm màu sắc gia đình, vừa có tiếng cười sảng khoái, lại vừa gây xúc động bởi loạt tình tiết ý nghĩa về tình cảm cha con, tình bà con hàng xóm láng giềng giành cho nhau.

Dân Chơi Không Sợ Con Rơi được sản xuất bởi Thu Trang Entertainment và phát hành bởi Lotte Entertainment Việt Nam, sẽ chính thức ra mắt khán giả tại các rạp chiếu trên toàn quốc từ ngày 29.07.2022.

0 Nhận xét