Top 6 laptop giá sinh viên có cấu hình “ngon” mùa tựu trường

Ở tầm giá 10 triệu đồng có rất nhiều lựa chọn máy tính xách tay cấu hình khá cho học sinh, sinh viên.


Một mùa tựu trường lại sắp đến gần. Và việc lựa chọn một chiếc máy tính xách tay cho học sinh, sinh viên đang là tâm điểm chú ý của các bậc phụ huynh vào thời điểm này.

Dòng laptop sinh viên thường là những sản phẩm có cấu hình cơ bản, giá phải chăng, thiết kế linh hoạt, gọn nhẹ để sẵn sàng di chuyển. Hơn hết, chúng cũng cần có ổ cứng dung lượng lớn để lưu trữ dữ liệu. Thị trường hiện có rất nhiều máy tính xách tay đáp ứng được nhu cầu này với phổ giá 9 - 13 triệu đồng.

Dưới đây là top 6 laptop giá sinh viên có cấu hình "ngon" mùa tựu trường:



HP 14s sở hữu cấu hình khá, có thể xử lý "ngon" các tác vụ thông thường. Bộ nhớ RAM 8GB cùng card tích hợp Intel UHD cũng mang tới khả năng đồ hoạ xịn cho các sinh viên. Thêm vào đó, máy còn có đầy đủ các loại cổng sạc, cho phép truyền dữ liệu, kết nối với máy chiếu, phục vụ đắc lực cho quá trình học. Thiết kế mỏng nhẹ cũng tiện cho việc xách đi học, ra quán cà phê hay lên thư viện học nhóm.



Không chỉ có giá bán phải chăng, Asus ExpertBook còn có độ bền chuẩn quân sự - chống va đập cực tốt. Phía trước là màn hình 14 inch, độ phân giải HD đủ dùng cho các tác vụ. Đặc biệt, máy còn có bản lề hỗ trợ mở 180 độ, cho phép góc nhìn rộng, sử dụng ở nhiều chế độ.



Chiếc Dell Inspiron 15 được đánh giá cao với cấu hình mạnh, màn hình 15,6 inch hiển thị sống động, sắc nét và âm thanh to. Mặc dù có trọng lượng lớn hơn các sản phẩm "đối thủ" nhưng máy vẫn khá gọn với độ dày tối đa chỉ 18,9mm. Chip AMD Ryzen 3- 3250U kết hợp cùng đồ họa tích hợp AMD Radeon có thể xử lý mượt mà các tác vụ soạn thảo văn bản, nhập liệu trên Excel, tạo các slide thuyết trình trên Powerpoint,...



MSI Modern 14 thu hút mọi ánh nhìn với thiết kế sang trọng, cực nhẹ - chỉ 1,3kg. Chip Intel Core i3 Tiger Lake 1115G4 và đồ hoạ tích hợp Intel UHD sẽ giúp xử lý trơn tru các tác vụ văn phòng. Đồng thời, máy cũng có màn hình 14 inch Full HD hiển thị sắc nét, vỏ kim loại bền bỉ và đèn nền trên bàn phím. Sinh viên sẽ có trải nghiệm cực tốt trên sản phẩm này.



Lợi thế lớn khi cầm trong tay HP Pavilion X360 14 chính là thiết kế gập 360 độ, có thể sử dụng đa nhiệm và chế độ lều tiện dụng. Màn hình cảm ứng đa điểm kích cỡ 14 inch Full HD cũng giúp giải trí vô cùng hiệu quả. Hiệu xuất xử lý của máy cũng ở mức khá, đáp ứng tốt các nhiệm vụ cơ bản nhất. Và tất nhiên, máy cũng hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối: USB 3.1 Gen 1 Type-C, USB 3.1, HDMI, khe đọc thẻ micro SD phục vụ học tập, làm việc.



Gợi ý cuối cùng trong danh sách này là Lenovo Ideapad 3 với sức mạnh hiệu năng đáng nể từ chip Intel Core i3 thế hệ 11. Sản phẩm có thiết kế thanh lịch, giá bán vừa phải, màn hình 15,6 inch đủ rộng để xử lý các tác vụ. Bàn phím fullsize dễ dàng soạn thảo văn bản. Đặc biệt, khe cắm HDD SATA hỗ trợ nâng cấp tối đa 1 TB, cho người dùng không gian lưu trữ rộng lớn.

Theo Dân Việt


0 Nhận xét