2 ngày tìm cô gái mất tích, đội cứu hộ được hỗ trợ đồ ăn, chỗ nghỉ

Sự việc cô gái trẻ L.H.N. (sinh năm 1999, ở xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) mất tích hơn 30 ngày đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.


Suốt thời gian qua, gia đình không ngừng thuê người tìm kiếm H.N. nhưng đều không có kết quả.



Các thành viên đội cứu hộ làm việc không ngừng nghỉ suốt 2 ngày qua để tìm cô gái mất tích. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Đội cứu hộ 116 cũng đã tham gia vào cuộc tìm kiếm, đồng thời hoàn toàn miễn phí chi phí cho gia đình của cô gái mất tích. Mặc dù vậy, suốt 2 ngày liên tục rà soát các khu vực quanh cầu Tân Phú và cầu Cù Sơn, vẫn chưa có manh mối nào liên quan đến H.N. được tìm thấy.



Gia đình đã không thể liên lạc với H.N. trong hơn 30 ngày. (Ảnh: Zing News)

Các thành viên trong đội không quản ngại nắng nóng, vất vả mà luôn làm hết sức có thể, quan sát tỉ mỉ từng ngóc ngách, từng nơi vớt được đồ vật được cho là nhiều khả năng thuộc về H.N. Để tiếp sức cho đội cứu hộ, bà con sinh sống gần đó đã chuẩn bị đồ ăn, thức uống cho mọi người.

Anh Nguyễn Khánh An - một người tham gia tìm kiếm viết trên trang cá nhân: "Bữa cơm trưa lúc 14h18 phút của anh chị em 116 Thái Bình. Anh em chúng em vô cùng biết ơn và xin gửi lời cảm ơn bà con xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã tận tình quan tâm anh em 116 Thái Bình chúng em...".



Tìm kiếm từ sáng, qua đêm, đến chiều ngày hôm sau họ mới có được bữa ăn trọn vẹn. (Ảnh: FB N.K.A.)



Từng hộp cơm được bà con làng xóm sống quanh khu vực tìm kiếm hỗ trợ cho đội cứu hộ. (Ảnh: FB N.K.A.)

Đi kèm với những dòng chia sẻ là hình ảnh các thành viên trong đội đang ăn vội những hộp cơm được bà con chuẩn bị. Ai nấy đều đã thấm mệt, mồ hôi nhễ nhại nhưng việc tìm kiếm H.N. đã trở thành động lực để tất cả cùng nỗ lực hơn. Họ nở nụ cười có lẽ chẳng phải vì vui mừng mà chỉ là đang động viên nhau cùng tiếp tục công việc.



Giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi của đội cứu hộ trong 2 ngày qua. (Ảnh: FB N.K.A.)



Các thành viên gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ hết mình của bà con. (Ảnh: FB P.N.T.)

Anh An chia sẻ trong quá trình tìm kiếm H.N. đã xảy ra nhiều khó khăn nhưng vẫn cố gắng hết sức có thể. Mặc dù vậy, trường hợp của H.N. quá đặc biệt, có thể nói là khó nhất mà đội cứu hộ từng gặp:

"Từ trước đến giờ anh em chúng em chưa bao giờ phải đầu hàng trước trường hợp nào nếu liên quan đến sông nước cả. Nhưng lần này sự việc rất gian nan. Không cần nói chắc anh chị em cũng đã biết sự việc này đã xảy ra 35 ngày.

Thực hư câu chuyện thì không biết có đích xác lắm không. Tại hiện trường gia đình có vợt được một túi xách và đôi dép... nhưng đến giờ phút này cháu L.H.N. vẫn bặt vô âm tín. Mặc dù còn rất mông lung nhưng cá nhân em cũng như anh em trong đoàn cũng mong có một phép màu đến với cháu L.H.N. và gia đình."



Thành viên đội cứu hộ mệt mỏi sau nhiều giờ tìm kiếm. (Ảnh: FB N.K.A.)



Họ cũng rất thất vọng khi nỗ lực tìm kiếm chưa được đền đáp. (Ảnh: FB N.K.A.)

Hiện tại, công cuộc tìm kiếm H.N. của đội cứu hộ 116 đã kết thúc. Song gia đình cô gái trẻ vẫn không từ bỏ và ai cũng hi vọng sẽ sớm ngày biết được tung tích của H.N.

Trong hai ngày tìm kiếm trên sông Đáy, đội cứu hộ đã liên tục dùng camera 360 độ để rà soát đáy sông nhưng đều không có kết quả. Mặc dù công cuộc tìm kiếm của đội cứu hộ 116 đã kết thúc nhưng gia đình của H.N. vẫn khẳng định sẽ tiếp tục cho đến khi nào hết hi vọng mới thôi.

Rất nhiều lời đồn đoán về tung tích của H.N. đã được lan truyền trên mạng xã hội mà chưa hề qua kiểm chứng. Do đó, mọi người cần chú ý khi chia sẻ rộng rãi thêm những tin tức thiếu xác thực này để tránh gây nhầm lẫn, hiểu lầm.

0 Nhận xét