Con gái ngỡ ngàng nhìn cha chỉ còn một tấm vải che thân bên cạnh người phụ nữ khác

(Hotnow.vn) - Chị Hồng Sen năm nay ngoài 50 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Đến với chương trình Người Thứ 3, chị muốn tâm sự về câu chuyện gia đình êm ấm của mình bị phá hủy hoàn toàn do chồng nhiều lần ngoại tình.


Chị Sen xuất thân là người miền trung, thời điểm đó đang là một cô chủ quán nước. Năm 21 tuổi, chị gặp anh là một dân buôn lớn hơn mình 7 tuổi, thường xuyên ghé qua để uống nước và trò chuyện. Vì thời xưa quá khó khăn, thấy anh là dân buôn có đồng ra đồng vào, kèm theo khiếu ăn nói lanh lẹ, gia đình thúc gả chị cho anh một cách vội vã. 

“Lúc đó tôi chỉ biết anh là trẻ mồ côi từ nhỏ, chỉ có họ hàng ở Sài Gòn. Gia đình tổ chức một đám cưới đơn giản rồi anh nhanh chóng đưa tôi về Bình Dương sinh sống”, chị Sen kể lại.


Sau khi về chung một mái nhà, chị Sen lui về để chăm lo cho mái ấm gia đình, chồng chị vẫn tiếp tụcnghề buôn. Thời điểm bé gái đầu tiên được 3 tuổi, anh đã có những biểu hiện của sự không chung thủy, gia đình của chị đã lung lay từ thời điểm đó.

 “Ngày xưa có một cô gái ở đậu ở căn chòi lá, chỉ cách nhà tôi một căn nhà. Cứ đến chiều chiều là chồng tôi cùng cô ta lén lút hẹn hò, nhiều lần tôi bắt gặp anh xuyên qua vách lá khô. Tôi chất vấn nhưng anh chối cãi, đến khi có rượu vào mới chịu thừa nhận việc lăng nhăng”, chị Sen tâm sự sau lần đó anh bỏ hẳn tính trăng hoa gần 20 năm, nhưng đó chỉ là sự bình yên cho một cơn sóng dữ chuẩn bị ập đến lúc tuổi xế chiều.

Từ một người chồng tất bật với việc làm ăn, anh thay đổi thành một người tươm tất lo toan việc nhà. Giác quan thứ 6 mách bảo có chuyện chẳng lành, chị Sen đem chuyện tâm sự với hai con lúc đó cũng đã tuổi vị thành niên. Nghe mẹ tâm sự, con gái lớn quyết định theo dõi ba vào cuối tuần.

Sáng thứ 7, chị Sen mượn của hàng xóm một chiếc xe máy và cải trang cho con gái để tránh bị anh phát hiện, theo anh đến một dãy trọ thì thấy anh chạy xe vào trong. Nhận được tin, lòng chị Sen như lửa đốt lập tức cùng con đi tìm chồng. Quan sát nhiều căn phòng, chị tinh ý thấy biển số xe của mình qua khung cửa. Trùng hợp lúc đó có một người phụ nữ trong nhà bước ra ngoài, chị thừa cơ bước vào, cảnh tượng trước mắt khiến chị Sen không thể đứng vững. 

“Anh đứng lấp ló sau tấm màn, tôi kéo mạnh xuống thì thấy anh chỉ vừa mặc kịp chiếc quần lửng, còn người phụ nữ kia chỉ mặc trên mình bộ đồ thun mỏng hờ hững. Không một lời giải thích, anh đuổi tôi về nhà để cho qua chuyện. Tôi tức giận hét toáng lên, con gái tôi còn không dám nhìn cảnh ba nó như thế”, giọng chị Sen buồn bã, nhớ lại cảm giác lúc đó như ai lấy dao cứa vào tim mình.

Về đến nhà, trong cơn tức giận, chị quyết định chấm dứt với anh, nhưng bằng sự hối lỗi kịp thời của anh, chị Sen quyết định một lần nữa trao thêm cơ hội, một phần cũng vì thương con, sợ con sống không đủ ba mẹ. Cả hai tiếp tục trở về cuộc sống bình thường, nhưng anh ngày càng bỏ bê làm ăn và mất tập trung trong mọi thứ.

Một ngày của chị Sen gắn liền với sạp trái cây trong chợ, còn anh sau thời điểm đó cứ quanh quẩn ở nhà. Trong khoảng thời gian chị đi vắng, anh sử dụng điện thoại bàn rất nhiều, con gái ở nhà cũng không biết ba nói chuyện với ai, hóa đơn tiền điện thoại tăng từ vài chục ngàn đồng lên vài trăm ngàn đồng đều đặn mỗi tháng. Chị Sen một lần nữa tiếp tục nghi ngờ nhưng không có chứng cứ nào cụ thể, chỉ biết số điện thoại anh hay gọi là ở Cần Thơ, cùng quê với người tình cũ của anh.

Những ngày đầu năm mới, chồng chị Sen nói do làm ăn ế ẩm nên anh muốn đi du lịch đâu đó một năm. Chưa đợi vợ trả lời, anh đã tỏ vẻ thái độ nôn nóng khi sẵn sàng đi một mình nếu vợ không đi cùng. Chị Sen đồng ý với anh và thu xếp chuẩn bị đồ đạc. Nhưng gần đến ngày xuất phát, anh đã đi mất tăm với vài bộ đồ. 

“Vợ chồng tôi bàn bạc sẽ đi vào ngày 17, nhưng mới ngày 16 tôi đã không thấy anh đâu, tìm trong phòng thì quần áo đã mất vài bộ cùng với tất cả đồ dùng cá nhân cũng không thấy. Thế là cả ba mẹ con tôi tay xách nách mang đi Vũng Tàu để tìm anh, vì nghĩ nếu đi xe máy chắc chỉ đi Vũng Tàu là cùng. Con gái tôi lúc đó rất tức giận, con bé mang theo cả muối ớt để đánh ghen nếu phát hiện ba nó ngoại tình một lần nữa, nhưng tìm mãi không thấy anh đâu. 5 ngày sau anh trở về với giọng điệu nhẹ nhàng, lúc đó tôi cũng đã quá mệt mỏi, nhưng nghĩ đến cảnh con gái đang học lớp 12, tôi nhắm mắt cho qua để giữ tiếng gia đình, hy vọng một ngày anh hồi tâm chuyển ý mà sống với gia đình”, chị Sen kể lại.

Trong hai năm tiếp theo, cứ ngỡ bao dung sẽ nhận được quả ngọt, nhưng thứ chị Sen nhận lại chỉ là những cơn thịnh nộ, ghen tuông vô cớ từ anh. Anh viện mọi lý do để đi khỏi nhà, thậm chí là sẵn sàng động tay với vợ mình ngay giữa chợ. Suốt khoảng thời gian đó cả hai người ly thân, anh cũng công khai sống với cô tình cũ. Có lần trong một bữa nhậu, anh còn khoe với người trong chợ cô tình nhân của mình, điều đó như giọt nước tràn ly đối với chị Sen. Chính những đứa con ra sức bảo vệ mẹ mình cũng khuyên rằng hai người nên kết thúc cuộc hôn nhân này.

 Chị Sen giọng lắng xuống: “Tôi luôn chần chừ vì thương các con, nhưng anh đánh tôi đến mức phải nhập viện, cầm giấy báo tình trạng chấn thương trên tay, con gái khuyên tôi nên ly hôn để bớt đau khổ”.

Cuối chương trình, chị Sen quyết định bật sáng đèn, bởi vì chị hoàn toàn thoải mái trong tinh thần khi đến với chương trình. Chị thổ lộ cuộc sống đã sang một chương mới sau khi ly hôn, đồng thời cũng mong rằng cánh đàn ông xin hãy trân trọng người luôn đầu ấp tay gối với mình bấy lâu nay.

Đồng tình với quan điểm của chị Sen, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A khẳng định, mọi sự chịu đựng của người phụ nữ đều có giới hạn, đừng nghĩ rằng người phụ nữ trông có vẻ yếu đuối nhưng thật ra rất mạnh mẽ để sẵn sàng cất bước ra đi nếu người chồng không còn tôn trọng và yêu thương.

0 Nhận xét